Người dân Ukraine không hài lòng với tình hình đất nước?

Izvestia trích dẫn thông tin từ một cuộc khảo sát do nhóm xã hội học “Rating” thực hiện cho biết, gần 60% người dân được thăm dò tỏ ra thất vọng với tình hình ở Ukraine.

Theo đó, khi được hỏi đến tình hình ở Ukraine, có tới 59% số người được thăm dò tỏ ra thất vọng và 37% bày tỏ hy vọng.

{keywords}
Người dân Ukraine không hài lòng với tình hình đất nước?. (Ảnh: Global Look Press)

Theo kết quả nghiên cứu, mặc dù vậy 71% số người được hỏi muốn con cháu của họ sống ở Ukraine, 16% cho ý kiến ​​ngược lại, 7% không đưa ra câu trả lời rõ ràng. Ngoài ra, có 61% người được hỏi muốn con cháu của họ sống ở khu vực thành phố hoặc vùng ngoại ô Ukraine, 31% phản đối và 7% không quyết định.

Các chuyên gia cho rằng, người dân thường có xu hướng ủng hộ thế hệ tiếp theo sống ở Ukraine. “Người dân nhiều khả năng sẽ vận động để thế hệ sau ở lại Ukraine, nhưng sẽ thay đổi nơi ở. Tuy nhiên, người dân sống trong các khu vực trung tâm họ thường ủng hộ việc di chuyển khỏi đất nước hơn”, nghiên cứu cho biết.

Được biết, cuộc khảo sát được thực hiện với 5 nghìn cư dân Ukraine ở tất cả các khu vực, ngoại trừ vùng Donbass không do Kiev kiểm soát, dưới hình thức phỏng vấn qua điện thoại từ ngày 19 đến 22/9.

Vào ngày 20/9, có thông tin cho rằng dân số Ukraine đã giảm xuống thấp nhất kể từ những năm độc lập từ 52 triệu xuống còn 32 triệu người.

Theo cựu thủ tướng Ukraine, Mykola Azarov, khoảng 8-10 triệu người Ukraine đã rời khỏi đất nước đến nơi khác làm việc. Cựu thủ tướng giải thích rằng nhiều người Ukraine đã đến Nga, nơi họ định cư và nhận quốc tịch. Những người khác đã đến Châu Âu và Mỹ.

Trước đó, một cuộc thăm dò dư luận do Viện Xã hội học quốc tế Kiev thực hiện cho thấy chỉ có 38% số người được hỏi tán thành với hoạt động của ông Vladimir Zelensky với tư cách là Tổng thống Ukraine. Ngoài ra, đây là lần đầu tiên mức độ tin cậy đối với ông Zelensky đã giảm xuống mức đánh giá không tin tưởng.

Cuộc thăm dò cho biết, người dân Ukraine không nhìn thấy những thành công của chính quyền trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19. Cụ thể, hơn 63% tin rằng Ukraine đã không đối phó tốt với dịch bệnh. Trong khi đó, chỉ có 18% số người được hỏi ủng hộ quan điểm trên.

Đồng thời, những người tham gia khảo sát được yêu cầu bày tỏ ý kiến ​​về khả năng hợp tác giữa Ukraine và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF). Theo đó, 24% người Ukraine cho rằng bây giờ tốt nhất là hợp tác với IMF và các nhận khoản vay mới. 61% số người được hỏi nói rằng không nên hợp tác với tổ chức này.

Đánh giá công việc của Tổng thống Vladimir Zelensky vào tháng 5, tháng 6, 38% trả lời rằng họ tán thành các hoạt động và tuyên bố của tổng thống (tháng 5 có 47%). 45% không đồng tình với công việc mà ông Zelensky đã làm (tháng 5 có 37%). Do đó, đây là lần đầu tiên sau khi lên nắm quyền mức độ tin tưởng đối với ông Zelensky đã giảm xuống mức đánh giá không tin tưởng.

'Thông điệp ẩn’ trong bài phát biểu của ông Putin tại Đại hội đồng LHQ

'Thông điệp ẩn’ trong bài phát biểu của ông Putin tại Đại hội đồng LHQ

Mới đây, tạp chí National Interest của Mỹ đã phát hiện ra một “thông điệp ẩn” trong bài phát biểu của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại phiên họp cấp cao kỷ niệm 75 năm thành lập Liên hợp quốc (LHQ).

Thanh Bình (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !