Nga tuyên bố chọc thủng phòng tuyến Ukraine tại Lugansk

Quân đội Nga tuyên bố lực lượng thuộc Quân khu Trung tâm đã xuyên thủng hai lớp phòng tuyến của Ukraine trong một khu rừng tại tỉnh Lugansk.

"Các đơn vị bộ binh cơ giới thuộc Quân khu Trung tâm đã đột phá tuyến phòng thủ nhiều lớp ở khu rừng tại Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR), buộc đối phương phải rút lui khoảng 3 km so với phòng tuyến đầu tiên", Bộ Quốc phòng Nga ra thông cáo cho biết hôm nay, nhưng không tiết lộ vị trí giao tranh cụ thể.

Quân đội Nga nói rằng tuyến phòng thủ kiên cố thứ hai của Ukraine cũng không chống đỡ được đà tấn công của lực lượng Quân khu Trung tâm.

"Nhiều binh sĩ đối phương vội vã rời vị trí, bỏ lại nhiều trang thiết bị. Quân đội Ukraine rải mìn chống bộ binh do NATO cung cấp trong lúc rút chạy, nhưng lực lượng bộ binh cơ giới đã kiểm soát được trận địa và tiếp tục chiến dịch tiến công", thông cáo có đoạn.

Giới chức Ukraine chưa bình luận về thông tin.

  Cục diện chiến sự Nga - Ukraine. Đồ họa: WP.

Chỉ huy một tiểu đoàn thuộc Quân khu Trung tâm hôm 13/2 nói rằng tiền tuyến đã dịch chuyển hai km về phía tây trong vòng 4 ngày và binh sĩ Nga đã bẻ gãy sức kháng cự của đối phương.

Giới chức Ukraine nhận định Nga bắt đầu leo thang chiến sự và tăng tần suất tiến công tại tỉnh Lugansk và Donetsk, cảnh báo khả năng Moskva sắp mở cuộc tấn công lớn để đánh dấu một năm phát động chiến dịch quân sự.

Lực lượng Ukraine cũng lên kế hoạch mở đợt phản công mùa xuân để giành lại lãnh thổ đã mất, nhưng đang chờ phương Tây chuyển giao tên lửa tầm xa và xe tăng mà họ đã cam kết. Một số nhà phân tích nói rằng phải mất nhiều tháng Ukraine mới nhận được những vũ khí này.

Phương Tây và Ukraine đánh giá Nga có thể mở chiến dịch tiến công quy mô lớn nhằm đảo ngược tình thế sau thời gian hứng chịu nhiều bước lùi. Nga nhiều khả năng khó mở chiến dịch tiến công Kiev như tháng 2/2022, song có thể giành lại các khu vực mà Ukraine tái kiểm soát trong đợt phản công năm ngoái, cũng như tìm cách chiếm toàn bộ vùng Donbass.

Tình báo Ukraine nhận định Nga "sẽ huy động tới 500.000 quân trong hai tháng để mở chiến dịch tiến công" tại vùng Donbass và tỉnh Zaporizhzhia, bổ sung cho 300.000 người được huy động tháng 10/2022. Nga chưa bình luận về nhận định này.

Theo VNEXPRESS

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !