Người đàn ông nhảy xuống hố ga cứu sống một phụ nữ

Khi nghe tiếng kêu cứu dưới hố ga gần chợ, người đàn ông ở Thanh Hóa đã không ngại nguy hiểm nhảy xuống cứu người phụ nữ lên bờ.

Ngày 25/12, thông tin từ UBND xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) cho biết: Một người phụ nữ rơi xuống hố ga vừa được người dân địa phương cứu sống thành công.

Trước đó, vào chiều muộn ngày 24/12, người dân sống xung quanh khu vực chợ cá Minh Lộc nghe tiếng kêu cứu yếu ớt của người phụ nữ dưới cống (hố ga) nên đã lấy gậy, cây sào để tìm kiếm người nhưng bất thành.

Lúc này anh Phạm Hữu Cường (SN 1989, trú xã Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc) đã không ngần ngại nhảy xuống hố sâu để lặn tìm người phụ nữ đưa lên bờ sơ cứu và người dân đưa đi cấp cứu.

“Lúc đó tôi đi mua đồ ở chợ để về tổ chức sinh nhật cho 3 cháu (con anh Cường-PV) khi đang quay xe về thì nghe mấy bác ở chợ kêu la tôi quay lại thì thấy mấy bác trung tuổi đang lấy chân, đòn gánh tìm dưới nước (hố ga). Tôi cũng không biết là dưới đó có người không vì không thấy ai cả, rồi tôi không nghĩ ngợi gì cả mà nhảy xuống lặn tìm kiếm nhưng không thấy” anh Cường kể lại.

Do cống nước sâu và không hình dung được như thế nào nên phải mất gần 5 phút sau khi xuống cống lặn tìm thì anh Cường mới tìm được chân người phụ nữ và đưa bà lên trên bờ cùng người dân sơ cứu rồi chuyển bà đi cấp cứu.

“Có người dưới đó mà mình là thanh niên khi thấy xung quanh toàn các ông, bà trung tuổi nên không suy nghĩ gì nhiều tôi liền nhảy xuống cứu người. Gặp ai vào trường hợp đó cũng làm giống tôi thôi chứ không phải riêng mình tôi” anh Cường tâm sự.

Anh Phạm Hữu Cường cùng gia đình tổ chức sinh nhật cho các con sau khi cứu được người phụ nữ

Hành động đẹp của anh Cường nhận được rất nhiều lời khen và những lời chúc may mắn đối với gia đình anh về lòng dũng cảm không ngại nguy hiểm cứu người từ cộng đồng mạng.

“Cứu bác lên xong thì anh ngồi run ở chợ, mọi người đưa áo, mẹ em đang quạt bánh thì đưa nồi than cho anh ngồi. Nhìn thấy anh run vừa xúc động trước hành động cứu người của anh vừa thương anh bị rét”, một người chứng kiến chia sẻ.

Con trai của người phụ nữ được cứu sống chia sẻ: “Cảm ơn em, cảm ơn em rất nhiều nhờ có em mà mẹ anh qua cơn nguy kịch. Chúc gia đình em luôn mạnh khỏe và gặp nhiều may mắn. Cảm ơn em”.

Được biết, vào thời điểm trên người phụ nữ trên đi vệ sinh không may rơi xuống hố ga và được người dân sơ cứu đưa đi cấp cứu, nay sức khỏe đã ổn định và trở về nhà.

Trần Nghị

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !