Ngày đầu khai mạc, lễ hội trái cây lớn nhất nước đón 25.000 lượt khách

Ngay trong ngày đầu khai mạc, Lễ hội Trái cây Nam bộ đón khoảng 25.000 lượt khách. Đây là sự kiện mở đầu cho các hoạt động lễ hội, du lịch hè tại TP.HCM tới đây.

Thông tin cập nhật từ Ban tổ chức Lễ hội Trái cây Nam bộ - Suối Tiên Farm Festival 2023 cho biết, lễ hội năm nay đã chính thức khai mạc vào sáng 1/6. Trong ngày đầu, công viên Suối Tiên dự kiến đón khoảng 25.000 lượt khách.

Theo đại diện Sở Du lịch TP.HCM, Lễ hội Trái cây Nam bộ sẽ giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc sắc. Đây là lễ hội lớn nhất nước về trái cây, tập hợp đa dạng trái cây của các vùng miền trên cả nước, cũng như từ các quốc gia trên thế giới tham dự. 

Trước đó, thống kê trung bình lượt người tham dự lễ hội trong năm 2017, 2018, 2019 lên tới 1 triệu lượt khách/năm trong 3 tháng hè. Mùa lễ hội năm nay sẽ kéo dài từ ngày 1/6-31/8, ước đoán, lượng khách tới lễ hội đạt khoảng 80-90% thời điểm năm 2018 (trước khi có dịch bệnh). 

Lượng khách đến Lễ hội trái cây Nam bộ trong sáng 1/6 khá đông. (Ảnh: BTC)

Cũng tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Quỳnh Ngọc, Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – VietKings đã công bố quyết định xác lập kỷ lục Việt Nam. Theo đó, nông trại Suối Tiên là nơi trồng, chăm sóc các loại trái cây có xuất xứ từ nhiều quốc gia trên thế giới nhất tại Việt Nam. Có 31 giống cây xuất xứ từ Mỹ, Nhật, Brazil, Thái Lan, Pháp… cũng như các giống cây khác của Việt Nam.

Trong khuôn khổ lễ hội năm nay, Hội thi Trái ngon – An toàn Nam Bộ cũng được tổ chức. Hội thi năm 2023 có 9 chủng loại trái cây chia thành 22 giống dự thi. Tính đến ngày 24/5/2023, Ban Tổ chức đã nhận được sự đăng ký tham gia của 365 nhà vườn của 9 tỉnh/thành với số mẫu dự thi là 420 mẫu. Trong đó nhiều nhất là măng cụt với 110 mẫu, cam với 70 mẫu, 65 mẫu xoài…

Lễ hội trái cây lớn nhất nước sẽ kéo dài trong 3 tháng hè. (Ảnh: BTC)

Thời điểm hè cũng là lúc nhiều hoạt động du lịch tại TP.HCM trở nên nhộn nhịp. Trong tháng 7 tới, thành phố sẽ có thêm Lễ hội Sông nước, giới thiệu về đặc trưng du lịch đường sông của địa phương. Trước đó, hồi tháng 4, Lễ hội Văn hoá Ẩm thực, Món ngon cũng đã được tổ chức tại Khu Du lịch Văn Thánh (TP.HCM)  thu hút một lượng lớn khách tham dự. 

Theo số liệu mới công bố từ Cục Thống kê TP.HCM, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống tháng 5 ước đạt 9.381 tỷ đồng, con số này tăng 42,2% so với cùng kỳ, trong đó, dịch vụ lưu trú tăng 70,5%; dịch vụ ăn uống tăng 39,5%. Cộng dồn 5 tháng đầu năm 2023, doanh thu dịch vụ lưu trú ăn uống tăng 34,8% so với 5 tháng của năm 2022. Trong khi đó, doanh thu dịch vụ lữ hành tháng 5 ước đạt 846 tỷ đồng, tăng 12,2% so với tháng 4, so với cùng kỳ tăng 71,8%; cộng dồn 5 tháng đầu năm 2023 tăng 78,7%. 

Trần Chung

Quốc gia đông dân nhất thế giới bất ngờ chuộng du lịch Việt NamNói về sự phục hồi du lịch của châu Á chủ yếu vẫn tập trung vào sự trở lại của du khách Trung Quốc. Nhưng chính du khách Ấn Độ lại là những người đang tìm kiếm các chuyến đi quốc tế nhiều hơn du khách ở bất kỳ thị trường nào khác trên thế giới.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !