Ngậm đắng vì săn sale qua mạng

Cứ vào dịp cuối năm các loại hàng hoá, hàng giả, hàng kém chất lượng lại được tung ra thị trường gây hoang mang cho người tiêu dùng.

Chị Lê Thị Hường (TP.HCM) chia sẻ bản thân chị vốn là người thích mua hàng trực tuyến vì ngại đông đúc ở các cửa hàng, chợ, cũng như siêu thị.

Chị Hường mua trực tuyến từ hàng nhu yếu phẩm cho tới quần áo, mỹ phẩm cho cả gia đình.

Gần đây, chị Hường đặt mua hàng qua một tài khoản nhận oder hàng chính hàng vào dịp BlackFirday. Chị không ngần ngại vì cũng kiểm tra là người có nhiều bạn bè facebook chính chủ nên chị mua cho cả gia đình rất nhiều đồ nào từ giày, dép tới quần áo.

Người bán cho biết mua trên Web của Trung Quốc nhưng vẫn đảm bảo hàng chính hãng, không phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Tuy nhiên, khi nhận hàng thì đó là sản phẩm hàng fake. Chị Hường thắc mắc thì người bán hàng cho rằng đó là chính hãng, không phải hàng nhái, hàng giả.

Hai người tranh luận qua lại, vì hàng đã chuyển khoản nên bản thân chị Hường muốn trả ngược hàng người bán cũng không nhận.

Lúc này chị Hường mới biết mình mua phải hàng kém chất lượng vì đã quá tin vào người bán hàng.

Trên diễn đàn hội nghiện hàng authentic cũng có nhiều người than thở ngậm đắng nuốt cay vì ham của rẻ săn sale trên mạng qua các sales nhưng khi mua về hàng không đúng - hàng gia công, hàng Trung Quốc hoặc Việt Nam xuất khẩu thông thường. 

Ảnh minh hoạ cho bài viết. 

Trường hợp chị Vũ Thị Ngoan (29 tuổi, trú tại Hà Nội) cũng khổ sở vì săn sale trên một diễn đàn mua chiếc túi xách Coach với giá 2,4 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi về Việt Nam hàng đủ phụ kiện, có mã vạch, mã code nhưng check không ra sản phẩm. Lúc này chị thắc mắc người bán thì chỉ nhận được câu nói “giá đó nên hàng như vậy, hàng chuẩn store giá vẫn 4,5 triệu đồng”.

Lúc này, chị Ngoan mới biết mình đã bị “lùa gà”. Nhìn chiếc túi mình mong đợi nhưng chỉ là hàng nhái mà giá lại chát, chị Ngoan ngán ngẩm và cho rằng nếu chiếc túi này mua ở cửa hàng Việt Nam xuất khẩu giá chỉ từ 800 đến 1, 2 triệu đồng.
 
Theo các cơ quan chức năng, sản phẩm hàng hoá trên mạng vô cùng nhiều và người bán có các hoạt động kinh doanh với đủ mánh khoé nên người mua hàng cần vô cùng cẩn trọng. 

Lực lượng quản lý thị trường TP.HCM đã phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn để tăng cường thanh kiểm tra các hoạt động kinh doanh hàng hoá Tết để đảm bảo cho người tiêu dùng tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng hết hạn sử dụng.

Theo Quản lý thị trường TP.HCM, từ đầu năm 2022 tới nay, đơn vị đã kiếm tra trên 3.500 vụ liên quan tới hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, các dấu hiệu liên quan tới hàng giả, hàng nhái các thương hiệu nổi tiếng trên cả nước và cả nước ngoài.

Đặc biệt các sản phẩm liên quan tới thời trang và mỹ phẩm của các hãng mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới.

Hầu như các vụ việc xảy ra đều được các đối tượng mua bán rất tinh vi nên càng khó cho cơ quan quản lý.

Theo ông Nguyễn Tiến Đạt – Phó Cục trưởng Cục quản lý thị trường TP.HCM, hầu như các nhãn hiệu nổi tiếng đều có hàng giả xâm hại quyền sở hữu trí tuệ.

Các hành vi kinh doanh hàng hoá xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ ngày càng phổ biến hơn và kinh doanh hàng hoá xâm phạm quyền với nhãn hiệu, giả mạo nhãn hàng hoá, giả mạo bao bì hàng hoá.

Ông Đạt cho biết, Cục Quản lý Thị trường TP,HCM đã phạt tiền hơn 8,8 tỷ đồng với các vi phạm hơn 949 nghìn đơn vị nhãn hiệu sản phẩm.

Các sản phẩm hàng hoá này được các đối tượng buôn bán xen lẫn với các loại hàng hoá khác, nhãn hàng hoá ghi chung chung, ghi tem nhãn của nước ngoài nhưng khi test lên thì lại không rõ nguồn gốc hàng hoá, các thông tin về sản phẩm.

Hiện nay hàng hoá mua sắm trực tuyến càng phát triển thì các sản phẩm này càng trở nên tinh vi hơn. Ông Đạt cũng cho rằng trong thời gian tới việc kinh doanh trong lĩnh vực điện tử nên việc tạo lập tài khoản để bán hàng trên không gian mạng càng gây khó khăn cho các đơn vị quản lý để truy xuất nguồn gốc, kho hàng cũng như thông tin người bán hàng.

Vì vậy, Cục quản lý thị trường TP.HCM khuyến cáo người tiêu dùng vô cùng cẩn trọng khi mua các sản phẩm nhất là trên mạng. Nếu mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng cần lên tiếng để các cơ quan chức năng có thể can thiệp kịp thời, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

Khánh Chi 
 

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !