Năm sự thật thú vị về cuộc đời của huyền thoại Lionel Messi

World Cup 2022 đã khép lại và với những gì đã diễn ra tại Qatar, Lionel Messi đã khẳng định vị thế cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Cuộc đời của huyền thoại bóng đá này ẩn chứa rất nhiều câu chuyện thú vị luôn được mọi người rất quan tâm.

Lionel Messi không phải là cầu thủ duy nhất trong gia đình

Lionel Messi là một cầu thủ thực sự mạnh mẽ. Kỹ năng bóng đá như thể có sẵn trong máu của anh từ lúc sinh ra. Tuy nhiên, rất ít người biết rằng, Lionel Messi không phải là cầu thủ bóng đá duy nhất trong gia đình. Anh có những người anh em họ, Emanuel và Maxi Biancucci, những người đang chơi cho các câu lạc bộ ở Nam Phi.

Lionel Messi gần như bị tàn tật khi còn nhỏ

Điều đáng chú ý là thời thơ ấu, Lionel Messi được chẩn đoán mắc một căn bệnh liên quan đến hoạt động của tuyến yên, đó là lý do khiến cầu thủ bóng đá khá khiêm tốn so với các bạn cùng lứa tuổi về chiều cao và cân nặng. Việc điều trị rất tốn kém, khoảng 900 Euro mỗi tháng.

Lionel Messi có tên đầy đủ là Lionel Andrés Messi Cuccittini, anh sinh ngày 24/6/1987 ở Rosario, Argentina. (Ảnh: Reuters)

Cha mẹ của Lionel Messi hầu như không đủ khả năng chi trả khoản kinh phí lớn như vậy. Vì vóc dáng nhỏ bé, Lionel Messi bị đặt biệt danh là “con bọ chét”. Cho đến thời điểm hiện tại, chiều cao của Lionel Messi cũng chỉ là 170 cm.

Lionel Messi có một người cha luôn tin tưởng vào tương lai xán lạn của con trai

Lionel Messi bắt đầu sự nghiệp bóng đá khi còn nhỏ, chơi cho đội bóng thành phố. Vào thời điểm đó, cha của danh thủ là người đại diện của anh. Cậu bé Lionel Messi sau đó được tuyển vào đội bóng trẻ của Barcelona, do đó từ năm 13 tuổi, Lionel Messi sống với cha ở Barcelona.

Khi cậu bé Lionel Messi đá bóng cùng đội trẻ, cha cậu chỉ biết chờ và đợi. Khi có khả năng không sớm ký được hợp đồng, cha Lionel Messi vẫn luôn tin tưởng khả năng của con trai, thể hiện sự tức giận và tuyên bố rằng Lionel Messi sẽ đi chơi bóng ở nơi khác.

Một sự thật thú vị là giám đốc của câu lạc bộ, Charly Rexach, đã rất ngạc nhiên trước lối chơi và kỹ năng của cầu thủ bóng đá trẻ Lionel Messi, người mà ông muốn ký hợp đồng ngay lập tức. Nhưng mọi chuyện không đơn giản khi liên tiếp các sự kiện lớn xảy đến.

Hiện tại, Lionel Messi đang chơi vị trí tiền đạo cho đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina và thi đấu cho CLB Paris Saint-Germain tại giải đấu Ligue 1. (Ảnh: Reuters)

Joan Gaspart trở thành Chủ tịch vào mùa hè năm 2000. Luis Figo thì chuyển tới Real Madrid và Barcelona ở vào tình trạng khủng hoảng. Không ai dám ký hợp đồng chuyên nghiệp với một cậu bé 13 tuổi và càng không thể khi cậu bé đến từ Argentina xa xôi, nhưng hai bên vẫn tìm ra được cách “lách luật”.

Ngày 14/12/2000, trong bản “hợp đồng nhanh” được lập trên một chiếc khăn ăn, Charly Rexach đã viết một cách vội vàng: “Tôi, Charly Rexach, với tư cách phụ trách kỹ thuật của FC Barcelona, bất chấp một số ý kiến phản đối, cam kết sẽ ký hợp đồng với Lionel Messi miễn là các điều kiện đang thương thảo đạt được sự thống nhất”.  

Lionel Messi giơ tay lên trên sân bóng để tôn vinh những ký ức về bà ngoại

Mặc dù thực tế rằng Lionel Messi là một cầu thủ huyền thoại thực sự, anh có cách cư xử rất khiêm tốn. Khi ghi bàn, Lionel Messi thường cư xử rất kiềm chế, phần lớn thường chỉ giơ hai tay lên. Tuy nhiên, hành động này của Lionel Messi thực ra còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa hơn.

Khi còn nhỏ, Lionel Messi rất gắn bó với bà ngoại, người đã mất khi anh mới 10 tuổi. Lionel Messi vẫn luôn tin rằng bà ngoại vãn đang dõi theo mình từ trên cao. Do đó, hành động giơ tay lên ​​​​là cách để Lionel Messi vinh danh bà ngoại.

Lionel Messi không bao giờ lừa dối vợ

Lionel Messi có thói quen thích dành toàn bộ thời gian rảnh rỗi với gia đình. Năm 2008, anh gặp Antonella Roccuzzo - một cô gái bình thường ở quê nhà theo học khoa Răng hàm mặt tại Đại học Argentina với ước mơ trở thành nha sĩ.

Sau khi nghe theo tiếng gọi của tình yêu và chuyển đến ở cùng Lionel Messi ở Barcelona, người đẹp mới trở thành người mẫu và người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Bốn năm sau, cô hạ sinh cậu con trai đầu lòng Thiago của danh thủ bóng đá.

Lionel Messi hiện đang sống hạnh phúc bên cô vợ "thanh mai trúc mã" Antonella Roccuzzo cùng với 3 người con trai là Mateo Messi Roccuzzo, Thiago Messi và Ciro Messi Roccuzzo. (Ảnh: Instagram)

Và 3 năm sau, cậu con trai thứ hai Mateo chào đời trong gia đình. Năm 2018, Messi lên chức ông bố nhiều con khi Antonella hạ sinh cậu con trai thứ ba Ciro. Chỉ đến năm 2017, Messi mới tổ chức hôn lễ cùng Antonella, đánh dấu mốc 20 năm kể từ lần gặp nhau đầu tiên của cả hai.

Trong sự nghiệp cầu thủ, Messi đã trải qua rất nhiều khó khăn, từ những chấn thương cho đến các thất bại, rồi cả lần bị cáo buộc trốn thuế và bị tuyên án tù. Antonella và các con trai dù thế nào cũng luôn bên cạnh Messi, giúp anh đứng vững trước sóng gió.

Trong làng bóng đá với những ngôi sao sân cỏ phong độ, tài năng, giàu có, đào hoa và “thay bồ như thay áo”, Lionel Messi là một trong những danh thủ hiếm hoi có đời sống tình cảm vô cùng viên mãn. Sự chung thủy anh dành cho Antonella Roccuzzo khiến người ta có thêm niềm tin vào tình yêu đích thực trong cuộc sống này.

Hạ Thảo (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !