Nắng nóng gay gắt, Đà Nẵng có nguy cơ cháy rừng ở mức cao

Ngày 4/5, Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng cho hay, do thời tiết trên địa bàn TP không mưa, ngày nắng nóng, nhiệt độ cao nhất từ 34-36 độ C nên nguy cơ xảy ra cháy rừng trong các ngày 4-8/5 ở mức báo động cấp III (mức cao)

 

{keywords}
Các khu du lịch sinh thái ở bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) được cảnh báo hết sức cảnh giác với nguy cơ cháy rừng đang ở mức cao (Ảnh: HC)

“Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng đã đề nghị UBND các quận, huyện, phường, xã có rừng chỉ đạo theo dõi chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng; đặc biệt là nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng lửa để xử lý thực bì!” – ông Lê Mạnh Hùng, Chi cục phó Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng cho hay.

Theo ông Hùng, Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng yêu cầu các Hạt Kiểm lâm, Ban quản lý rừng thông tin dự báo cháy rừng đến các cơ quan, đơn vị và cộng đồng dân cư khu vực có rừng; chuẩn bị nhân lực, phương tiện, dụng cụ chữa cháy rừng; báo cáo kịp thời tình hình cháy rừng về UBND quận, huyện và Chi cục Kiểm lâm; đồng thời giám sát, kiểm tra chặt chẽ các chủ rừng chấp hành các quy định phòng cháy, chữa cháy rừng; hạn chế đến mức thấp nhất mọi nguy cơ có thể dẫn đến cháy rừng.

"Chúng tôi yêu cầu các Hạt Kiểm lâm, Ban quản lý rừng phối hợp với Ban quản lý các khu du lịch sinh thái giám sát, nhắc nhở du khách lưu ý việc an toàn trong sử dụng lửa khi tham quan, du lịch tại rừng; xử lý nghiêm các vi phạm về phòng cháy, chữa cháy rừng!”, ông Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, trong 2 ngày 4 – 5/5, các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi xảy ra nắng nóng diện rộng trên toàn khu vực với cường độ tăng dần. Nền nhiệt độ cao nhất đạt 36-38 độ, có nơi trên 38 độ, độ ẩm thấp nhất 45 - 55%, thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10 - 16 giờ. Riêng tại TP Đà Nẵng nhiệt độ cao nhất 34 - 36 độ. Độ ẩm thấp nhất 50 - 60%, thời gian có nhiệt độ 35 độ từ 11h30 đến 14h30. Theo cảnh báo của Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, từ ngày 5 – 6/5, nắng nóng diện rộng tiếp tục duy trì tại các tỉnh Quảng Bình đến Quảng Ngãi với nền nhiệt độ cao nhất đạt 37 - 39 độ, có nơi trên 39 độ.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng vừa phát đi bản tin cảnh báo nắng nóng trong những ngày tới. Theo đó, ngày hôm nay (4/5), do ảnh hưởng rìa đông nam vùng áp thấp phía Tây phát triển và mở rộng về phía Đông nên khu vực Trung Trung Bộ có nắng nóng diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ. Từ ngày 5 - 6/5, nắng nóng sẽ mở rộng ra toàn khu vực Bắc và Trung Trung Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 38 độ. Riêng vùng núi các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có nơi trên 38 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 35 - 50%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11h đến 17h.

Đặc biệt, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, từ ngày 7/5 đến ngày 10/5, cường độ nắng nóng ở các khu vực nói trên tiếp tục gia tăng, nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ, có nơi trên 40 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 30 - 45%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10h - 18h.

Hải Châu

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Về quê không báo trước, nàng dâu nghẹn ngào thấy cảnh ở nhà bố mẹ chồng

Cả nhà tôi về quê không báo trước mới biết bố mẹ ở nhà ăn uống kham khổ. Ấy thế, mỗi lần con cháu về, ông bà thiết đãi đủ thứ, từ gà vịt đến tôm cua.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Đang cập nhật dữ liệu !