Nga bắt đầu thử nghiệm trực thăng hạng nặng “siêu khủng” Mi-26T2V
“Công ty Russian Helicopters, cùng với đại diện của Bộ Quốc phòng Nga đã bắt đầu các cuộc thử nghiệm chung máy bay trực thăng vận tải quân sự hạng nặng Mi-26T2V, sẽ kéo dài đến cuối năm 2020”, trích thông cáo báo chí của công ty.
Các cuộc thử nghiệm sẽ diễn ra tại 4 địa điểm. Phi hành đoàn bao gồm đại diện của Lực lượng hàng không-Vũ trụ Nga sẽ kiểm tra các đặc điểm bay cơ bản của máy bay trực thăng và hoạt động của thiết bị mới.
Máy bay trực thăng Mi-26T2V hạng nặng hiện đại hóa có sức tải 20 tấn được trang bị tổ hợp thiết bị điện tử tích hợp hiện đại NPK90-2V cho phép phi công trực thăng bay cả ngày và bay trên đường bay tự động tới điểm tiếp cận và địa điểm định trước, cũng như quay trở lại sân bay chính hay sân bay dự bị. Hệ thống phòng không của Mi-26T2V cho phép bảo vệ trực thăng khỏi các thiết bị phòng không. Máy bay Mi-26T2V có khả năng bay trong mọi điều kiện khí hậu, bất cứ lúc nào trong ngày.
Trước đó, Tổng giám đốc Công ty Trực thăng Nga Andrei Boginsky cho biết, công ty đang phát triển phiên bản Bắc Cực của máy bay trực thăng vận tải quân sự nặng nhất thế giới được sản xuất hàng loạt Mi-26T2V.
Máy bay trực thăng quân sự hạng nặng Mi-26T2V của Nga. Ảnh: RIA. |
Theo ông Boginsky, các nhà thiết kế đang chờ đợi các thông số kỹ thuật và chiến thuật cho phiên bản Bắc Cực mà Bộ Quốc phòng Nga sắp cung cấp. Thời gian từ lúc nhận được thông số kỹ thuật cho đến khi tạo ra nguyên mẫu kéo dài khoảng 2 năm.
Các máy bay trực thăng vận tải lớn nhất thế giới Mi-26 được sản xuất hàng loạt từ năm 1980 (phiên bản dân sự từ năm 1985) và cho đến nay không có loại trực thăng nào sánh được với chúng. Qua nhiều năm sản xuất, trực thăng Mi-26 đã được nâng cấp nhiều lần và vẫn là một cỗ máy cực kỳ hiện đại với hiệu suất bay phi thường.
Trực thăng khổng lồ này (chiều dài 40 mét, tổng trọng lượng cất cánh 56 tấn, chiều rộng khoang chở hàng 3,2 mét, thể tích 110 mét khối, đường kính cánh quạt 32 mét, hai động cơ tua-bin khí có công suất 11.000 mã lực mỗi cái) có thể mang tới 20 tấn hàng (hoặc 85 lính bộ binh với vũ khí, hoặc tới 70 lính nhảy dù với tất cả các thiết bị, hoặc 60 người bị thương được vận chuyển trên cáng nằm), có thể chở hàng ở cự ly tới 750 km với tốc độ 240-270 km/h ở độ cao 4.600 mét.
Đồng thời, Mi- 26 có hệ thống điều khiển rất tiện nghi cho phi công, việc điều khiển nó không khó hơn việc lái Mi-8/17.