Nắng đầu mùa, trẻ em, người già nhập viện tăng vọt

Nắng nóng đầu hè đã khiến trẻ em, người già nhập viện tăng vọt, khiến các bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải. Ngoài các bệnh về đường hô hấp, thì hiện nay thêm các chứng bệnh đầu hè như: quai bị, sởi, sốt xuất huyết, tiêu hóa...

Nắng đầu mùa, trẻ em, người già nhập viện tăng vọt

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương vào những ngày này do thời tiết chuyển mùa, số trẻ em phải nhập viện tăng vọt lên tới 3.000 trẻ/ngày (trước đây chỉ khoảng 2.000 trẻ/ngày). Tình trạng người nhà bệnh nhân, trẻ nhỏ túm năm tụm ba ngồi la liệt chờ tới lượt mình khám chữa bệnh chật kín từ cổng bệnh viện đến hành lang bên trong…

Nắng đầu mùa, trẻ em, người già nhập viện tăng vọt
Thời tiết chuyển mùa trẻ nhập viện tăng vọt

Trao đổi với PV Infonet, bác sỹ Lê Thanh Hải – Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho rằng, phần lớn số trẻ em nhập viện đợt thời tiết chuyển mùa này chủ yếu là trẻ bị nhiễm bệnh siêu vi đường hô hấp với các biểu hiện như ho, sốt, ngạt mũi, khó thở…

Đặc biệt có nhiều trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi nhập viện trong tình trạng nguy kịch, có biến chứng viêm phổi do sức đề kháng yếu. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp trẻ bị cha mẹ cho đi khám vì lo lắng trẻ bị bệnh chân tay miệng, khi thấy bé có xuất hiện vài nốt đỏ khiến bệnh viện Nhi Trung ương luôn trong tình trạng quá tải.

Còn tại Khoa nhi, Bệnh viện Bạch Mai, vào những ngày này, các buồng bệnh phải nằm ghép giường, do trẻ em đến khám chữa bệnh tăng đột biến. Bác sỹ Nguyễn Tiến Dũng – Trưởng khoa Nhi Bệnh viện Bạch Mai cho biết, mấy ngày nắng nóng đầu hè trung bình mỗi ngày Khoa nhi khám cho trên 200 lượt trẻ, có ngày đông lên đến trên 350 trẻ, tăng gấp 2 so với những ngày thường. Phần lớn trẻ em mắc các chứng bệnh sốt xuất huyết, tiêu chảy…

Bác sỹ Dũng con cho biết, thậm chí có những đêm, Khoa nhi tiếp nhận cấp cứu cho trên 100 trường hợp, trong khi đó, cả khoa chỉ có 60 giường bệnh nên với trẻ nhỏ, các bác sỹ phải ghép tới 3 - 4 cháu nằm/giường.

Chị Mai Thị Quế (Hưng Yên) cho biết, mấy ngày qua, thời tiết chuyển mùa, cháu nhà tôi sốt cao bỏ ăn mấy ngày, gia đình lo lắng phải đưa cháu tới Viện nhi điều trị. Sau mấy ngày nằm viện, được sự chỉ dẫn của các bác sỹ, cháu nhà tôi cũng đã thuyên giảm nhiều…

Theo các bác sỹ cho biết, thời tiết bắt đầu oi bức, trẻ bị muỗi, côn trùng đốt dẫn tới mẩn đỏ, ngứa ngáy, trẻ gãy nhiều gây trầy xước, nếu không được cha mẹ vệ sinh sạch sẽ dễ dẫn tới viêm da. Chính các viên mẩn ngứa này khiến nhiều phụ huynh hoang mang lo sợ con mắc bệnh chân tay miệng nên ồ ạt đưa con đến viện khám, dẫn đến quá tải.

Các bác sỹ khuyên, do thời tiết thay đổi, cha mẹ cần chú ý đến cách ăn mặc của trẻ theo nhiệt độ, tránh để trẻ bị nóng hoặc lạnh quá. Đối với trẻ bị sốt nên đặt trẻ trong phòng thoáng mát, bật quạt nhè nhẹ nhưng không được để quạt chiếu thẳng vào bé mà đặt song song theo chiều bé nằm. Tuyệt đối không được sử dụng các biện pháp chườm nóng, chườm lạnh hoặc dán các loại cao hạ sốt cho trẻ.

Nắng đầu mùa, trẻ em, người già nhập viện tăng vọt

Tại Viện Lão khoa quốc gia, trong mấy ngày thay đổi thời tiết, số lượng người già nhập viện vì các bệnh mãn tính chưa nhiều nhưng số bệnh nhân cúm lại tăng lên gấp đôi.

Bệnh cảm cúm ở người trưởng thành không có vấn đề đáng lo ngại, tuy nhiên người già, vốn đang mang trong mình nhiều bệnh lý, nhất là những bệnh mạn tính như tăng huyết áp, tiểu đường, tim mạch … thì căn bệnh cúm lại trở nên nguy hiểm, dễ làm các bệnh lý mạn tính tái phát trầm trọng.

Do đó, trong những ngày này, bác sĩ khuyến cáo người già nên tạo thói quen phòng bệnh cho chính mình. Nếu có triệu chứng ho hoặc sốt cần phải dùng thuốc theo chỉ định của bác sỹ, không nên lạm dụng kháng sinh.

Nguyễn Hiếu

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !