Ngắm khu vườn sân thượng 80m2 của vợ chồng giáo viên tại Hà Nội

Sở hữu một vườn rau xanh mướt, ngày ngày tự tay bắt sâu, chăm bón khiến cô Liên cảm thấy yêu cuộc sống khi nghỉ hưu rất nhiều.

Gia nhập hội “nông dân sân thượng” chưa lâu nhưng cô giáo Dương Kim Liên (Long Biên, Hà Nội) đã khiến cộng đồng mạng phải trầm trồ về khoảng sân thượng 80m2 xanh mướt rau củ do chính tay cô chăm bẵm.

Sau nhiều năm công tác trong ngành giáo dục, ở độ tuổi U60, cô Liên vẫn miệt mài học hỏi kinh nghiệm từ việc chọn đất, chọn phân bón đến việc thiết kế giàn leo cho cây. Thậm chí cô còn chăm chỉ ghi chép kiến thức ở khắp nơi rồi vừa làm vừa đúc rút kinh nghiệm làm vườn cho bản thân.

{keywords}
Cô giáo Liên đã trồng đủ loại rau quả trên sân thượng nhà mình.
{keywords}
Cô giáo Dương Kim Liên là chủ của vườn rau sân thượng khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Khu vườn được cô Kim Liên cùng chồng bắt tay xây dựng từ đầu năm 2021. Ban đầu, khu vực sân thượng tầng 7 này được dành trồng cây cảnh để gia đình có không gian thư giãn, vui đùa nhưng cô Liên lại quyết định biến khoảng không rộng 80m2 đó thành một vườn rau hữu cơ xanh mướt. Vườn rau vừa cung cấp thực phẩm an toàn cho gia đình, vừa là nơi giúp 2 vợ chồng làm việc, rèn luyện sức khỏe.

Khác với những người chơi cây cảnh, bác “nông dân sân thượng” cho biết có những hôm dù rất mệt nhưng vẫn lên thăm vườn, bắt sâu, chăm từng gốc rau. Thế nhưng đổi lại, khi thấy cây cối lớn lên mỗi ngày, cô Liên đều cảm thấy trong lòng vui vẻ, yêu đời hơn.

{keywords}
Khu vườn đã được phủ kín một màu xanh mơn mởn.

Trước đây vợ chồng cô Kim Liên đều làm giáo viên ngoại ngữ tại thành phố Hà Nội. Cả hai đã từng rất bận rộn với sự nghiệp "trồng người", giờ đây, khi ở độ tuổi xế chiều, họ lại cùng nhau trồng những mầm xanh mới.

Lúc bắt đầu, cô Liên gặp không ít khó khăn khi trồng trọt. Cô chưa biết giống cây nào ngon, phù hợp với điều kiện sân thượng, chưa biết cách trộn đất cùng như phòng trừ sâu bệnh. Tuy nhiên không vì thế mà cô chịu bỏ cuộc, cô đã lên mạng hỏi kinh nghiệm của những người đi trước. Dần dần khu vườn 80m2 trên cao đã ngập tràn màu xanh. Rau ngọt, quả thơm cứ vậy mà đâm chồi.

“Nhờ sự tư vấn và giúp đỡ từ con gái, người có nhiều kinh nghiệm trồng rau quả ở ban công xanh tốt nhà mình, tôi đã chi gần 100 triệu đồng cho việc sắp xếp và thiết kế sân thượng. Điều khó nhất mà tôi gặp phải khi trồng rau trên sân thượng chính là khu vườn gần hồ nên rất nhiều gió, cây mới trồng thường phải buộc que chống kỹ càng, che chắn bớt gió để đảm bảo cây được an toàn", cô Liên cho hay.

 

{keywords}
Khu vườn trên sân thượng 80m2 quan năm tươi tốt của vợ chồng giáo viên tại Hà Nội
{keywords}

Khu vườn không chỉ cung cấp rau sạch cho bữa ăn gia đình cô Liên mà còn tạo ra món quà mộc mạc “cây nhà lá vườn” để dành tặng hàng xóm.

Sống giữa đại dịch Covid-19 hoành hành, những mớ rau xanh, quả chín thực sự trở thành món quà ấm áp như lời san sẻ, động viên mà 2 vợ chồng cô Liên gửi tới mọi người.

{keywords}
Khu vườn cũng là nơi gắn kết các thành viên của gia đình cô Liên.
{keywords}
Cô Liên cũng rất "mát tay" khi trồng nhiều loại dưa.
{keywords}
 

Trong quá trình làm vườn, cô Liên đã học được nhiều kinh nghiệm hữu ích như trồng cây phải đúng thời vụ, chọn giống tốt, phù hợp với sân thượng và nhu cầu ăn uống của gia đình, trộn đất kỹ diệt mầm bệnh, phun enzyme phòng sâu, sử dụng các chế phẩm tự nhiên để chăm bón...

"Bản thân tôi do tuổi cao nên cũng có nhiều bệnh, sức khỏe không tốt lắm nhưng từ ngày có khu vườn, tôi thấy vui và khỏe ra. Tôi luôn cố gắng sống tích cực, vượt qua bệnh tật, truyền động lực cho các con, gia đình, làm điều có ích cho xã hội", cô Liên chia sẻ.

{keywords}
Nhờ chăm sóc tỉ mỉ, giàn dưa chuột ra nhiều quả ngon.

 

{keywords}
Cây khế đã ra chùm quả mọng.
{keywords}
{keywords}
 

Vợ chồng cô Liên cùng khu vườn trên cao có lẽ đã trở thành một câu chuyện truyền cảm hứng sống vui, sống khỏe cho rất nhiều người, đặc biệt là những ai đã nghỉ hưu. 

‘Khu vườn trên mây’ 40m2 xanh tốt 4 mùa của mẹ đảm Hà thành khiến dân mạng trầm trồ

‘Khu vườn trên mây’ 40m2 xanh tốt 4 mùa của mẹ đảm Hà thành khiến dân mạng trầm trồ

Chị Phạm Liên đã “hô biến” sân thượng thành mảnh vườn đầy đủ rau củ quả 4 mùa, cây nào cũng sai trĩu quả khiến dân mạng mê tít. 

Bạch Dương

Ảnh: NVCC

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !