Người bố trong vụ mẹ khai tử con trai 3 tuổi còn sống: Tôi chưa bao giờ đánh đập vợ

Theo anh D., sau ly hôn anh qua tỉnh Kon Tum làm việc, rất ít về Đắk Lắk nên không làm phiền đến cuộc sống của vợ cũ, cũng chưa bao giờ đánh đập vợ cũ. 

{keywords}
Anh N.T.D, bố ruột cháu L.

Ngày 22/5, UBND P.Tân An TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã có báo cáo ban đầu về vụ việc mẹ ruột báo tin giả để khai tử con trai 3 tuổi đang còn sống.

Theo đó, UBND phường Tân An cho biết, ngày 11/5, chị N.T.T.P (33 tuổi) đến đăng ký khai tử cho con trai của mình là cháu N.H.L (3 tuổi). Qúa trình làm việc, chị P. xuất trình nhiều giấy tờ liên quan và khai cháu L. bị viêm phổi nặng từ lúc mới sinh ra, gia đình đã chạy chữa nhiều nơi không khỏi nên mang về nhà chăm sóc.

Cũng theo báo cáo trên, chị P. khai con trai mình đã tử vong lúc 18 giờ 30 phút ngày 4/5. Thời điểm khai báo thông tin, chị P. rất đau buồn nên cán bộ tư pháp của phường Tân An đã chủ quan, nhận hồ sơ và làm thủ tục đăng ký khai tử cho cháu L. mà không xác minh kĩ.

Đến ngày 20/5, UBND phường Tân An nhận được thông tin yêu cầu hủy bỏ giấy khai tử đối với cháu L. từ công an phường Tân Lợi (do chị P. đang tạm trú tại P.Tân Lợi- PV). Trong các thông tin kèm theo, công an phường Tân Lợi cho biết, chị P. đã khai vì cha ruột cháu L. luôn tìm đến mẹ gây áp lực, phiền hà đến cuộc sống nên trong lúc tinh thần không ổn định đã làm… khai tử cho con. Tuy nhiên, qua xác minh, làm việc với chị P. thì người này thừa nhận cháu L. đang sống và đang được gửi tại huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông.

{keywords}
UBND P.Tân An đang đề nghị thu hồi, hủy bỏ giấy báo tử của cháu L.

Một lãnh đạo UBND phường Tân An cho biết, hiện đơn vị đang đề xuất hủy bỏ giấy chứng tử của cháu L. Ngoài ra, UBND phường Tân An cũng lập hồ sơ để xử phạt hành chính chị P. vì báo tin giả khai tử đối với người đang còn sống.

Cũng theo lãnh đạo UBND phường Tân An, hiện phường đang làm giải trình về vụ việc trên. Ngoài ra, các lực lượng gồm công an, tư pháp của phường đang phối hợp với các bên liên quan để làm rõ mục đích thật sự khi chị P. khai tử cho còn nhằm có hướng xử lý đúng quy định.

Người bố lên tiếng

Trước việc bị “tố” hay đánh đập, gây phiền hà đến cuộc sống của vợ cũ, trưa 22/5, anh N.T.D (41 tuổi, bố ruột cháu L.) đã có buổi chia sẻ với PV Infonet về cuộc sống của gia đình mình.

Theo lời anh D., việc vợ cũ tố anh đánh đập, bạo hành nên phải đưa con đi tỉnh khác và làm giấy khai tử là hoàn toàn không đúng.

Cũng theo anh D., năm 2020, vợ chồng anh ly hôn. Lúc đó cháu L, còn nhỏ nên tòa quyết định quyền nuôi con thuộc về chị P. Dù vậy, sau ngày “đường ai nấy đi”, chị P. không chăm sóc con mà giao lại cho anh D.

Vì chị P. yêu cầu không được giao con cho ai nên anh D. phải đưa con trai qua tỉnh Kon Tum sống cùng mình để tiện cho công việc. Đến ngày 30/4 vừa qua, anh D. đưa con về Đắk Lắk và được bà ngoại của cháu L. (mẹ chị P) nhận trông coi.

Khi quay lại tỉnh Kon Tum làm việc, anh D. thường gọi video để thấy mặt con cho đỡ nhớ. Tuy nhiên, từ ngày 12/5, anh D. gọi về thì không thấy con nên gặng hỏi thì được bà ngoại cho biết chị P. đã dẫn cháu L. đi.

Ngày 14/5, anh D. quay về Đắk Lắk và hẹn vợ cũ đi ăn sáng, uống cà phê để xin gặp con nhưng chị P. không đồng ý và đưa ra giấy báo tử của cháu L. Không tin con trai đã chết, anh D. liền đến công an phường Tân Lợi trình báo, nhờ hỗ trợ.

Anh D. trao đổi: “Khi làm việc với công an, vợ cũ của tôi khai con trai đang sống và được gửi ở Đắk Nông. Việc cô ấy khai tôi hay làm phiền, đánh đập cô ấy là không đúng. Tôi thường ở Kon Tum, thi thoảng mới về Đắk Lắk. Hơn thế, cô ấy không nuôi con nên tôi mới đưa theo để chăm sóc. Hiện tôi chưa được gặp con nên rất lo, mong cơ quan chức năng sớm làm rõ. Sau này, tôi sẽ kiện ra tòa để giành lại quyền nuôi con”.

Như Infonet đã đưa tin, vào giữa tháng 5/2022, chị P. đã đến UBND phường Tân An báo tin giả con trai 3 tuổi của mình đã chết để xin giấy khai tử. Sau đó, người thân bên bố của cháu bé nghi ngờ cháu L. vẫn còn sống nên đã trình báo công an. Bước đầu làm việc với công an phường Tân Lợi, chị P. thừa nhận con mình vẫn còn sống, do chồng cũ hay làm phiền, đánh đập nên chị đã có hành động như trên.

Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng làm rõ.

Trần Nhân

Giận chồng cũ, mẹ gửi con trai 3 tuổi sang tỉnh khác rồi đi khai tử

Giận chồng cũ, mẹ gửi con trai 3 tuổi sang tỉnh khác rồi đi khai tử

Vì mâu thuẫn với chồng cũ, không muốn cho cha gặp con, bà P. đến UBND phường Tân An (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) báo tin giả về việc con trai 3 tuổi của mình đã chết và xin cấp giấy khai tử cho con.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !