Người mẹ gặp lại đứa con 'qua đời' được 17 năm theo cách không ngờ

Người mẹ bất ngờ gặp lại đứa con đã 'qua đời' được 17 năm và biết chuyện đứa trẻ được chính gia đình người em họ nuôi dưỡng.

Câu chuyện người mẹ bất ngờ phát hiện đứa con trai đã "qua đời" cách đây 17 năm nhưng thực chất vẫn còn sống và được một người họ hàng nuôi dưỡng đang gây bão mạng xã hội Trung Quốc. 

Theo hk01.com, bà Zhang Caihong sinh sống ở tỉnh Giang Tô gần đây biết được chuyện người em họ đã đánh cắp đứa con trai mà bà sinh ra cách đây 17 năm. 

Vợ chồng em họ của bà Zhang đòi tiền nuôi dưỡng đứa trẻ mà họ đã đánh cắp cách đây 17 năm. (Ảnh: HK01.com) 

Trước khi sinh con, bà Zhang lo sợ người chồng cũ và gia đình nhà chồng sẽ làm tổn hại tới bản thân, nên bà đã tới nhà người họ hàng tá túc.

Đúng ngày sinh con, bà Zhang vô cùng đau lòng khi người em họ nói rằng đứa trẻ mà bà mới sinh bị khuyết tật nặng. Khi đang phải nằm trên giường tĩnh dưỡng sau sinh, bà Zhang không may mảy nghi ngờ nên đã tin tưởng người em họ. Bà Zhang còn đề nghị em họ tìm kiếm sự hỗ trợ từ phía bác sĩ. 

Người phụ nữ sau đó nói với bà Zhang rằng đứa trẻ mới sinh bị khuyết tật cả 2 chân nên khuyên bà bỏ con. Người phụ nữ tiếp tục thông báo đứa con của bà Zhang đã bị chết cóng. Bà Zhang lúc này vẫn hoàn toàn tin lời người em họ. 

Nhưng thời gian gần đây, bà Zhang vô tình biết chuyện cậu con trai tưởng đã qua đời cách đây 17 năm, nhưng thực tế vẫn còn sống và đang học cấp 2. Bà đã vui mừng khôn siết và bắt đầu đi tìm con. 

Khi nhìn thấy nam thiếu niên, bà Zhang nhận ra ngay con đẻ vì cậu quá giống với người chồng cũ. Kết quả xét nghiệm ADN cũng xác nhận nam thiếu niên là con đẻ của bà Zhang. 

Bà Zhang hy vọng vợ chồng người em họ sẽ bị pháp luật trừng trị vì đánh cắp con trai của mình. (Ảnh: HK01.com)

Bất ngờ hơn là người “mẹ nuôi” của cậu thiếu niên lại chính là em họ của bà Zhang. Từ đây sự thật được hé lộ, chính người em họ đã đánh cắp con trai của bà Zhang và mang về nuôi. Giờ đây bà Zhang và con trai muốn được ở cùng nhau, nhưng người em họ và chồng cô này lại không đồng ý và còn đâm đơn kiện. 

Cặp đôi yêu cầu bà Zhang bồi thường số tiền đã chi để nuôi con trai bà Zhang. Tuy nhiên, bà Zhang đã từ chối vì cho rằng vợ chồng em họ nuôi nấng con trai bà một cách bất hợp pháp. Ngoài ra, bà Zhang hy vọng vợ chồng người em họ phải bị pháp luật trừng trị vì đã đánh cắp con trai mình. 

“Bà Zhang quá đáng thương. Gia đình người em họ thật đáng khinh”, một cư dân mạng để lại bình luận. 

“Bà Zhang chắc hẳn đã vô cùng đau lòng trong suốt 17 năm kể từ ngày hay tin con trai qua đời”, người khác thể hiện sự cảm thông với nỗi đau của bà Zhang. 

Theo số liệu được Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc công bố vào năm 2021, quan niệm trọng nam khinh nữ vẫn tiếp tục tồn tại khiến tỷ lệ chênh lệch giới tính ở nước này ở mức rất cao với nam giới là 723 triệu người, còn nữ giới là 689 triệu người. 

Số liệu thống kê cũng cho thấy trong độ tuổi kết hôn từ 20 – 40, nam giới Trung Quốc nhiều hơn nữ giới tới 20 triệu người. 

Đối phó với tỷ lệ sinh đẻ sụt giảm xuống mức thấp kỷ lục trong những năm gần đây, vào năm 2021, chính phủ Trung Quốc đã cho ban hành chính sách 3 con thay cho chính sách 2 con được thực hiện kể từ năm 2016. Các nhà nhân khẩu học Trung Quốc cho rằng, chính sách 3 con không đơn giản chỉ là khuyến khích các gia đình sinh thêm con mà còn là bước đi quan trọng có thể tác động và dẫn tới nhiều thay đổi trong các chính sách khác nhằm cải thiện cấu trúc nhân khẩu học, cũng như chủ động đối phó với tình trạng già hóa dân số.

Gần đây, Tân Hoa Xã đã cho đăng cuộc khảo sát trên mạng xã hội Weibo và kết quả là hơn 90% người trả lời khảo sát nói “Không” với câu hỏi có ý định sinh con thứ 3 hay không. Sau đó, Tân Hoa Xã đưa cho xóa bỏ cuộc khảo sát này cùng ngày.

Theo các chuyên gia, lý do chính khiến người dân Trung Quốc ngại đẻ là vì những chính sách được chính phủ ban hành không thấm vào đâu so với chi phí nuôi dậy một đứa trẻ. Bởi Trung Quốc hiện là một trong những quốc gia có chi phí nuôi con đắt nhất thế giới.

Còn vào tháng Hai, kết quả từ một cuộc khảo sát cho thấy chi phí trung bình nuôi đứa con đầu ở Trung Quốc là gần 500.000 nhân dân tệ, cao hơn nhiều so với những nước giàu như Mỹ, Đức và Nhật Bản.

Trước đó, trong gần 40 năm, Trung Quốc thực hiện nghiêm ngặt chính sách một con. Điều này khiến nhiều gia đình có tâm lý muốn sinh con trai để nối dõi tông đường theo quan niệm truyền thống và nhiều thai nhi là bé gái đã bị bỏ. Hậu quả Trung Quốc phải đối mặt với tình trạng mất cân bằng giới tính nghiêm trọng. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !