Nga và Ấn Độ hợp tác cùng phát triển Su-30MKI

Ông Konstantin Biryulin, trưởng đoàn đại diện của Nga tại Triển lãm Hàng không Paris cho biết, Nga và Ấn Độ đang đàm phán về việc cải tiến máy bay chiến đấu Su-30MKI.

Khi được hỏi về việc cải tiến phi đội Su-30 MKI của Ấn Độ, ông Biryulin, Phó Giám đốc Cơ quan Phối hợp Kỹ thuật Quân sự Nga (FSMTC) cho biết, “cùng với các đối tác Ấn Độ, chúng tôi đang có những cuộc hội đàm về việc cải tiến và hiện đại hóa các máy bay Su-30MKI được bàn giao 20 năm trước”.

Nga và Ấn Độ hợp tác cùng phát triển Su-30MKI - ảnh 1

Nga và Ấn Độ có kế hoạch cải tiến máy bay Su-30MKI cho Không quân Ấn Độ.

“Hoạt động cải tiến này sẽ bao gồm các thiết bị liên lạc và chuyển phát dữ liệu trên buồng lái, cũng như hệ thống rađa trên các phi cơ Su-30MKI”, ông cho biết.

Cũng theo ông Biryulin, Nga và Ấn Độ đang chuẩn bị hợp đồng cho các chương trình giữa hai nước nhằm chế tạo một phi cơ chiến đấu thế hệ thứ năm và một loại máy bay vận chuyển đa chức năng.

“Giai đoạn thiết kế kỹ thuật ban đầu dành cho các loại phi cơ này đã hoàn thành”, ông Biryulin nói. “Hiện tại, hai nước đang đàm phán để thống nhất thỏa thuận về việc nghiên cứu và phát triển nhằm sản xuất máy bay”.

Bên cạnh đó, Nga đã gửi thông báo tham gia đấu thầu nhằm cung cấp phi cơ Su-35 cho Indonesia. 

“Trong các cuộc đàm phán sơ bộ, các bên của Nga đều thống nhất rằng loại máy bay phù hợp nhất cho Indonesia chính là Su-35. Nó được sử dụng thường xuyên bởi Không quân Nga và đã chứng tỏ khả năng của mình. Thêm vào đó, Không quân Indonesia đã có kinh nghiệm trong việc điều khiển máy bay Sukhoi”, ông Biryulin nhấn mạnh.

Ông Biryulin cũng nói thêm, Nga hiện thời chưa xem xét việc cấp cho Trung Quốc giấy phép sản xuất động cơ máy bay dành cho các loại phi cơ quân sự.

Khi được hỏi về việc liệu FSMTC có kế hoạch sản xuất động cơ của Nga tại Trung Quốc hay không, ông Biryulin cho biết: “Chúng tôi vẫn chưa bàn tới việc sản xuất các loại động cơ máy bay chiến đấu Nga ở Trung Quốc”.

Dù vậy, Trung Quốc luôn bày tỏ sự quan tâm đối với động cơ của Nga. “Phía Trung Quốc đã nhiều lần liên lạc với Nga khi có nhu cầu mua các loại động cơ nhằm đảm bảo hoạt động cho các loại phi cơ của Nga đã có cũng như việc sản xuất máy bay của riêng mình”, ông Biryulin nói.

“Các nước châu Phi cũng có nhu cầu mua vũ khí và thiết bị quân sự của Nga, cụ thể là các loại máy bay hiện đại như Su-30”, ông Biryulin cũng tiết lộ. “Ethiopia đã có ý muốn mua sản phẩn quân sự của Nga, khi họ đã sử dụng các loại khí tài được sản xuất tại Nga.”

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Russia & India Report (RIR), ấn bản tại Ấn Độ của website tin tức Russia Beyond the Headlines của Nga.

Anh Tuấn (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !