Ngắm hàng khủng trong hội chợ triển lãm vũ khí Nga 2013

Nước Nga đang tổ chức Triển lãm vũ khí (RAE 2013) tại thành phố Nizhny Tagil. Trong hội chợ này, những vũ khí thuộc hàng khủng của Nga đều được phô diễn, bao gồm các loại xe tăng, máy bay chiến đấu…

Nga đã tổ chức cuộc triển lãm vũ khí quân sự hàng năm vào tuần này tại thị trấn vùng núi Ural của Nizhny Tagil. Hội chợ được tổ chức kéo dài từ ngày 25- 29/9 nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp vũ khí trị giá 14 tỷ USD của Nga. Chương trình năm nay có đến hơn 400 nhà triển lãm đến từ 50 quốc gia, là hội chợ vũ khí lớn nhất được tổ chức ở Nga.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã tham dự lễ khai mạc và xem buổi trình diễn của các loại vũ khí là niềm tự hào của Nga như máy bay chiến đấu, các loại xe bọc thép mới nhất. Phó Thủ tướng Dimitry Rogozin của Nga cũng có mặt, gọi đây là một thế hệ vũ khí mới "thông minh" và "độc đáo" của Nga cho các lực lượng quân đội như hải quân, không quân và lục quân.

Lần đầu tổ chức vào năm 1999, đến nay, RAE đã được tổ chức 9 lần, chủ yến nằm trong phạm vi của Viện Kim loại thử nghiệm (NTIIM) của Nga ở Nizhny Tagil. Theo trang web chính thức của RAE, mục đích chính của hội chợ là để “thúc đẩy sự phát triển của các loại thiết bị quân sự Nga, vũ khí và đan dược cho cả hai thị trường trong và ngoài nước". 

Ngắm hàng khủng trong hội chợ triển lãm vũ khí Nga 2013 - ảnh 1

Dàn hỏa tiễn phóng loạt TOS-1 Buratino đang khai hỏa các tên lửa tầm nhiệt. Nó còn có biệt danh là “vòi phun lửa” vì được trang bị một hệ thống phóng loạt (MLRS). Các tên lửa tầm nhiệt của TOS-1 là loại không được điều khiển từ xa, tuy nhiên nó có sức công phá khủng khiếp vì sử dụng sóng xung kích lớn trong không khí để tiêu diệt kẻ thù thay vì nổ và văng đạn. 

Ngắm hàng khủng trong hội chợ triển lãm vũ khí Nga 2013 - ảnh 2

Mặc dù có bề ngoài khá hào nhoáng, mục đích chính của RAE vẫn là thể hiện công nghệ chiến tranh hiện đại của Nga, như các thế hệ nâng cấp của loại xe tăng T-90 và các xe bọc thép khác trong bức ảnh này.

Ngắm hàng khủng trong hội chợ triển lãm vũ khí Nga 2013 - ảnh 3

Thủ tướng Nga Medvedev lên sân khấu và nói về xe tăng BMPT Terminator – “Kẻ hủy diệt”. “Kẻ hủy diệt” là loại xe tăng mới nhất được Nga phát triển dựa trên khung gầm của xe tăng T-72. BMPT được thiết kế để sử dụng khẩu pháo 30-mm cùng với tên lửa và lựu đạn để bảo vệ xe tăng khỏi bị tấn công bởi bộ binh.

Ngắm hàng khủng trong hội chợ triển lãm vũ khí Nga 2013 - ảnh 4

Máy bay chiến đấu Su-27 thực hiện màn nhào lộn trên không trong sự cổ vũ của những người tham gia hội chợ hôm 25/9. Huyền thoại Su-27 lần đầu tiên được giới thiệu vào những năm 1980, là câu trả lời của Nga đối với thế hệ máy bay F-15 Eagle của Không quân Mỹ. Những thập kỷ sau đó, nhiều phiên bản của loại này được hãng Sukhoi tung ra, trong đó có thế hệ có khả năng hoạt động từ tàu sân bay và máy bay siêu âm có khả năng ném bom. Trung Quốc đã mua Su-27 của Nga và phát triển các phiên bản của riêng mình để phục vụ cho Hải quân và Không quân nước này. 

Ngắm hàng khủng trong hội chợ triển lãm vũ khí Nga 2013 - ảnh 5

Xe pháo tự hành MSTA-S đi qua khu vực kiểm tra Staratel tại RAE. MSTA-S là một loại vũ khí được thiết kế từ thời Liên Xô, gồm có một pháo 152 mm gắn với tháp pháo trên một thân xe tăng T-80. Kể từ những năm 1980, phiên bản mới nhất của loại pháo di động này có thể bắn loại đạn có tên là Krasnopol có thể thay đổi hành trình lúc bay và hướng tới các mục tiêu thông qua một chùm tia laser điều khiển. 

Ngắm hàng khủng trong hội chợ triển lãm vũ khí Nga 2013 - ảnh 6

Một chiếc xe tăng T-90MS đang trình diễn vượt địa hình trong hội chợ. T-90MS là một phiên bản mới của loại xe tăng hàng đầu của Nga, T-90 47 tấn. T-90MS được trang bị một khẩu pháo nòng 125 mm, camera hồng ngoại và một hệ thống dẫn đường vệ tinh. Nó cũng có một phiên bản mới, với loại áo giáp mà khi nổ, nó có thể bắn các mảnh đạn tấn công địch trước khi chiếc xe tăng bị đánh bại. Áo giáp này (còn được gọi là giáp nổ phản ứng) đã được sử dụng trong các lực lượng quân đội lớn của thế giới kể từ những năm 1980, giúp bảo vệ chiếc xe và chống lại các loại vũ khí chống tăng có khả năng xuyên thủng các loại áo giáp kim loại tiêu chuẩn. 

Ngắm hàng khủng trong hội chợ triển lãm vũ khí Nga 2013 - ảnh 7

Thủ tướng Nga Medvedev đang theo dõi các cuộc trình diễn thông qua ống nhòm. Bên phải ông là Oleg Sienko, nhà sản xuất quốc phòng Giám đốc điều hành của Nga - Uralvagonzavod.

Ngắm hàng khủng trong hội chợ triển lãm vũ khí Nga 2013 - ảnh 8

Xe bọc thép BTR-82A thể hiện khả năng lội nước của mình tại triển lãm. Đây là phiên bản mới nhất của chiếc BTR-82 được phát triển từ thời Liên Xô cũ, với một khẩu pháo 2A72 30 mm và một hệ thống dẫn đường vệ tinh và thiết bị quan sát trong đêm. 

Ngắm hàng khủng trong hội chợ triển lãm vũ khí Nga 2013 - ảnh 9

Đoàn pháo tự hành MSTA-S diễu hành qua đám đông trong Hội chợ RAE. Hội chợ RAE năm nay có ba chương trình chính: Trưng bày ngoài trời, trưng bày trong nhà và trình diễn các loại xe bọc thép. 

Ngắm hàng khủng trong hội chợ triển lãm vũ khí Nga 2013 - ảnh 10

Một chiếc xe hậu cần đang lên bờ sau khi khoe khả năng lội nước của mình trong một chiếc ao tại hội chợ.

Phan Sương

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !