Người dân Phong Nha bức xúc vì tin "lởm" facebook quy chụp kỳ thị khách nước ngoài

Mạng xã hội xuất hiện clip và bài viết cho rằng người dân thị trấn Phong Nha (Bố Trạch - Quảng Bình) kỳ thị, hắt hủi du khách nước ngoài. Tuy nhiên, người dân và chính quyền sở tại khẳng định đó là thông tin không chính xác.

Lan truyền thông tin không kiểm chứng

Những ngày qua trên mạng xã hội facebook xuất hiện một đoạn clip quay cảnh người dân kéo nhau ra cản trở chính quyền cách ly một số trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Trong clip, người dân lên tiếng về việc địa điểm cách ly tại chỗ quá gần khu dân cư, gây ảnh hưởng đến tâm lý, sinh hoạt hằng ngày của người dân.

Tiếp đó, ngày 15/3, tài khoản facebook C.H.T có bài viết “chưa chết vì dịch, mà sẽ chết về “mông muội” với nội dung thể hiện người dân Phong Nha kỳ thị, hắt hủi du khách nước ngoài.

Bài viết không chính xác về người dân thị trấn Phong Nha trên mạng xã hội Facebook.

Qua tìm hiểu thực hư các thông tin trên, PV được biết, clip được quay tại thôn Chày Lập (Phúc Trạch - Bố Trạch - Quảng Bình) với nội dung thể hiện 4 du khách Mỹ có dấu hiệu sốt nhưng không khai báo, được phía Công ty Oxalis đưa ra nghỉ tại nhà cộng đồng ở thôn Chày Lập. Người dân phản ứng trong clip này bị hiểu nhầm là "người Phong Nha hắt hủi du khách".

Thời điểm đó, trùng lúc đoàn thám hiểm có chuyên gia hang động người Anh (liên quan đến chuyến bay VN0054, có bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19) từ rừng trở về nên được các ban ngành thực hiện biện pháp cách ly theo quy định.

Người dân Phong Nha luôn luôn hiếu khách

Sau khi biết các thông tin không chính xác trên mạng xã hội, nhiều người dân ở thị trấn Phong Nha rất bức xúc, cho rằng tác giả bài viết không thông tin rõ ràng, lấy thông tin ở địa phương này để nói về địa phương khác, quy chụp một chiều làm ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh người dân địa phương.

Khách du lịch nước ngoài đi dạo ở thị trấn Phong Nha.

Khách du lịch thuê xe máy đi tham quan các thắng cảnh ở Phong Nha.

Bà Hà Thị Mai (55 tuổi, chủ nhà nghỉ Riverview Home) ở thị trấn Phong Nha chia sẻ: “Không có chuyện như trên mạng nói rằng chúng tôi kỳ thị hay hắt hủi khách nước ngoài. Clip nhắc đến trên mạng là ở nơi khác, không phải tại thị trấn Phong Nha. Tôi đã xem rồi. Kể cả dịch hay không dịch, chúng tôi luôn vui vẻ đón khách, tạo ấn tượng đẹp trong mắt họ để thu hút, xây dựng hình ảnh du lịch của tỉnh”.

Người dân thị trấn Phong Nha bức xúc về thông tin trên mạng không đúng sự thật, làm ảnh hưởng hình ảnh vốn có của họ.

Chị Thùy Linh (40 tuổi, chủ quán cơm tại thị trấn Phong Nha) phản ánh: “Khách đến càng đông, chúng tôi càng vui mừng, niềm nở đón tiếp. Đợt này, dù bị dịch Covid-19 ảnh hưởng, nhưng chúng tôi không phân biệt hay kỳ thị bất kỳ ai. Thông tin đó là không chính xác”.

Ông Trần Nam Trung - Chủ tịch UBND thị trấn Phong Nha nói: “Không biết họ lấy clip, thông tin ở đâu mà nói vậy. Hiện tại, trên địa bàn thị trấn, khách đến du lịch và lưu trú bình thường. Du khách ăn nghỉ và du lịch không gặp trở ngại gì. Những ngày qua, nhà hàng, người dân đón tiếp niềm nở”.

“Từ xưa đến nay, người dân Phong Nha rất mến khách. Vừa rồi, việc chuyên gia hang động người Anh đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 đến Phong Nha vẫn được tiếp đón, hỗ trợ cách ly. Hiện nay, nhóm chuyên gia này đã cách ly 14 ngày theo quy định” - Chủ tịch UBND thị trấn Phong Nha khẳng định.

Từ ngày 17/3, UBND tỉnh Quảng Bình ra quyết định tạm dừng hoạt động đón tiếp khách tham quan tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn. Chính quyền, nhân dân Phong Nha và các công ty du lịch chấp hành nghiêm túc chỉ đạo. Tranh thủ thời gian này, các công ty du lịch sẽ tổ chức đào tạo nhân lực, còn người dân Phong Nha làm du lịch cộng đồng sẽ tập trung làm nghề nuôi cá trắm trên sông Son.
Thanh Hà

Nhói lòng hình ảnh mẹ quỳ trước biển, ngóng tin con 6 tuổi đi học rồi mất tích

Hơn 4 ngày trôi qua, việc tìm kiếm bé N. mất tích khi được gửi ở điểm trông trẻ vẫn chưa có kết quả. Mong nhớ con, người mẹ nhiều giờ gục đầu trước bãi biển, chờ trong vô vọng.

Đừng để sinh viên giỏi xuất sắc trường này bằng trung bình trường khác

"Nếu một sinh viên tốt nghiệp giỏi, xuất sắc của trường này nhưng năng lực làm việc không bằng một sinh viên khá hay trung bình của trường khác, đơn vị tuyển dụng sẽ đánh giá ra sao, hệ lụy của chuyện này thế nào?" - một hiệu trưởng nêu vấn đề.

Nhiều sinh viên tốt nghiệp giỏi, xuất sắc: Trường đã "nhẹ tay"?

Theo các nhà quản lý giáo dục, có nhiều yếu tố dẫn tới tình trạng ngày càng nhiều sinh viên tốt nghiệp xếp loại giỏi và xuất sắc, trong đó không loại trừ lý do nhà trường "nhẹ tay" để làm đẹp hồ sơ.

Ngọc Trinh khoe vẻ sexy, Quốc Trường than là ông chủ vẫn tự tay sửa điện

Ngọc Trinh lấy lại phong độ, khoe vẻ sexy sau thời gian tập luyện chăm chỉ. Diễn viên Quốc Trường than là ông chủ vẫn phải sửa điện.

Học sinh Việt Nam hiếm hoi giành học bổng 100% từ đại học top đầu Australia

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Nữ sinh Hà Nội xinh đẹp trúng tuyển đại học hàng đầu châu Á

Nộp hồ sơ vào đại học của Singapore, nơi vốn đề cao các thành tích học thuật nhưng Hà Linh tự nhận điểm số của mình không quá xuất sắc. Vì thế, nữ sinh cố gắng thuyết phục hội đồng tuyển sinh bằng cách thể hiện các ưu điểm ở con người mình.

'Hình phạt của cô giáo thay đổi cả cuộc đời tôi'

Thay vì đình chỉ học tạm thời hay yêu cầu những học sinh phạm lỗi viết bản kiểm điểm, cô giáo đã phạt bằng cách yêu cầu tôi tưới cây mỗi ngày.

Cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' ngày càng đẹp và sexy

Quỳnh Kool - cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' được khen ngày càng xinh đẹp, vóc dáng chuẩn và eo thon hơn trước.

Bi hài cho con học năng khiếu ngày hè: 2 năm chơi được 'nhõn' 2 bản nhạc

Kỳ nghỉ hè luôn là quãng thời gian yêu thích đối với học sinh. Tuy nhiên, làm thế nào để các con có một kỳ nghỉ hè bổ ích, đúng nghĩa sau một năm học căng thẳng vẫn là điều băn khoăn của không ít phụ huynh.

Cuộc đua khốc liệt vào lớp 10: Con ôn thi, cả nhà phải ‘đi nhẹ, nói khẽ’

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay tiếp tục "tăng nhiệt" khi số thí sinh tăng, tỷ lệ chọi cao. Đồng hành cùng con trong kỳ thi này, nhiều phụ huynh thừa nhận, họ áp lực hơn cả thí sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !