Nga cách ly hàng nghìn binh lính tham gia tập luyện duyệt binh Ngày Chiến thắng

Bộ Quốc phòng Nga thông báo hàng nghìn binh lính tham gia tập luyện tổng duyệt lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng sẽ phải cách ly 2 tuần sau khi trở về đơn vị nhằm phòng chống dịch Covid-19.

{keywords}
Nga cách ly hàng nghìn binh lính tham gia tập luyện duyệt binh Ngày Chiến thắng. Ảnh: Bộ Quốc phong Nga.

Kênh truyền hình Zvezda TV trích thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay, các quân nhân tham gia chuẩn bị cho lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng trên Quảng trường Đỏ sẽ trở về đơn vị đóng quân trên khắp cả nước do sự kiện này bị hoãn vì đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, các binh lính sẽ phải cách ly trong 2 tuần tại khu vực riêng biệt.

Ngoài ra, tất cả các phương tiện quân sự, cũng như các toa xe lửa liên quan đến việc vận chuyển nhân sự cũng sẽ được xử lý bằng chất khử trùng. Các thiết bị quân sự tham gia huấn luyện lễ duyệt binh sau khi được bảo trì sẽ tập kết tại kho vũ khí của Quân khu phía Tây và toàn bộ binh sĩ sẽ được phát đồ bảo hộ cá nhân để dùng trong khi chuyển quân.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết trước đó, 15.000 binh sĩ, 225 đơn vị vũ khí và thiết bị quân sự và 150 máy bay sẽ tham gia vào cuộc diễu binh trên Quảng trường Đỏ ở trung tâm thủ đô Moscow vào ngày 9/5 - Ngày Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại. Trong đó hơn 20 mẫu thiết bị quân sự mới nhất sẽ được trình diễn lần đầu tiên.

Được biết, hàng nghìn quân nhân Nga trước đó đã huấn luyện tại thao trường Alabino, ngoại ô thủ đô Moscow. Họ di chuyển theo đội hình chặt chẽ và không ai đeo khẩu trang.

Trước đó, lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng 9/5 trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow sẽ bị hoãn do đại dịch Covid-19, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố trong cuộc họp với Hội đồng An ninh Nga hôm 16/4.

Phát ngôn viên của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết: “Ngày Chiến thắng là ngày lễ thiêng liêng đối với tất cả chúng ta, đối với tổng thống. Tất nhiên, việc đưa ra quyết định này đối với tổng thống là không dễ dàng chút nào, nhưng tôi nhắc lại rằng hiện nay ưu tiên hàng đầu là sức khỏe của mọi người. Chúng ta vẫn sẽ kỷ niệm ngày này, cũng như chúng ta không thể hủy bỏ ngày 9/5, chắc chắn là như vậy”.

Theo ông Putin, tất cả các sự kiện long trọng, bao gồm lễ diễu binh Ngày Chiến thắng và lễ rước “Trung đoàn bất tử” sẽ được tổ chức vào cuối năm 2020.

Mới đây, Tổng thống Nga cảnh báo, tình hình dịch bệnh Covid-19 không chỉ còn tập trung tại thủ đô Moscow mà nó đã lây lan ra nhiều khu vực khác, cụ thể là 85 khu vực đã đăng kí có người mắc bệnh. Ông Putin nhận định, hiện Nga vẫn chưa chạm đỉnh dịch, song mọi kịch bản đã được tính đến với mục tiêu hạn chế tối đa số ca mắc Covid-19 mới.

Theo dữ liệu mới nhất tính đến ngày 21/4, tổng số ca mắc Covid-19 tại Nga đã lên tới hơn 47.000 trường hợp và 405 người tử vong.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !