Nghiên cứu tổ chức giao thông không đèn tín hiệu phía Tây cầu Sông Hàn
Theo đó, trên cơ sở xem xét nội dung Công văn 756/SGTVT-KH ngày 28/02/2018, Công văn 675/SGTVT-QLCL ngày 13/02/2018 của Sở GTVT và ý kiến của các đơn vị tham gia tại cuộc họp ngày 23/3, UBND TP Đà Nẵng có những chỉ đạo mới nhất liên quan đến việc tổ chức giao thông nút giao phía Tây cầu Sông Hàn.
![]() |
Bất cập trong phương án tổ chức giao thông tại nút phía Tây cầu Sông Hàn hiện nay là mặc dù đã có hầm chui nhưng vẫn phải sử dụng đèn tín hiệu giao thông (Ảnh: HC) |
Cụ thể, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng giao Sở GTVT tiếp tục thực hiện phương án tổ chức giao thông tại nút phía Tây cầu Sông Hàn như hiện trạng; theo dõi tình hình giao thông tại khu vực kết hợp với việc phân luồng xe ô tô khách trên 30 chỗ giờ cao điểm khu vực trung tâm TP để đề xuất phương án điều chỉnh cho phù hợp.
Đồng thời giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan chỉ đạo đơn vị tư vấn khảo sát, cập nhập tình hình giao thông để nghiên cứu phương án tổ chức giao thông tại nút; lấy ý kiến các chuyên gia về phương án đề xuất; tổng hợp báo cáo UBND TP xem xét, quyết định trong tháng 4/2018.
Cụ thể là nghiên cứu bố trí cọc su mềm phân làn trên đường Lê Duẩn, phương án khai thác hiệu quả các tuyến đường gom, phương án tổ chức giao thông không sử dụng đèn tín hiệu giao thông, phương án hạn chế xe ô tô qua cầu Sông Hàn trong giờ cao điểm....
Về lâu dài, UBND TP Đà Nẵng giao Sở GTVT khẩn trương nghiên cứu, đề xuất phương án điều chỉnh tổ chức giao thông tổng thể trên địa bàn TP, đặc biệt là phương án tổ chức giao thông tại khu vực trung tâm (phương án phân luồng từ xa, phương án kết nối giao thông tại các trục giao thông trọng điểm,...); báo cáo UBND TP xem xét, quyết định.
Như báo điện tử Infonet đã đưa tin, qua 2 tháng Sở GTVT Đà Nẵng tiến hành thí điểm tổ chức giao thông tại nút giao thông phía Tây cầu Sông Hàn (kể từ ngày 15/1) thì tình hình giao thông tại nút giao thông hết sức quan trọng này vẫn rất rối và bộc lộ nhiều bất cập. Tại buổi làm việc với Sở GTVT ngày 20/3, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã phê phán việc “đã làm hầm chui mà vẫn cứ rẽ trái lên cầu Sông Hàn”; “đã làm hầm chui mà vẫn còn đèn tín hiệu giao thông”…
Ngoài ra, như báo điện tử Infonet nhiều lần phản ánh, theo phương án tổ chức giao thông hiện hành tại nút phía Tây cầu Sông Hàn thì tuyến đường gom sát cổng sau trụ sở Thành ủy Đà Nẵng rất lãng phí vì hầu như không có phương tiện qua lại. Trong khi ở ngã ba Yên Bái – Lê Duẩn thường xuyên xảy ra ùn tắc, xung đột giao thông. Đặc biệt, tình trạng nhiều người từ đường Trần Phú rẽ phải qua đường Lê Duẩn rồi quay đầu xe ngay giữa đường để lên cầu Sông Hàn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao…