Người Nga ‘may mắn’ bắt được tín hiệu từ một vật thể bí mật trên quỹ đạo

Mới đây, một người Nga đam mê nghiên cứu đài phát thanh ở dạng nghiệp dư đã bắt được tín hiệu từ một vật thể bí mật trên quỹ đạo.

RIA đưa tin, ông Dmitry Pashkov, một người Nga nghiên cứu đài phát thanh ở dạng nghiệp dư đã phát hiện ra việc truyền dữ liệu từ một vật thể bí mật bị bỏ lại trên quỹ đạo Trái đất bởi tàu vũ trụ của Trung Quốc diễn ra trong một chuyến bay được thử nghiệm vào đầu tháng 9.

{keywords}
Phương tiện phóng Changzheng-2F của Trung Quốc. (Ảnh: AP)

“Tôi bắt đầu tìm kiếm tín hiệu từ thiết bị này trên tất cả các dải tần có thể. Sau 7 ngày, hệ thống tìm kiếm tín hiệu tự động của tôi trong khi xử lý 4 TB dữ liệu, đã phát hiện hai tín hiệu không xác định từ một vật thể được phóng ra ở hai quỹ đạo bay khác nhau”, ông Pashkov cho biết.

Hôm 14/9, ông Pashkov một lần nữa lần theo dấu vết của vật thể và phát hiện ra đường truyền dữ liệu ở tần số 2.280.000 MHz và độ rộng kênh là 4.000 kHz.

“Tín hiệu khá ổn định, dù đôi khi không liên tục. Từ đó tôi có thể kết luận rằng, có lẽ vật thể có một hệ thống ổn định hóa vốn có trong vệ tinh. Cần quan sát lâu hơn sẽ cho thấy rõ điều này”, ông Pashkov cho biết thêm.

Trước đó, có thông tin cho rằng, tàu vũ trụ Trung Quốc đã được phóng ngày 4/9 từ Sân bay vũ trụ Jiuquan bằng phương tiện phóng Changzheng-2F để thử nghiệm các công nghệ có thể tái sử dụng. Hai ngày sau, tàu hạ cánh thành công.

Người đứng đầu Viện Chính sách Không gian, Ivan Moiseev, nói rằng đó có thể là một thiết bị tương tự như tàu con thoi quân sự bí mật của Mỹ X-37B. Sau chuyến bay, quân đội Mỹ đã phát hiện ra một vật thể trên quỹ đạo có độ cao tối thiểu là 332 km và độ cao tối đa là 348 km, được đặt tên là 46395 (2020-063G).

Phát hiện nguồn nước cổ xưa nhất trên Trái Đất

Phát hiện nguồn nước cổ xưa nhất trên Trái Đất

Các nhà khoa học vừa phát hiện nguồn nước được xem là lâu đời nhất trong một hồ nước cổ đại ở Canada, niên đại của nó có thể lên đến 2 tỷ năm.

Vũ Phong (lược dịch)

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !