Năm 2015: Đà Nẵng sẽ hoàn thiện Bộ quy tắc ứng xử với khách du lịch

Tại hội nghị tổng kết hoạt động năm 2014 và triển khai kế hoạch năm 2015 của ngành văn hóa, thể thao, du lịch Đà Nẵng tổ chức sáng 6/2, lãnh đạo Sở VH-TT-DL Đà Nẵng đã đưa ra nhiều vấn đề quan trọng.
Theo đó, năm 2015, Đà Nẵng đặt mục tiêu đón 4,43 triệu lượt du khách (tăng 16.6% so với năm 2014). Trong đó có 1,15 triệu lượt khách quốc tế (tăng 20,4% so với năm 2014); 3,28 triệu lượt khách nội địa (tăng 15,3% so với năm 2014); tổng thu du lịch đạt 11.800 tỉ đồng, tăng 21,2% so với năm 2014.
Năm 2015: Đà Nẵng sẽ hoàn thiện Bộ quy tắc ứng xử với khách du lịch - ảnh 1

Đà Nẵng đặt mục tiêu năm 2015 đón 4,43 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch (Ảnh: HC)

Để đạt mục tiêu này, Đà Nẵng sẽ tập trung xúc tiến, quảng bá du lịch, khai thác tốt thị trường khách nội địa tại hai đầu Hà Nội, TP.HCM, mở rộng thị trường đồng bằng sông Cửu Long (Cần Thơ), đồng bằng Bắc bộ (Hải Phòng, Hải Dương, Ninh Bình…). Đồng thời đẩy mạnh khai thác thị trường khách nước ngoài trọng điểm thông qua các đường bay quốc tế trực tiếp như Đông Bắc Á, ASEAN, Úc, châu Âu… Xây dựng kế hoạch mở rộng các thị trường tiềm năng như Úc, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, Ấn Độ…

Bên cạnh đó, ngành du lịch Đà Nẵng cũng sẽ tham gia các hội chợ du lịch trong và ngoài nước như hội chợ KOTFA tại Seoul (Hàn Quốc), hội chợ JATA (Nhật Bản) kết hợp tổ chức roadshow giới thiệu du lịch 3 địa phương Đà Nẵng – Huế - Quảng Nam tại đây, hội chợ ITE HCM, Travex Myanmar, ITB Berlin, ITM&MITT Nga… Đồng thời đón các đoàn Famtrip và Psesstrip (Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu, Úc, Thái Lan, Ấn Độ…) đến tham quan, khảo sát và viết bài về du lịch 3 địa phương Đà Nẵng – Huế, Quảng Nam.

Đặc biệt, trong năm 2015, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ hoàn thiện Bộ quy tắc ứng xử đối với du khách đến tham quan du lịch tại Đà Nẵng. Xúc tiến nâng cấp các đường bay thuê chuyến thành các đường bay thường kỳ từ các thị trường quốc tế trọng điểm như Trung Quốc, Hàn Quốc… đến Đà Nẵng.

Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng Trần Chí Cường cũng cho biết, trong năm 2015, ngành du lịch TP sẽ đẩy mạnh phát triển du lịch đường sông, xây dựng mới các show diễn tường phục vụ du khách; nghiên cứu hình thành khu danh thắng Ngũ Hành Sơn thành điểm đến quốc gia, đưa vào khai thác các sản phẩm du lịch mới như khu làng Pháp, khu trưng bày lịch sử ở Bà Nà…

Đồng thời phối hợp triển khai quy hoạch và mời gọi đầu tư vào khu vực bán đảo Sơn Trà, đỉnh đèo Hải Vân, công viên bách thảo, công viên văn hóa – lịch sử Ngũ Hành Sơn, bến du thuyền tại cảng Sông Hàn… Tham mưu cơ chế, chính sách hình thành khu ẩm thực và mua sắm lớn; tổ chức đánh giá hiệu quả của các đơn vị thực hiện xã hội hóa trên địa bàn; đề xuất cơ chế chính sách thu hút đầu tư hoạt động văn hóa, du lịch…

Được biết, năm 2014, Đà Nẵng đón 3,8 triệu lượt khách du lịch, tăng 21,9% so với năm 2013 và đạt 105,6% kế hoạch năm. Trong đó, khách quốc tế đạt 955.000 lượt (tăng 28.5%); khách nội địa đạt 2,845 triệu lượt, tăng 19,8%. Tổng thu du lịch đạt 9.740 tỉ đồng, tăng 25,1% và đạt 110,4% kế hoạch năm.

Tuy nhiên ông Trần Chí Cường cũng cho hay, mặc dù công tác quảng bá, xúc tiến du lịch Đà Nẵng ra thị trường quốc tế được quan tâm hơn nhưng kinh phí còn hạn chế. Nguồn nhân lực văn hóa, du lịch chưa đáp ứng kịp yêu cầu phát triển. Quy hoạch cầu tàu, bến du thuyền đã được phê duyệt nhưng do kinh tế còn khó khăn nên các dự án chậm triển khai; thiếu chính sách ưu đãi để phát triển các dịch vụ vui chơi giải trí, mua sắm, ẩm thực…

HẢI CHÂU

Nữ biên tập viên về quê làm việc bị gièm pha, sau chục năm giúp cả nhà đổi đời

Bỏ việc biên tập viên, chị Lương Thy Hương mở quán bán trà sữa giữa vô vàn lời gièm pha. Sau vài năm, chị có nguồn thu nhập ổn định, góp vốn giúp chồng mở xưởng nội thất.

Hành động đẹp của phụ xe dành cho vị khách đặc biệt trên chuyến xe cuối năm

Kết thúc buổi truyền hóa chất cuối cùng năm Giáp Thìn, nữ bệnh nhân mắc ung thư giai đoạn cuối, bị liệt 2 chân lên nhầm xe khách. Chỉ có một mình, chị vội vàng gọi điện cho nhà xe đặt trước đó và nhận được hành động đẹp của người phụ xe.

Công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây mãng cầu vạn người mê

Chính quy trình và công nghệ sản xuất hiện đại đã tạo nên hương vị tự nhiên thơm ngon khác biệt cho thức uống từ mãng cầu mới của Tập đoàn TH.

Sức nóng Đô thị nghỉ dưỡng Sun Group tại Hà Nam chưa hạ nhiệt

Ngày 17/11, sự kiện giới thiệu dự án Sun Urban City với chủ đề “Sắc màu miền di sản” diễn ra tại Hà Nội thu hút hơn 700 nhà đầu tư và chuyên viên kinh doanh BĐS miền Bắc.

Khách nước ngoài 'đổ' về làng Vòng thưởng thức đặc sản nức tiếng mùa thu Hà Nội

Với những ai có tình yêu với mùa thu Hà Nội thì không thể không nhớ đến cốm làng Vòng - một món ăn, đặc sản nổi tiếng của Hà Nội, nhất là với khách du lịch nước ngoài.

Giới trẻ trải nghiệm ‘siêu xanh, siêu xinh’ cùng Vinamilk

Với hơn 11.000 vỏ hộp sữa đổi trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, khách hàng nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.

Cán bộ, công chức đóng BHXH 15 năm nghỉ hưu trước tuổi sẽ giữ nguyên lương hưu

Cán bộ, công chức không đủ điều kiện về tuổi tái cử, tái bổ nhiệm, đóng BHXH đủ 15 năm trở lên, nếu tự nguyện xin nghỉ hưu trước tuổi sẽ không bị trừ tỷ lệ lương hưu và được hưởng nhiều trợ cấp khác.

45 tuổi đóng BHXH về già vẫn có lương hưu?

Lao động tự do hơn 40 tuổi nếu tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện thì đến tuổi nghỉ hưu vẫn đủ điều kiện hưởng lương hưu hằng tháng.

Hàng ngàn quà tặng hấp dẫn chờ đón khách hàng SHB dịp sinh nhật 31 tuổi

Sổ tiết kiệm 310 triệu đồng, bộ cốc thương hiệu, ô cầm tay, áo mưa, hàng trăm ngàn voucher giảm giá cùng những lời cảm ơn dễ thương, thú vị là những hoạt động đặc biệt tri ân khách hàng của SHB nhân dịp kỷ niệm 31 năm thành lập.

Bất động sản Thủ đô - cuộc chuyển dịch sóng đầu tư từ tây sang đông bắc

Phía tây Hà Nội với vị thế trung tâm kinh tế - hành chính mới luôn giữ vị trí “quán quân” về nguồn cung và giao dịch trên thị trường bất động sản. Những năm gần đây, “cán cân” thị trường lại nghiêng về phía đông thành phố.

Đang cập nhật dữ liệu !