Ngày đầy tháng con, mẹ chồng đưa cho mẹ đẻ tôi 300 triệu kèm lời đề nghị lạnh lùng

Sau thời gian mong đợi thì vợ chồng tôi cũng hạnh phúc đón con gái đầu lòng. Chẳng ngờ ngày đầy tháng con, mẹ chồng lại hành động như vậy.

Tôi vốn là dân tỉnh lẻ ra Hà Nội học tập và sinh sống. Khi còn là sinh viên, vì gia đình không dư giả gì nên tôi phải vừa học vừa làm gia sư, phục vụ quán ăn, có lúc lại buôn bán online kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống. Nếu như quãng đời sinh viên của nhiều bạn bè rất vui vẻ thì tôi lại chịu không ít vất vả để kiếm tiền.

Tôi rất thương mẹ. Mẹ tôi khổ mệnh vì bố tôi mất sớm sau một cơn đau tim. Dù cuộc sống thôn quê vất vả nhưng mẹ vẫn nói dù cuộc sống có khó khăn hơn nữa cũng phải nuôi tôi học hành tử tế.

Khi tốt nghiệp đại học, tôi cũng không phụ sự kỳ vọng của mẹ khi tìm được công việc tốt ở thành phố.

Năm 27 tuổi, điều tôi tự hào nhất là gặp được người chồng tương lai hoàn hảo. Mới chỉ 29 tuổi nhưng anh đã là là trưởng phòng thiết kế của công ty xây dựng với mức thu nhập cao. 

Ngày tôi về ra mắt, mẹ anh xám mặt ngay sau khi biết hoàn cảnh của tôi rồi bà nói luôn là với sự chênh lệch về gia đình lớn như vậy thì tôi không thích hợp làm con dâu bà.

{keywords}
Ảnh minh họa

Tôi tự ái trước những lời dè bỉu của mẹ Long nên đề nghị chia tay anh. Thế nhưng anh nhất định không đồng ý và nói tôi hãy cho anh thêm thời gian để thuyết phục gia đình.

Sau đó Long liên tục gây áp lực khiến mẹ anh đành xuống nước, miễn cưỡng tổ chức đám cưới cho chúng tôi.

Cưới xong thì tôi có bầu luôn nên chồng động viên tôi ở nhà dưỡng thai chứ không đi làm. Trước đây tôi học quản trị kinh doanh nên khi ở nhà tôi lập tức bắt đầu quay lại bán hàng online.

Với chút vốn liếng nhỏ, tôi mở cửa hàng thời trang cho riêng mình. Mọi việc tôi đều giao cho quản lý, thỉnh thoảng tôi mới đến kiểm kê hàng hóa. Việc này bố mẹ chồng tôi không hề hay biết bởi tính tôi không thích phô trương. Hơn nữa mẹ chồng đã không ưng ý tôi từ đầu nên tôi lo bà biết chuyện sẽ suy đoán linh tinh.

Công việc làm ăn thuận lợi, tôi có rủng rỉnh tiền để gửi ngân hàng rồi không lâu sau mở hẳn 3 cửa hàng thời trang.

Chẳng mấy chốc đến ngày tôi sinh con là một bé gái vô cùng đáng yêu. Mẹ chồng tôi đón cháu, bà mừng lắm vì đứa bé giống bố quá. Tuy nhiên quá trình sinh nở khó, tôi mất máu nhiều nên bác sĩ phải cắt tử cung để cấp cứu, tức là sau này tôi không thể sinh thêm con nữa.

Ngày đầy tháng con gái, tôi mời mẹ đẻ ở quê lên dự tiệc. Bữa tiệc diễn ra vô cùng ấm cúng, mẹ tôi dự định ở lại nhà tôi 1 ngày, hôm sau sẽ về quê vì mẹ chồng đã nhận nhiệm vụ chăm sóc cho mẹ con tôi.

Đêm đó, sau khi dỗ con đi ngủ, tôi định sang phòng ôm mẹ một lát vì từ ngày lấy chồng tôi cũng ít có cơ hội về nhà thăm mẹ.

Ấy vậy mà lúc đứng gần cửa tôi thấy mẹ chồng đang ngồi trong phòng nói chuyện với mẹ đẻ tôi. Tôi nghe giọng mẹ chồng lạnh lùng nói: “Đây là 300 triệu, số tiền mà có lẽ cả đời này chị thông gia không có được. Chị cầm lấy và khuyên con gái chị nên chủ động ly hôn đi. Nó không thể sinh thêm con nữa, nhà tôi lại chỉ có một thằng con trai nên tôi không chấp nhận cô con dâu không biết sinh con trai, đã thế lại còn ăn bám không biết kiếm tiền, còn đứa nhỏ nếu nó không nuôi nổi thì gia đình tôi sẽ nuôi dạy nó nên người”.

Tôi thấy nước mắt mẹ tôi lưng tròng, bà xin mẹ chồng tôi hãy yêu thương tôi nhưng bà ta vẫn nhất quyết nói những lời đau đớn.

Nghe đến đây tôi không thể chịu thêm nữa, tôi bước vào và đưa 300 triệu vào tay mẹ chồng và nói nếu bà có nhiều tiền thế thì bà hãy lo khoản nợ cho con trai của bà. Đến nước này tôi cũng không ngại ngần giấu giếm chuyện chồng tôi vì cá độ mà thua nợ người ta hơn 2 tỷ đồng, nếu không có tiền kinh doanh của tôi thì chắc giờ này anh ấy cũng không yên với dân xã hội.

Trước tình thế ấy, mẹ chồng xấu hổ cúi rạp mặt xuống rồi xin lỗi. Sự việc đã mấy năm trôi qua nhưng đến giờ tôi vẫn không thể mở lòng với mẹ chồng được.

Được mẹ chồng bù đắp cho 200 triệu, tôi hãnh diện khoe với 2 chị dâu, nào ngờ các chị nói ra sự thật đau lòng

Được mẹ chồng bù đắp cho 200 triệu, tôi hãnh diện khoe với 2 chị dâu, nào ngờ các chị nói ra sự thật đau lòng

Vừa khoe số tiền được mẹ chồng bù đắp cho một tuần chăm sóc bà trong bệnh viện, tôi đã bị hai chị dâu cười vào mặt.

Bạn đọc xin giấu tên

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !