Người dân xúc động mang hoa đến tượng đài Công an nhân dân tưởng niệm các chiến sĩ PCCC

Trưa ngày 3/8, nhiều người đã tới chân tượng đài Công an nhân dân tại phố Trần Nhân Tông (phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để tưởng niệm các chiến sĩ cảnh sát Phòng cháy chữa cháy.

Sau đám cháy quán karaoke ở phường Quan Hoa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) ngày 1/8, rất đông người đã tới chân tượng đài Công an nhân dân ở phố Trần Nhân Tông để tưởng niệm các chiến sĩ Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) quận Cầu Giấy hy sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

{keywords}
Nhiều người dân mang những bó hoa tươi đặt ngay ngắn dưới chân tượng đài "Công an nhân dân vì dân phục vụ" để tưởng nhớ các chiến sĩ PCCC đã hy sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Đứng trước tượng đài, chị Nguyễn Thị Ngọc Mai (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ, chị có bạn làm ở Đội Cảnh sát PCCC Công an quận Cầu Giấy. Sau vụ cháy làm 3 cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong vụ cháy quán karaoke ở phường Quan Hoa ngày 1/8, chị đã mang một bó hoa ra tượng đài "Công an nhân dân vì dân phục vụ" để tưởng nhớ, đồng thời bày tỏ lòng cảm ơn các chiến sĩ đã xả thân hy sinh trong khi làm nhiệm vụ cứu người.

{keywords}
Chị Nguyễn Thị Ngọc Mai đặt hoa tưởng niệm trước tượng đài.

“Hôm xảy ra sự việc, nghe tin dữ tôi gọi luôn cho bạn tôi, hôm đấy bạn không trực nên không tham gia cứu hộ cứu nạn. Rất cảm thông với các chiến sĩ, sự việc xảy ra quá đau lòng. Nhận được tin tôi đã rất sốc và vô cùng lo lắng. Không ngờ cháy ở trong thành phố cũng khiến nhiều chiến sĩ hy sinh như vậy”, chị Mai tâm sự.

Tranh thủ giờ nghỉ trưa, bà Nguyễn Minh Nguyệt (ở phường Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng mang 3 bó hoa tươi thắm ra đặt tại chân tượng đài để tưởng nhớ các chiến sĩ.

{keywords}
Bà Nguyễn Minh Nguyệt mang 3 bó hoa tươi tới tượng đài để tri ân 3 chiến sĩ cảnh sát PCCC.

“Tôi thấy vô cùng đau sót, khi các chiến sĩ còn quá trẻ và giỏi giang. Sự cống hiến và hy sinh khiến tôi nghẹn lòng, nhất là với cậu thanh niên 19 tuổi. Cháu còn rất trẻ và chưa kịp lập gia đình, lại gặp tai nạn đáng tiếc như thế. Hôm nay tan giờ làm, tôi mang bó hoa đến để tưởng nhớ 3 chiến sĩ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã hy sinh. Cảm ơn các bạn đã là những người hùng cao quý trong xã hội. Mong các anh về nơi cực lạc yên bình!”, bà Nguyệt xúc động chia sẻ.

Bà Tô Thị Kim Oanh (quận Cầu Giấy) cũng tranh thủ đi bộ ra đài tưởng niệm để đặt bó hoa tri ân. Bà Oanh bày tỏ sự khâm phục: "Các anh ý còn đang ở độ tuổi rất trẻ, có người còn gia đình. Khi sự việc xảy ra, các anh không màng hiểm nguy cứu người, và đã hy sinh vì nhân dân, điều đó rất đáng khâm phục và cảm động.

{keywords}
Bà Tô Thị Kim Oanh đặt hoa ở tượng đài để tri ân các chiến sĩ cảnh sát PCCC.

Mỗi ngày tôi đều đi làm trên con đường này. Đọc thông tin trên báo, tôi rất buồn và thương tiếc các anh. Ngày hôm nay, tôi muốn dâng lên các anh bó hoa bày tỏ lòng thành kính, mong các anh yên lòng. Tôi cũng thương những người mẹ và gia đình đã mất con, các anh là những người mãi luôn được người dân kính trọng”.

Trước đó, như Infonet đã thông tin, khoảng 13 giờ 30 ngày 1/8, tại quán karaoke ISIS số 231 đường Quan Hoa xảy ra vụ cháy nghiêm trọng. Trong quá trình chữa cháy, sau khi cứu được 8 người đưa ra ngoài an toàn, 3 cán bộ, chiến sĩ Đội PCCC đã hy sinh. Nguyên nhân ban đầu được xác định do quán đang sửa chữa, có hàn xì. Thời điểm này quán không hoạt động.

{keywords}
Do không biết nhà các chiến sĩ, giữa trưa nắng, nhiều người ra tượng đài "Công an nhân dân vì dân phục vụ" đặt những bó hoa tươi để tưởng nhớ các chiến sĩ PCCC hy sinh trong thời bình.
{keywords}
Tuổi đời còn trẻ, các anh ngã xuống trong thời bình khiến nhiều người xót xa. Những đóa hoa tươi đặt dưới chân tượng đài thay cho lời cảm ơn, lời tri ân gửi tới ba chiến sĩ đã nằm xuống vì nhân nhân.
{keywords}
Rất nhiều người dân đã tranh thủ lúc nghỉ trưa để ghé qua tượng đài tưởng niệm, thành tâm tưởng nhớ các chiến sĩ.
{keywords}
Những bó hoa tươi được người dân Hà Nội đặt dưới chân tượng đài "Công an nhân dân vì dân phục vụ" trong buổi sáng ngày 3/8.
Hình ảnh lính cứu hỏa căng sức dập đám cháy tại quán karaoke Cầu Giấy

Hình ảnh lính cứu hỏa căng sức dập đám cháy tại quán karaoke Cầu Giấy

Đám cháy kéo dài suốt khoảng 10 giờ đồng hồ, các chiến sĩ cảnh sát PCCC&CHCN phải thay nhau làm nhiệm vụ dập lửa, tìm kiếm nạn nhân. Khuôn mặt ám khói, bước ra từ đám cháy có người lả đi vì kiệt sức

Nghẹn lòng giây phút mẹ già gặp con trai hy sinh khi dập lửa quán karaoke

Nghẹn lòng giây phút mẹ già gặp con trai hy sinh khi dập lửa quán karaoke

Đỏ hoe mắt vì khóc quá nhiều, bà Trần Thị Thủy, mẹ của Trung tá Đặng Anh Quân ngồi thu mình lặng lẽ. Bà Nguyễn Thị Tuyết Hạnh cũng như người mất hồn trước nỗi đau đớn quá khủng khiếp ập đến bất ngờ với gia đình và bản thân...

Vụ cháy quán karaoke ở Quan Hoa: Trước khi hy sinh, 3 cảnh sát đã cứu 8 người khỏi vụ cháy

Vụ cháy quán karaoke ở Quan Hoa: Trước khi hy sinh, 3 cảnh sát đã cứu 8 người khỏi vụ cháy

Khi những cán bộ, chiến sĩ này lên tới tầng 4 thì cầu thang bị sập, ngăn đứt đường vòi chữa cháy, trần nhà bất ngờ sập xuống đè vào người khiến các anh hy sinh.

Bảo Khánh

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !