Nghẹn lòng giây phút mẹ già gặp con trai hy sinh khi dập lửa quán karaoke

Đỏ hoe mắt vì khóc quá nhiều, bà Trần Thị Thủy, mẹ của Trung tá Đặng Anh Quân ngồi thu mình lặng lẽ. Bà Nguyễn Thị Tuyết Hạnh cũng như người mất hồn trước nỗi đau đớn quá khủng khiếp ập đến bất ngờ với gia đình và bản thân...

Nhìn con nằm đó mà chẳng nghĩ được gì nữa, cứ ôm con mà khóc thôi

Sáng 2/8, trong căn nhà nhỏ ở phường Láng Thượng (quận Đống Đa, Hà Nội), bà Trần Thị Thủy (68 tuổi, mẹ của Trung tá Đặng Anh Quân) ngồi thu mình lặng lẽ, đôi mắt đỏ hoe vì khóc quá nhiều kể từ khi nhận tin dữ.

{keywords}
Bà Trần Thị Thủy (mẹ Trung tá Quân) khóc ngất khi nghe tin con trai mình hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.

Theo chia sẻ của bà Thủy, Trung tá Quân mồ côi cha từ năm lên 4 tuổi, em gái khi đó mới được 2 tuổi. “Năm 27 tuổi chồng tôi mất, khi đó các con tôi còn nhỏ, một mình tôi cố gắng nuôi hai con khôn lớn. Quân là người rất hiếu thảo”, bà Thủy rưng rưng nước mắt.

Bà Thủy bán quán nước ở gần nhà, khi đang bán hàng nghe khách uống nước nói chuyện có đám cháy lớn ở Quan Hoa (Cầu Giấy), bà đã đoán con mình sẽ đi làm nhiệm vụ ở đó nên rất lo lắng.

"Thấy trong lòng không yên, tôi đang định gọi điện cho con thì người nhà nói rằng đọc được tin có 3 chiến sĩ cảnh sát hy sinh khi chữa cháy ở quán karaoke, lúc đó chưa có thông tin danh tính nên chưa biết ai với ai. Lúc ấy tôi nghĩ, nếu không phải con mình thì cũng là đồng đội của nó (Trung tá Quân - PV) nên xót xa đứng ngồi không yên”, bà Thủy nghẹn giọng.

Ngay sau đó, bà Thủy gọi cho con nhưng điện thoại không thấy có tín hiệu, bà bắt đầu lo lắng, vội đi tới đơn vị nơi con trai làm việc thì hay tin con vừa hy sinh khi đi chữa cháy, cứu người.

"Khi vào gặp con tại phòng lạnh, tôi xoa mặt thấy một bên bị xước xát nhiều, một bên bị bầm tím, bên cạnh con còn có hai em đồng đội cùng hy sinh. Nhìn con nằm đó mà chẳng nghĩ được gì nữa, cứ ôm con mà khóc thôi", người mẹ già không kìm nén nổi nỗi xót xa, nước mắt trào ra.

Với bà, Trung tá Đặng Anh Quân luôn là một người con hiếu thảo. Bố mất sớm, thấu hiểu được sự vất vả của mẹ, anh luôn quan tâm chăm sóc mẹ và em gái tận tình. Hằng ngày, dù bận công việc nhưng cứ hôm nào rảnh, sáng sớm anh lại giúp mẹ đẩy xe hàng nhỏ ra ngõ để mẹ bán hàng rồi mới đi làm.

Tình yêu cháy bỏng với nghề cứu hỏa của chàng trai tuổi 20

Chiều 1/8, đang làm việc thì một người bạn báo tin con trai mình gặp nạn, ông Đỗ Văn Tư (Trưởng Công an xã Hòa Sơn, huyện Ứng Hòa, cha đẻ Trung úy Đỗ Đức Việt) bỏ mọi việc đến ngay bệnh viện. Trên đường đi, ông chỉ có một mong cầu duy nhất, hy vọng con trai mình sẽ an toàn.

"Lúc đầu, tôi cứ nghĩ con bị thương nhẹ, bởi lính phòng cháy không tránh được thương tích, không ngờ lại xảy ra cơ sự này. Tôi thực sự sốc và không thể tin đó là sự thật. Việt là người con hiếu thảo, ngoan ngoãn và luôn có tình yêu cháy bỏng với nghề cứu hỏa", người cha đau đớn bật khóc trước sự hy sinh quá đột ngột của con trai.

{keywords}
Trong sáng ngày 2/8, người thân các chiến sĩ hy sinh trong vụ cháy ở phường Quan Hoa được đưa tới hiện trường vụ cháy.

Ông Tư tâm sự, dù gia đình lo lắng nhưng biết con rất thích nghề cứu hỏa nên ủng hộ, chưa bao giờ ngăn cấm và luôn dặn dò Việt: Cứu người là quan trọng nhưng cũng phải chú ý đến mình!

Chưa bao giờ họ nghĩ đến tình huống con sẽ ra đi như vậy, khi đang ở độ tuổi đẹp nhất cuộc đời.

Chiến sĩ binh nhì giỏi ngoại ngữ ước mơ trở thành phiên dịch viên 

Cũng như ông Tư, bà Nguyễn Thị Tuyết Hạnh (50 tuổi, mẹ chiến sĩ Nguyễn Đình Phúc, binh nhì vừa hy sinh anh dũng khi tham gia chữa cháy tại quán karaoke) bàng hoàng và đau xót trước sự ra đi đột ngột của cậu con trai năm nay mới vừa tròn 19 tuổi.

Bố mất sớm, là con trai út trong nhà có 3 chị em, Phúc được mẹ coi là trụ cột của gia đình, sẽ gánh vác trọng trách, công việc gia đình sau này. Nhưng chàng trai ấy đã mãi mãi ra đi ở cái tuổi còn quá trẻ.

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Tuyết Hạnh, mẹ chiến sĩ Nguyễn Đình Phúc.

Nhận hung tin, bà Hạnh cập rập chạy lên đơn vị con trai để hỏi rõ tình hình. Đến khoảng 18h cùng ngày, bà được đưa vào Bệnh viện 19-8 để nhìn mặt con trai lần cuối.

Người mẹ đau đớn kể, Phúc là người con ngoan ngoãn và sống có trách nhiệm, học rất giỏi ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh và Nhật. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ công an, mong ước của Phúc là được đi học tiếp để sau này trở thành một phiên dịch viên.

"Trong nhà không có ai theo ngành nhưng tôi vẫn động viên con xung phong đăng ký đi nghĩa vụ. Mong con vào đó được rèn giũa và chín chắn...", bà Hạnh nghẹn giọng chia sẻ.

Tham gia đi nghĩa vụ từ tháng 2/2022, cậu con trai út chưa một lần được nghỉ phép về thăm mẹ, chỉ có vài lần Phúc tranh thủ ghé qua nhà vài phút khi đi mua đồ ăn buổi sáng sớm vì đơn vị gần nhà.

"Mới cách đây 2 hôm, trong lúc đi mua đồ ăn sáng em nó có tạt qua nhà 5-10 phút rồi lại phải chạy về đơn vị luôn. Mỗi lần gọi điện nó đều kể với tôi là "Ở đơn vị bận lắm mẹ ạ, nhiều việc mà neo người lắm nên con không xin nghỉ phép để về thăm mẹ được". Tôi chỉ biết động viên con cố gắng. Mấy hôm trước, khi gọi điện, tôi dặn "hôm nào nhớ xin phép về để thăm ông ngoại vì ông giờ yếu lắm", ấy vậy mà con chưa kịp về thì đã xảy ra chuyện", bà Hạnh bật khóc.

{keywords}
Ngôi nhà bị cháy trong suốt gần 10 giờ đồng hồ nên nhiều vật dụng bên trong bị thiêu rụi.
{keywords}
Lực lượng chức năng vẫn bảo vệ hiện trường.
{keywords}
Nhiều người thân các chiến sĩ có mặt tại hiện trường đám cháy.

Trước đó, vào khoảng 13h ngày 1/8, tại quán karaoke ISIS (số 231 Quan Hoa, quận Cầu Giấy) xảy ra hỏa hoạn. Đám cháy xuất phát từ khu vực tầng 6 quán karaoke đang dừng hoạt động để sửa chữa.

Lúc này, Trung tá Đặng Anh Quân (Đội trưởng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an quận Cầu Giấy) cùng Trung úy Đỗ Đức Việt và Binh nhì Nguyễn Đình Phúc tiếp cận hiện trường. Ba cán bộ, chiến sĩ đã hướng dẫn và đưa 8 người ra ngoài an toàn.

Sau đó, họ tiếp tục quay lại tìm kiếm, cứu nạn. Khi đến tầng 4 thì cầu thang sập xuống, chặn vòi chữa cháy. Đúng lúc này, trần nhà đổ sập xuống 3 cán bộ, chiến sĩ.

Vụ cháy quán karaoke ở Quan Hoa: Trước khi hy sinh, 3 cảnh sát đã cứu 8 người khỏi vụ cháy

Vụ cháy quán karaoke ở Quan Hoa: Trước khi hy sinh, 3 cảnh sát đã cứu 8 người khỏi vụ cháy

Khi những cán bộ, chiến sĩ này lên tới tầng 4 thì cầu thang bị sập, ngăn đứt đường vòi chữa cháy, trần nhà bất ngờ sập xuống đè vào người khiến các anh hy sinh.

Bảo Khánh

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !