Argentina tuyên bố ngày 20/12 là ngày nghỉ lễ vì chiến thắng tại World Cup 2022

Tổng thống Argentina Alberto Fernandez tuyên bố ngày 20/12 là ngày nghỉ lễ toàn quốc để người dân có thể gặp đội tuyển quốc gia và ăn mừng chiến thắng tại World Cup 2022.

Người đứng đầu nhà nước cho hay mọi người Argentina nên có cơ hội dành ngày này với gia đình, người thân và bạn bè.

Dự kiến, chiếc máy bay chở đội tuyển quốc gia Argentina sẽ hạ cánh xuống thủ đô vào sáng sớm thứ Ba (giờ địa phương) chiếc xe buýt chở đội, kèm theo một đoàn người hâm mộ, sẽ bắt đầu di chuyển từ Sân bay Quốc tế Ezeiza tới đài tưởng niệm nổi tiếng ở trung tâm thành phố.

Trước đó, nhiều người kỳ vọng rằng các nhà chức trách Argentina sẽ thông báo về một kỳ nghỉ kể từ thời điểm Lionel Messi nâng cao chiếc cúp vô địch thế giới tại sân vận động Lusail ở Qatar.

Tuy nhiên, tổng thống đã không đưa ra quyết định này ngay lập tức, vì chiếc máy bay chở đội tuyển quốc gia đã bay đến Rome muộn, dẫn đến sự thay đổi trong chương trình gặp gỡ của đội tuyển quốc gia tại thủ đô của Argentina.

Theo thông tin từ Bộ An ninh thủ đô Buenos Aires, vào tối thứ Hai (19/12), một chiến dịch cảnh sát đặc biệt mang tên “Trở về đất nước của đội tuyển quốc gia Argentina” đã được phát động, với sự tham gia của hơn 3,5 nghìn nhân viên thực thi pháp luật.

“Hoạt động này sẽ được triển khai cho đến khi đội rời khỏi thành phố”, đại diện sở cảnh sát cho biết.

Hơn nữa, ở trong chính thành phố, các nhân viên thực thi pháp luật của thành phố sẽ chịu trách nhiệm về sự an toàn và bảo vệ các cầu thủ cũng như người hâm mộ.

Télam TV đưa tin, hoạt động lần này cũng sẽ có sự tham gia của 64 xe cảnh sát, 115 xe máy, 3 xe tải, 3 đội chất nổ di động, 27 xe buýt nhỏ, 1 số xe cứu thương, 3 cần cẩu, 2 xe dã chién di động và 4 máy bay không người lái.

Bên cạnh đó, theo các nhà chức trách, dọc theo lộ trình chuyến xe buýt của đội tuyển quốc gia, những trung tâm hỗ trợ sẽ được thành lập để cung cấp nước cho người hâm mộ. Dự kiến, vào giữa trưa, nhiệt độ ở thủ đô Argentina có thể tăng lên 30 độ.

Chính phủ Argentina cho biết, thầy trò HLV Lionel Scaloni đã nhận được lời mới tới thăm Điện Casa Rosada (Phủ Tổng thống Argentina). Tại đây, các cầu thủ sẽ được tiếp đón theo nghi thức tương tự với thế hệ vô địch World Cup 1986 của cố huyền thoại Diego Maradona. Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) sẽ được quyền lựa chọn việc sẽ đến Casa Rosada hay tượng đài Obelisk trước.

Sau khi đội tuyển Argentina đánh bại Pháp giành chức vô địch World Cup 2022, hơn một triệu người tại Buenos Aires đã đổ ra đường ăn mừng. Tại Rosario - quê hương của Messi, không khí lễ hội diễn ra từ sáng tới đêm.

Một số hình ảnh người Argentina rầm rộ ăn mừng chức vô địch World Cup 2022:

Hòa Bình (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !