Người phụ nữ xuống xe chửi bới, làm hành động phản cảm ở cổng đền Cuông

Sau khi xuống xe, người phụ nữ chửi bới, có hành động kéo quần vô cùng phản cảm tại cổng Khu di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đền Cuông (Nghệ An) khiến những người chứng kiến vô cùng bức xúc.

Ngày 28/2, trên mạng xã hội facebook xuất hiện đoạn clip dài gần 40 giây ghi lại cảnh một người phụ nữ có hành động phản cảm tại khu vực cổng Đền Cuông, thuộc xã Diễn An, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

{keywords}
Hình ảnh người phụ nữ có hành động chửi bới, thiếu khiếm nhã tại cổng Đền Cuông. (Ảnh cắt từ clip).

Đoạn clip cho thấy, người phụ nữ mặc áo đen từ trên chiếc xe Fotuner bước xuống rồi tỏ ra khá bức xúc, kéo quần khá sâu và buông những lời nói khiếm nhã với một người đàn ông ngay trước cổng Đền Cuông (cạnh quốc lộ 1A hướng ra phía Bắc). 

Sau khi đoạn clip được đăng tải, dư luận rất bất bình trước hành động thiếu khiếm nhã của người phụ nữ nói trên tại khu vực tâm linh đền, chùa. Hầu hết các ý kiến bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc để xác minh, xử lý nghiêm người phụ nữ này theo quy định của pháp luật.

Qua xác minh của PV, sự việc được ghi lại tại cổng Đền Cuông (thuộc xã Diễn An, huyện Diễn Châu) vào khoảng 16h ngày 26/2/2021 (tức Rằm tháng Giêng năm Tân Sửu 2021).

{keywords}
 

Trao đổi với PV về sự việc này, sáng 1/3/2021, ông Hoàng Công Trường – Chủ tịch UBND xã Diễn An (huyện Diễn Châu) xác nhận có xảy ra sự việc như trong đoạn clip phản ánh. Ông Trường cho biết thêm, người phụ nữ mặc áo đen trong đoạn clip là bà T.T.P.M (trú ở TP Vinh, Nghệ An).

“Người phụ nữ trên có đi lễ ở đền Cuông và xảy ra mâu thuẫn với một người tên là N.T.H. (làm việc ở trong đền). Khi ra phía ngoài cổng, do bị nhân viên nhắc nhở vì đỗ xe ô tô trước cổng đền khá lâu nên bà M. có xuống xe và có hành động phản cảm như trong đoạn clip. Hiện, Ban công an xã đã mời những người liên quan làm biên bản để xác minh, làm rõ sự việc”, ông Trường nói.

Ông Nguyễn Nhã Sơn, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Diễn Châu cho biết đã nắm được sự việc. Hiện phía công an đang xác minh, xử lý.

Đền Cuông là một trong những ngôi đền thờ An Dương Vương Thục Phán, tọa lạc trên núi Mộ Dạ, thuộc xã Diễn An, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.
Đền Cuông nằm ở lưng núi Mộ Dạ, sát quốc lộ 1A, phía sau là biển Cửa Hiền. Trên đỉnh núi Mộ Dạ, người dân còn lập một am thờ công chúa Mỵ Châu và mọi người vẫn gọi là am Mỵ Châu.
Đền Cuông được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa quốc gia vào ngày 21/2/1975. Đền Cuông vừa là một thắng cảnh, vừa là nơi tín ngưỡng linh thiêng của người dân nơi đây. Hàng năm, vào các ngày 14,15,16 tháng 2 âm lịch, nhân dân địa phương lại tổ chức lễ hội Đền Cuông với nhiều hoạt động văn hóa phong phú và đa dạng.

Bảo Trâm

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !