Nam thanh niên 'hú vía' sau cú ngã trước đầu ô tô, nguyên do vụ tai nạn gây phẫn nộ

Luật đã quy định rõ không được vừa điều khiển phương tiện vừa dùng điện thoại nhưng có nhiều người vẫn rất chủ quan, vi phạm dẫn tới tai nạn đáng tiếc.

Camera hành trình của ô tô đã ghi lại vụ tai nạn giao thông xảy ra vào 6h26' hôm nay (15/3) trên đường phố nhộn nhịp người xe qua lại.

Theo clip, tại đoạn đường đi phía dưới cầu vượt, có một thanh niên đang điều khiển xe máy. Tuy nhiên, người này lại không tập trung vào việc lái xe mà một tay cầm điện thoại, mắt liếc nhìn màn hình, còn tay kia vẫn lái xe đi phăm phăm. 

Cũng vì không tập trung quan sát đường nên khi thấy phía trước có người phụ nữ đang đi xe chậm thì anh này giật mình phanh gấp. Cú phanh đã làm anh này mất lái ngã nhào ra đường, ngay trước mũi xe ô tô có camera hành trình.

Khi vừa ngã xuống nhìn thấy có chiếc xe ô tô đang lao tới, nam thanh niên cuống quýt giơ tay che chắn và bò lùi lại.

Rất may xe ô tô đi chậm nên đã kịp phanh xe ngay sát anh này và không có vụ va chạm đáng tiếc nào xảy ra. Nam thanh niên đi xe máy lồm cồm bò dậy trong đau đớn cố dựng lại chiếc xe máy của mình.

{keywords}
Hình ảnh cắt từ clip

Hành động của nam thanh niên đi xe máy dùng điện thoại đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Nhiều người chúc mừng tài xế xe ô tô đã may mắn khi không gặp phải vụ tai nạn oan gia. Có nhiều người lên tiếng chê trách ý thức của thanh niên đi xe máy.

"Suýt lao vào xe phía trước nên giật mình bóp phanh trước nó mới giật cho lăn ra đường như thế. May mà bác tài còn phản xạ kịp";

"Thích vừa chạy xe vừa bấm bấm này. May mà bác tài ô tô đi chậm và xử lý tốt";

"Suýt nữa đăng xuất khỏi trái đất, báo hại người khác. Thanh niên sau vụ này không dám vừa đi vừa lướt điện thoại nữa đâu";

"Có cái điện thoại thì nhanh chậm gì mà vừa đi vừa mở. Chớp mắt cái là đã đi cả chục mét rồi, may không ai bị làm sao chứ không lại đền ốm".

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm giao thông được áp dụng từ 1/1/2020, mức phạt các hành vi vi phạm tăng rất cao so với quy định tại Nghị định 46/2016/NĐ-CP trước đây. Trong đó, đáng chú ý là quy định tăng mức xử phạt hành chính đối với hành vi sử dụng điện thoại khi lái xe.

Đối với người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô dùng tay sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe chạy trên đường bị xử phạt hành chính từ 1-2 triệu đồng. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm mà gây tai nạn giao thông sẽ bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng.

Tương tự tài xế điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy sử dụng ô (dù), điện thoại di động, thiết bị âm thanh, trừ thiết bị trợ thính thì bị phạt tiền từ 600.000 đồng đến 1.000.000 đồng (điểm h, khoản 4, Điều 6); “Người điều khiển xe đạp, xe đạp máy sử dụng ô (dù), điện thoại di động thì bị phạt tiền từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng (điểm h, khoản 1, Điều 8).
Tài xế xe container liều mạng 'mạo danh' gây tai nạn để cứu người giữa đêm: Gọi khản tiếng cuối cùng cũng có người dừng giúp

Tài xế xe container liều mạng 'mạo danh' gây tai nạn để cứu người giữa đêm: Gọi khản tiếng cuối cùng cũng có người dừng giúp

Có lẽ hiện nay hiếm có ai dám mạo danh nhận mình là người gây ra một vụ tai nạn để cứu người khác như anh tài xế xe container Nguyễn Văn Lực đến từ Hải Dương.

Lam Giang

Clip: MXH

Hạnh phúc với hôn nhân lần 2, MC Vân Hugo luôn chuẩn bị cho mọi cuộc chia ly

MC Vân Hugo luôn chuẩn bị tinh thần cho mọi cuộc chia ly để không đau khổ. "Tôi áp dụng suy nghĩ đó vào tất cả các mối quan hệ của mình trong cuộc sống này, không chỉ là hôn nhân", cô nói.

Á hậu Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị chê tham gia show hẹn hò tìm người yêu

Á hậu 1 Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 - Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị cho là làm giảm giá trị của danh hiệu á hậu trong mắt công chúng vì tham gia gameshow hẹn hò.

Hoa hậu, á hậu Việt tham gia show hẹn hò và chuyện 'cọc đi tìm trâu'

Hoa hậu Đại dương Trần Thị Thu Uyên và Á hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam Bùi Khánh Linh gây chú ý khi tham gia gameshow thực tế về hẹn hò "Đảo thiên đường".

Chí Trung hạnh phúc bên bạn gái kém 18 tuổi, á hậu Huyền My gợi cảm hút mắt

NSƯT Chí Trung và bạn gái Ý Lan tận hưởng hạnh phúc sau 6 năm bên nhau, á hậu Huyền My diện váy cắt xẻ khoe dáng gợi cảm.

MC Kỳ Duyên U60 'đẹp quên tuổi', Hồng Diễm khoe nhan sắc gây thương nhớ

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên luôn giữ được nét rạng rỡ, sắc vóc nổi bật. Diễn viên Hồng Diễm khoe nhan sắc gây thương nhớ.

Bị quay lén mặc bikini ở Sầm Sơn, du khách sốc tâm lý, trùm kín mỗi khi ra đường

Sau khi bị phát tán đoạn video quay lén lúc mặc bikini ở Sầm Sơn, H. lo lắng tới mất ăn mất ngủ, giam mình trong phòng và luôn bất an khi ra đường. Cuộc sống của H. hoàn toàn đảo lộn.

Đi đổ xăng bị quay lén, cô gái Bình Dương sốc khi clip phát tán khắp nơi

Thời điểm biết clip quay lén mình bị phát tán trên mạng xã hội, Y. hoang mang, lo lắng. Khi đọc bình luận của dân mạng, cô càng sợ hãi hơn.

Cô gái miền Tây thành TikToker nổi tiếng, góp tiền xây nhà báo hiếu mẹ cha

Từng ở căn nhà chật chội, phải đi tắm nhờ, khi trở thành TikToker nổi tiếng, cô gái miền Tây quyết định hỗ trợ bố mẹ xây nhà khang trang, tiện nghi để báo hiếu.

Làm dâu gia đình hào môn, Ngọc Anh 'Phố trong làng' được cưng chiều hết mực

"Anh vẫn thường xuyên vào bếp nấu những món ăn mà tôi thích, lên mạng tìm hiểu những điều có lợi cho mẹ bầu. Anh không ngại việc giặt giũ, bài trí cái này cái kia mà tôi thích", Ngọc Anh chia sẻ.

MC Phương Anh VTV ngoài đời bốc lửa, dẫn bình luận EURO ấn tượng

Có 14 năm hoạt động thể thao chuyên nghiệp, MC Phương Anh không sợ bị nói “làm màu” khi cầm trịch chương trình bình luận EURO năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !