Người phụ nữ cụt 1 chân trải qua 25 lần phẫu thuật, lập kỷ lục thế giới chạy 160 km trên máy

Một phụ nữ New York cụt 1 chân trải qua 25 lần phẫu thuật đã trở thành kỷ lục gia thế giới với thành tích chạy bộ trên máy 160 km.

{keywords}
Người phụ nữ 25 lần phẫu thuật, lập kỷ lục thế giới chạy 160 km trên máy

Amy Palmiero-Winters, sinh năm 1972 bị cụt một chân sau khi bị tai nạn giao thông năm 1994. Là một người yêu thể thao, sau khi trải qua rất nhiều cuộc phẫu thuật lớn nhỏ khác nhau, Amy Palmiero-Winters vẫn tiếp tục quay lại đường chạy không từ bỏ ước mơ.

Mới đây, người phụ nữ đã trải qua 25 cuộc phẫu thuật đã được tổ chức kỷ lục Guinness thế giới ghi nhận là Người phụ nữ hạng thương tật LA2 chạy 160km trên máy nhanh nhất thế giới.

Thành tích của Amy Palmiero-Winters là hoàn thành chạy 160 km trên máy trong thời gian 21 giờ 43 phút, 29 giây.

Nỗ lực lập kỷ lục của Amy Palmiero-Winters diễn ra tại trung tâm Bespoke Treatments Physical Therapy ở Manhattan, New York, Mỹ. Tại đây, một nhóm bạn bè và các nhà vật lý trị liệu đã hỗ trợ cô trong suốt 24 giờ đầy thử thách.

Amy Palmiero-Winters cho biết: "Khi còn là một đứa trẻ, bạn có rất nhiều lựa chọn. Bạn có thể là lính cứu hỏa, là cảnh sát, tham gia quân đội, là vận động viên Olympic, hoặc có thể trở thành kỷ lục gia thế giới. Nhưng khi tai nạn ập đến, đối với tôi, đó là cái ngày mà tất cả những thứ đó đã biến mất".

Trong suốt cuộc đời mình, chạy là hoạt động mà Amy Palmiero-Winters ưa thích, đây là một cách giúp cô thoát khỏi các vấn đề khó khăn trong cuộc sống, nhưng giờ đây cô phải vất vả lắm mới thực hiện được.

Các bác sĩ đã cố gắng để cứu chân của Amy Palmiero-Winters sau tai nạn. Trong thời gian dài, sau 25 cuộc phẫu thuật, nhiều đợt vật lý trị liệu, phục hồi chức năng, quyết tâm về mặt tinh thần và ý chí vươn lên, Amy Palmiero-Winters đã quay trở lại cuộc sống ổn định như hiện nay.

Cô lấy lại được cân bằng và tiếp tục với đam mê chạy bộ bằng cách sử dụng một chiếc chân giả bằng vật liệu siêu hiện đại. Cô không chỉ chạy marathon mà còn lập một kỷ lục thế giới.

Trong quá trình lập kỷ lục, Amy Palmiero-Winters chuẩn bị vài chai nước uống bổ dưỡng, carbohydrate và năng lượng để tiếp thêm sức. Thử thách bắt đầu lúc 7 giờ sáng, Amy bắt đầu cuộc chạy đua lập kỷ lục. Cô biết rằng chìa khoá thành công là phải duy trì tốc độ phù hợp, phân phối sức theo thời gian.

Amy có lúc kiệt sức, mất nước, chuột rút, nhưng sau khi nghỉ ngơi cô lại tiếp tục thực hiện hành trình. Mặc dù có lúc cô cảm thấy muốn bỏ cuộc nhưng đội ngũ của cô đã hỗ trợ tinh thần và động viên để cô tiếp tục.

Chuyên gia đánh giá Claire Stephens của tổ chức Guinness thế giới đã có mặt tại trung tâm để chính thức xác nhận kỷ lục mới và trao cho Amy một chứng chỉ danh giá vì những nỗ lực đáng ngưỡng mộ của cô.

Amy Palmiero-Winters là một người yêu chạy bộ và từng tham dự các giải marathon lớn danh giá trên thế giới như Boston, New York City hay Chicago Marathon ...

11 tuổi đi bộ 330 km để làm điều đặc biệt không phải ai cũng nghĩ ra

11 tuổi đi bộ 330 km để làm điều đặc biệt không phải ai cũng nghĩ ra

Cậu bé 11 tuổi đến từ nước Anh được truyền cảm hứng từ nhà hoạt động môi trường Thuỵ Điển Greta Thunberg để thực hiện hành động khiến nhiều người cảm phục

Hoàng Dung (lược dịch)

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !