Nga: Hệ thống điện tử của Thổ Nhĩ Kỳ “không thể ngăn cản” S-400?

Mới đây, báo Milliyet của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin nước này đã triển khai các hệ thống điện tử gần biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Báo này viết rằng, hệ thống điện tử quân sự mới được triển khai ra biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria có tên là Koral, do tập đoàn ASELSAN của Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất. Nó được mô phỏng từ hệ thống Krasukha của Nga, nhằm chống lại các tên lửa phòng không S-400 của Nga hiện đang được đặt tại căn cứ Hmeynim tại Syria.

Nga: Hệ thống điện tử của Thổ Nhĩ Kỳ “không thể ngăn cản” S-400? - ảnh 1

Tên lửa S-400 là loại vũ khí phòng không hiện đại nhất của Nga hiện tại.

Tuy nhiên, ông Vladimir Mikheev, cố vấn giám đốc điều hành tập đoàn KRET– hãng sản xuất hệ thống vô tuyến điện tử quân sự hàng đầu của Nga – tỏ ra nghi ngờ về khả năng của Koral trước S-400.

“Koral là một hệ thống điện tử quân sự mặt đất, tuy nhiên để có thể thực sự ngăn cản các loại tên lửa đất đối không như S-400 vốn được thiết kế để chống lại các sóng gây nhiễu của đối phương, họ sẽ phải cần đến thiết bị điện tử trên không” ông Mikheev cho biết.

“Họ phải có những hệ thống tương tự như Rychag hay Khibiny của Nga, nhưng Thổ Nhĩ Kỳ không có những thiết bị nào như vậy. Đương nhiên Mỹ có những hệ thống tương đương, tuy nhiên họ không xuất khẩu chúng ra nước ngoài, ngay cả cho các đồng minh trong NATO”.

Ông Mikheev cũng nhấn mạnh rằng Nga không nên đánh giá thấp các kỹ sư quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ, và hiện tại khả năng của Koral vẫn chưa được xác định khi nó chỉ mới được công bố trong năm nay.

Tuần trước Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga có thể sử dụng các hệ thống điện tử quân sự nhằm đảm bảo an toàn cho các máy bay chiến đấu tại Syria sau khi một máy bay Su-24 của nước này đã bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Sputnik, hãng thông tấn mới của Nga khai trương ngày 10/11/2014, có quy mô toàn cầu để cạnh tranh trên thị trường truyền thông thế giới. Sputnik thay thế các dịch vụ truyền thông tiếng nước ngoài của hãng thông tấn RIA Novosti và đài phát thanh Tiếng nói nước Nga.

Anh Tuấn (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !