Ngày ra mắt bị mẹ chồng tương lai 'dội nước lạnh', tôi quyết định làm 1 việc khiến bà xin lỗi

Tôi luôn tự tin về nhan sắc và sự nghiệp nhưng mẹ anh lại coi thường và nói tôi "đũa mốc đòi chòi mâm son".

Tôi lớn lên trong sự yêu thương và dạy dỗ của mẹ bởi vì bố mẹ ly hôn từ khi tôi mới 5 tuổi. Ngay sau đó, bố tôi sau đó có gia đình mới và cũng không quan tâm gì đến tôi nữa.

Trong ký ức của tôi có vài lần bố đón tôi đến nhà bố chơi nhưng dì ấy luôn mặt nặng mày nhẹ, rồi tôi chứng kiến những trận cãi nhau giữa bố và dì chỉ vì tôi nên tôi cũng không tới nữa.

Tôi cũng còn nhớ như in cái cảm giác bị bọn bạn học xì xào tôi là đứa trẻ không có bố, nhưng sau mấy lần khóc sưng mắt thì tôi cũng quen dần với việc đó. Bây giờ, khi trưởng thành, tôi luôn tự tin về bản thân được mẹ chăm sóc và dạy dỗ nên người.

Thế nhưng không ngờ khi về ra mắt nhà bạn trai, một lần nữa tôi lại bị khinh thường vì bố mẹ ly hôn. 

Nửa năm trước tôi và Thắng tình cờ gặp nhau trong một buổi tiệc sinh nhật cô bạn thân của tôi. Tuổi tôi cũng chẳng còn trẻ nữa, mẹ cũng giục giã lắm rồi, nên thấy Thắng là người hiền lành, tâm lý thì tôi gật đầu nhanh chóng làm bạn gái anh.

Suốt thời gian yêu nhau, chúng tôi chưa hề đi quá giới hạn. Tôi có cảm giác Thắng là người chín chắn và quân tử, dù hai đứa nhiều lần đi chơi riêng với nhau nhưng chưa một lần anh đòi hỏi chuyện đó nên tôi lại càng tin tưởng anh hơn.

{keywords}
Ảnh minh họa

Mới đây Thắng bảo tôi về ra mắt bố mẹ anh và sớm tính ngày làm đám cưới vì tuổi của hai đứa cũng không còn trẻ trung nữa.

Biết gia đình anh khá giả ở ngay trung tâm thành phố, mẹ anh kỹ tính nên tôi cũng chuẩn bị chỉn chu mọi thứ cho buổi đầu tiên ra mắt nhà chồng tương lai.

Vừa đến gặp mẹ chồng tương lai thì bà nhìn tôi từ đầu đến chân và hỏi nhà tôi ở đâu, có mấy anh em và bố mẹ tôi làm nghề gì... Vừa nói đến chuyện tôi là đứa bé trong gia đình bố mẹ ly hôn khi tôi còn nhỏ thì ánh mắt mẹ Thắng đã khác hẳn.

Bà chép miệng nói rằng “gái tỉnh lẻ bây giờ cũng mưu mô quen bằng được trai thành phố để hòng có tên trong hộ khẩu thành phố”.

Sau đó mẹ anh nói không đồng ý cho chúng tôi qua lại với nhau nữa vì gia đình tôi thiếu hoàn chỉnh, tôi không có bố nên sẽ không được nuôi dạy tử tế. Bà thấy tôi không xứng đáng với con trai độc nhất của bà.

Thế nhưng, tôi vẫn giữ thái độ lễ phép với hi vọng một ngày nào đó mẹ Thắng hiểu hơn về con người tôi vì thực sự chúng tôi đến với nhau là vì tình yêu. Còn Thắng thì liên tục bảo vệ tôi và khuyên nhủ mẹ mình.

Thắng động viên nên tôi vẫn ở lại nấu bữa trưa như bình thường. Lúc dọn đồ ăn ra, tôi có vào gõ cửa mời mẹ Thắng ra dùng bữa nhưng bà nói bà đã đặt đồ ăn bên ngoài rồi.

Mẹ anh coi thường tôi đến mức nghĩ tôi cũng không xứng ăn cơm cùng bà chứ nói gì đến chuyện về làm dâu nhà bà.

Một tuần sau, nhân lễ kỷ niệm 20 năm thành lập công ty của mẹ, tôi đề nghị lần này mẹ mời tất cả nhân viên và người thân đến để tri ân vì một thời gian dài họ đã gắn bó với mẹ con tôi.

Mẹ tôi sau khi ly hôn vẫn có ý chí cố gắng phấn đấu xây dựng sự nghiệp và có cả công ty với hàng trăm nhân viên. Vậy nhưng bà hiếm khi tiết lộ cuộc sống riêng tư với đồng nghiệp. Khi tôi trưởng thành, bà dặn tôi không tiết lộ về hoàn cảnh của gia đình bởi bà đề cao sự tự lập của tôi và cũng sợ người khác lợi dụng tôi.

Sở dĩ tôi làm thế là vì hôm đến nhà Thắng tôi tình cờ thấy bức ảnh bố anh chụp với ban lãnh đạo công ty, và bố anh chính là nhân viên thân cận của mẹ tôi.

Tại bữa tiệc công ty, khi thấy bố mẹ Thắng vừa đến, mẹ tôi giới thiệu với quan khách rằng tôi là con gái và sắp tới sẽ thay bà tiếp quản vị trí giám đốc khiến mặt mẹ Thắng biến sắc.

Đến tối, tôi thấy mẹ Thắng nhắn tin xin lỗi vì hôm ra mắt đã đối xử chưa đúng mực với tôi nhưng tôi cũng không trả lời vì có làm dâu trong gia đình như thế, chẳng may có biến cố gì thì có lẽ tôi cũng không được yêu thương.

Bạn đọc hamy1... @gmail.com

Đến ra mắt nhà bạn trai, mẹ anh nhìn chằm chằm vào gương mặt tôi rồi thẳng thừng nói một điều đau lòng

Đến ra mắt nhà bạn trai, mẹ anh nhìn chằm chằm vào gương mặt tôi rồi thẳng thừng nói một điều đau lòng

Bản thân tôi không nghĩ ngoại hình là một tiêu chí quá quan trọng trong mối quan hệ tình cảm hôn nhân.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !