Người đàn ông vẽ tranh bằng cách đạp xe lập kỷ lục thế giới

Người đàn ông đã đạp xe đạp để 'vẽ' thành những hình ảnh ấn tượng từ đoạn đường ông đã đi.

{keywords}
Kỳ lạ người đàn ông vẽ tranh bằng đạp xe đạp lập kỷ lục thế giới

Anthony Hoyte, 53 tuổi đến từ Anh, còn được gọi là "Picasso đạp xe", nổi tiếng với những bức vẽ GPS khổng lồ của mình.

Nghệ thuật GPS là kỹ thuật tạo ra các mẫu, biểu tượng và thiết kế trên bản đồ kỹ thuật số bằng cách di chuyển thực tế đến các địa điểm khác nhau.

Mọi người sử dùng điện thoại thông minh và thiết bị theo dõi đã tạo tác phẩm nghệ thuật trên bản đồ, nhưng chỉ một số người để lại 'dấu ấn'.

Mới đây, với thành tích 'vẽ' bức tranh khuôn mặt người đàn ông bằng cách chạy xe đạp liên tục trong 12 giờ, Anthony Hoyte đã lập kỷ lục Guinness thế giới. Để hoàn thành bức vẽ, Anthony Hoyte đã đạp xe suốt quãng đường 107 km quanh thành phố London, Anh.

{keywords}
Kỳ lạ người đàn ông vẽ tranh bằng đạp xe đạp lập kỷ lục thế giới

Người đàn ông yêu thích bộ môn đạp xe đạp đã khởi hành cuộc hành trình từ ngày 13/11/2021. Ông gặp một số khó khăn trên đường đi của mình. Một số tuyến đường bị chặn, nhất là phần vai và cổ của bức tranh, nên ông phải dừng lại và tím cách giải quyết.

Anthony Hoyte cho biết: "Đường bị chặn nên tôi phải tìm hướng khác thay thế mà không làm ảnh hưởng quá nhiều đến bức tranh. May mắn thay, các phần quan trọng của bức tranh như mắt, mũi, miệng, ria mép vẫn hoàn thành theo kế hoạch".

Mục đích ban đầu của Anthony Hoyte khi thực hiện hành trình hoành tráng này là muốn góp sức cho quỹ Movember, hỗ trợ nâng cao nhận thức về sức khỏe nam giới. Movember khuyến khích nam giới để ria mép, quan tâm đến vấn đề sức khỏe tinh thần và ngăn ngừa tự tử ở đàn ông.

"Bản thân tôi từng phải vật lộn về vấn đề sức khỏe tinh thần của mình trong những năm qua. Vì vậy, tôi nghĩ nếu tôi có thể tạo ra một bức vẽ để nâng cao nhận thức và ủng hộ chút tiền mặt cho quỹ Movember thì đó là điều tuyệt vời. Xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến những người tôi không hề quen biết nhưng vẫn ủng hộ tôi", Anthony Hoyte nói.

Bức vẽ mà Anthony Hoyte tạo ra bằng cách đi xe đạp gây ấn tượng mạnh mẽ không chỉ về quy mô công sức đạp xe mà còn về thẩm mĩ, đúng từng chi tiết.

{keywords}
Anthony Hoyte đạp xe đạp tạo thành hình người tuyết 
{keywords}
Bức vẽ con tuần lộc khổng lồ mà Anthony Hoyte tạo ra bằng cách đạp xe quanh London

Đây là bức ảnh GPS thứ mười chín của ông Anthony Hoyte tạo ra thông qua ứng dụng theo dõi tập thể dục Strava.

Khi quyết định thực hiện một lộ trình mới, Anthony Hoyte thường bắt đầu bằng cách nghiên cứu bản đồ trên giấy và trực tuyến, tìm kiếm các hình dạng phù hợp. Khi vẽ bức hình lần này, ông đã cố gắng tìm kiếm một khuôn mặt, chọn khu vực Park Lane cho phần mũi và đường cong của sông Thames cho đường viền cổ.

Sau khi đã xác định được đường đi, ông sử dụng Google để kiểm tra xem các con đường, ngã ba, ngã tư có thực sự chính xác hay chưa. Hình ảnh tạo ra có đi qua một vài công viên trong thành phố vì vậy Anthony Hoyte phải tính toán thời gian cụ thể để đảm bảo rằng ông đi qua trước giờ đóng cửa.

Ông đã mất ba tháng để lên kế hoạch cho tác phẩm nghệ thuật lần này. Có những con đường Anthony Hoyte phải đi đi lại lại mấy lần để tạo được hình ảnh khuôn mặt người đàn ông. Bất chấp những khó khăn gặp phải, Anthony Hoyte rất vui với kết quả cuối cùng.

Ông chia sẻ: "Luôn luôn có thể xảy ra sai sót và tôi cảm thấy rất hài lòng khi hình ảnh xuất hiện đúng như kế hoạch".

Hoyte bắt đầu nghệ thuật GPS vào năm 2016, lấy cảm hứng từ một nghệ sĩ Canada. Từ đó, Anthony Hoyte đã có những tuyến đường đạp xe tạo thành hình ảnh người tuyết, hình con mèo, hình con tuần lộc và nhiều hơn nữa.

Hé lộ bản nghiên cứu viết tay của thiên tài Albert Einstein

Hé lộ bản nghiên cứu viết tay của thiên tài Albert Einstein

Bản phác thảo viết tay về thuyết tương đối của Albert Einstein được bán trong cuộc đấu giá ở Paris với giá 13 triệu USD.

Hoàng Dung (lược dịch)

Fansipan, Sa Pa - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi du lịch tại Fansipan, Sa Pa - nơi nắng vàng như rót mật, khí hậu mát lạnh, ruộng bậc thang mùa lúa chín rực vàng và tưng bừng các lễ hội.

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !