Nga phát triển dự án tàu sân bay thứ 2 thay thế Mistral

Tàu sân bay tương lai Lavina có tầm hoạt động 5000 dặm, với tốc độ trung bình 18 hải lý, tốc độ tối đa 22 hải lý, thủy thủ đoàn 320 người, có thể chở 500 lính thủy đánh bộ hay 50 xe bọc thép.
Nga phát triển dự án tàu sân bay thứ 2 thay thế Mistral - ảnh 1

Mô hình tàu sân bay Lavina

Trung tâm nghiên cứu Nhà nước mang tên Krylov phát triển dự án tàu sân bay vạn năng lớp Lavina nhằm thay thế tàu sân bay Mistral mà Nga đặt mua của Pháp.

"Tàu sân bay Lavina sẽ có lượng rẽ nước 24.000 tấn, lớn hơn các tàu lớp Mistral Pháp (21.000 tấn ), Tass dẫn lời một đại diện cấp cao của Tổ hợp quân sự - công nghiệp Nga cho biết.

Tàu sân bay tương lai Lavina có tầm hoạt động 5000 dặm, với tốc độ trung bình 18 hải lý, tốc độ tối đa 22 hải lý, thủy thủ đoàn 320 người, có thể chở 500 lính thủy đánh bộ hay 50 xe bọc thép.

"Dự án tàu Lavina được thiết kế đổ bộ cho 16 trực thăng bao gồm trực thăng đa năng Ka-27, trực thăng vận tải chiến đấu Ka-29 và trực thăng tấn công Ka-52k", Đại diện Tổ hợp công nghiệp – Quân sự cho biết.

Ngày 16/6, tại diễn đàn "Quân đội năm 2015", Nga đã trình làng thiết kế loại tàu đổ bộ “priboi” dành cho loại trực thăng Ka-52k, Ka-27 và Ka-29. Loại tàu đổ bộ này sẽ thay thế cho tàu sân bay Mistral

Hợp đồng xây dựng hai tàu đổ bộ trực thăng lớp Mistral trị giá 1,2 tỷ euro do Tập đoàn xuất khẩu quốc phòng Rosoboronexport (Nga)  và công ty Pháp DCNS ký hồi tháng Sáu năm 2011.

Theo điều kiện hợp đồng phía Pháp phải bàn giao con tàu thứ nhất mang tên Vladivostok vào ngày 1/11/2014. Chiếc thứ 2  mang tên Sevastopol phải được bàn giao vào ngày 1/11/2015. Song, do cáo buộc Nga nhúng tay vào cuộc khủng hoảng tại Ukraine, Pháp đã trì hoãn không bàn giao chiếc Vladivostok.

Tàu đổ bộ lớp Mistral có trọng lượng rẽ nước 21.000 tấn, chiều dài thân tàu là 210 mét, có khả năng tốc độ tối đa lên đến 18 hải lý, phạm vi hoạt động tối đa lên tới 20.000 dặm.

Mistral có thể đổ bộ được 16 máy bay trực thăng tấn công Ka-52k, hoặc 35 máy bay trực thăng hạng nhẹ; có 6 điểm hạ cánh trên tàu.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin TASS, hãng thông tấn nhà nước Nga được tái thiết từ hãng tin Itar-TASS cũ. Đây là một trong những hãng thông tấn lớn nhất của Nga, có bề dày 100 năm lịch sử. Hãng này liên kết với hơn 80 hãng thông tấn nước ngoài khác và là một trong những hãng thông tấn uy tín trên thế giới.

Đức Dũng

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !