Nghệ An: Họp khẩn vụ nữ sinh lớp 7 bị bắt quỳ, tát liên tiếp vào mặt

Bực tức vì Th. nói xấu, tung tin thất thiệt về mình, Tr. đã rủ nhóm bạn học ở trường THCS Diễn Kim (huyện Diễn Châu, Nghệ An) tìm Th. để bắt quỳ xin lỗi rồi thay nhau tát vào mặt.

Sở GD&ĐT Nghệ An tổ chức cuộc họp với Phòng GD&ĐT Diễn Châu, các nhà trường để làm rõ sự việc. (Ảnh. T. Hoàn)

Sáng 2/4, ông Thái Văn Thành – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo  (GD&ĐT) tỉnh Nghệ An đã dẫn đầu đoàn công tác có buổi làm việc trực tiếp với Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu, Ban giám hiệu 2 trường học có học sinh mâu thuẫn đánh nhau và các cơ quan liên quan để làm rõ sự việc.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định em Hồ Thị Phương Th. (lớp 7B), là hàng xóm của Trần Thị Huyền Tr. (lớp 8A), cùng theo học tại trường THCS Diễn Hùng (huyện Diễn Châu).

Thời gian gần đây, em Th. nghe tin đồn em Tr. mang bầu nên về kể với mẹ, sau đó thông tin này được lan truyền rộng rãi ở địa phương.

Bực tức Th. cố tình tung tin nói xấu mình, chiều 31/3, Tr. gọi cho 4 nữ sinh lớp 8B của trường THCS Diễn Kim đi tìm em này để “nói chuyện”.

Sự việc xảy ra tại bãi phi lao ven biễn của xã Diễn Hùng khi nhóm bạn của Tr. bắt Th. quỳ gối xin lỗi, sau đó thay nhau tát vào mặt của nữ sinh này. Một em học sinh đã dùng điện thoại quay lại, sau đó đăng tải trên mạng xã hội khiến dư luận hết sức bức xúc.

Tại buổi họp sáng 2/4, ông Thái Văn Thành – Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An yêu cầu Hội đồng kỷ luật của 2 nhà trường khẩn trương họp để đưa ra quyết định kỷ luật nghiêm khắc đối với các nữ sinh này.

Bên cạnh đó, sớm ổn định tình hình để các em tiếp tục việc học tập. Đồng thời phải có tính giáo duc răn đe, giúp các em nhận ra vi phạm của bản thân, tiếp tục phấn đấu tu dưỡng học tập tốt, để không còn tái phạm.

Nữ sinh bị nhóm bạn bắt quỳ, thay nhau tát vào mặt khiến dư luận bức xúc.(Ảnh cắt từ clip)

Như Infonet đã đưa tin, ngày 1/4 trên mạng xã hội xuất hiện một clip dài gần 3 phút về việc một nữ sinh bị một nhóm nữa sinh khác bắt quỳ xin lỗi, sau đó thi nhau tát.

Chỉ sau ít giờ đăng tải, đoạn video clip đã nhận được hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ của người dùng mạng xã hội. Nhiều người bày tỏ sự bức xúc trước hành vi bạo lực của nhóm nữ sinh.

Qua xác minh, sự việc xảy ra vào ngày 31/3 tại ven biển xã Diễn Hùng, huyện Diễn Châu (Nghệ An). Nhóm nữ sinh trong đoạn clip đang học tại trường THCS Diễn Hùng và trường THCS Diễn Kim.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an xã Diễn Hùng, Công an xã Diễn Kim phối hợp với Công an huyện Diễn Châu đã vào cuộc để xác minh, làm rõ vụ việc.


Bảo Trâm
Từ khóa: Nữ sinh bị tát vào mặt mạng xã hội dư luận bức xúc Hội đồng kỷ luật trường THCS Diễn Hùng Diễn Châu Sở GD&ĐT Nghệ An

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !