Người Trung Quốc đã chi 22 tỷ USD chỉ trong 9 tiếng Singles’ Day

Ngày hội mua sắm độc thân 11/11 đã bắt đầu tại Trung Quốc và mang đến con số ấn tượng chỉ trong 9 giờ đầu tiên.
Người Trung Quốc đã chi 22 tỷ USD chỉ trong 9 tiếng Singles’ Day - ảnh 1

Gala đếm ngược đến ngày 11/11/2019 của Alibaba tại Thượng Hải. Ảnh: Handout

Trong 9 tiếng đầu tiên của Ngày hội mua sắm Độc thân 11/11, người dùng Trung Quốc đã chi 158,31 tỷ nhân dân tệ (22,63 tỷ USD), bằng 2/3 doanh số ngày này một năm trước.

Ngày hội mua sắm 11/11 của Alibaba có quy mô lớn nhất thế giới. Năm nay, sự kiện được quan sát chặt chẽ hơn trong bối cảnh Trung Quốc đang có chiến tranh thương mại với Mỹ và kinh tế giảm tốc. Dù Alibaba là công ty khởi xướng, ngày nay, nhiều đối thủ khác như JD.com, Pinduoduo… cũng tổ chức các sự kiện tương tự vào ngày 11/11.

Theo Alibaba, chỉ trong 30 phút, đã có 10 tỷ USD giao dịch, bằng một nửa so với năm 2018. Tổng giá trị giao dịch (GMV) của ngày 11/11 là tổng giá trị đơn hàng thanh toán qua Alipay trên các sàn thương mại điện tử chính của Alibaba cũng như Lazada, AliExpress trong ngày. Số liệu được cung cấp theo thời gian thực, bao gồm cả phí giao hàng đã thanh toán.

Ngày độc thân hay Singles’ Day được xem là ngày đối đầu với Valentine’s Day. Alibaba tổ chức ngày mua sắm độc thân đầu tiên năm 2009 để quảng bá nhưng hiện tại đã trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất Trung Quốc, là biểu trưng cho sức mạnh mua sắm của người dân nước này. Năm 2018, khách hàng chi gấp 4.000 lần so với ngày độc thân đầu tiên.

Alibaba cho biết năm 2019, mọi người tỏ ra háo hức hơn bao giờ hết khi lượng đơn hàng đặt trước của các thương hiệu như Apple, Dyson, Lancome… đạt 100 triệu nhân dân tệ. Ngôi sao giải trí Kim Kardashian sau khi livestream trên Tmall cũng bán được hơn 15.000 chai nước hoa mang thương hiệu cá nhân.

Khảo sát của hãng tư vấn Oliver Wyman cho thấy hơn 50% người dùng có kế hoạch chi nhiều hơn trong dịp 11/11 năm nay so với năm trước. Ngày 11/11 cũng là nơi Alibaba đẩy công nghệ và dịch vụ như điện toán đám mây đến điểm tới hạn.

Du Lam (Theo SCMP)

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.