Mỹ phẩm sản xuất 'chui' lên ngôi dịp cuối năm

Năm hết tết đến nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ lên cao nên nhiều người đã tung quảng cáo các loại mỹ phẩm làm đẹp da siêu tốc với giá siêu rẻ.

Dịp cuối năm nhu cầu làm đẹp tăng cao cũng là lúc các cơ sở sản xuất mỹ phẩm tung ra thị trường hàng loạt các sản phẩm khác nhau với những quảng cáo đẹp sau một đêm sử dụng.

Các sản phẩm như kem trắng da, kem trị nám, trị mụn… đều được quảng cáo có công dụng tuyệt với giúp trắng da, sạch mụn.

Giá của các sản phẩm này cũng không hề rẻ. Tuy nhiên, người tiêu dùng không hề biết đây là các sản phẩm sản xuất 'chui', không được quản lý về chất lượng của sản phẩm.
 
Chị Nguyễn Thị Liên (thành phố Bắc Ninh) than thở chị vừa chi 5 triệu đồng mua bộ mỹ phẩm làm đẹp với hi vọng chỉ sau 1 lần sẽ tái tạo làn da.

Theo quảng cáo của người bán, chỉ cần 1 lần peel da lột hết lớp da xấu xí thì chị đã có thể trẻ hoá làn da ra hàng chục tuổi.

Chị Liên đã đồng ý mua sản phẩm peel da cộng với kem về chăm sóc và phục hồi da. Tuy nhiên, sử dụng peel theo hướng dẫn của người bán chị Liên tá hoả vì mặt bỏng rát, da đỏ, mặt sưng, mắt húp.

Hai ngày sau tình trạng đỡ nhưng da đỏ, kích ứng. Dù chị làm theo người bán nhưng tình trạng ngứa, rát vẫn không hết nên vội vàng lên viện khám.

Sản phẩm mỹ phẩm chị Liên mua được quảng cáo là hàng Việt Nam chất lượng cao nhưng khi tìm hiểu ra thì không rõ công ty nào sản xuất.

Chị Liên mua vì tin người bán hàng và thấy da người bán hàng đã đẹp lên khi dùng sản phẩm này.

Ảnh minh hoạ cho bài viết. 

Mới đây, một cô gái trẻ ở Hà Nội nhập viện cấp cứu vì sau khi làm đẹp đón Tết. Cô gái đến 1 spa ở huyện Hoài Đức chăm sóc da, trẻ hoá da và kết quả mặt sưng phù, tuần sau thì mặt xuất hiện bóng nước và các loại mụn rộp mủ.

Cô gái trẻ vào viện với chẩn đoán viêm da kích ứng nặng. Khi quay lại bà chủ spa cho rằng do người sử dụng không biết chăm sóc còn sản phẩm của spa là hàng chất lượng cao. 

Trường hợp khác là một bệnh nhân nữ ở Nghệ An sau khi bôi dưỡng chất trị nám và sản phẩm thay da sinh học mua qua mạng xã hội thì da mặt có cảm giác như bị châm chích, rát, thậm chí da bị đổi màu thâm sạm. 

Bác sĩ Vũ Thái Hà, Trưởng khoa Nghiên cứu và ứng dụng tế bào gốc, Bệnh viện Da liễu Trung ương, cho hay, việc sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng không chỉ khiến da nổi nhiều mụn mà những bệnh nhân bị biến chứng nặng có thể phải đối mặt với các triệu chứng phù nề, sẹo sâu, da mặt bị hủy hoại, thậm chí có trường hợp tử vong do nhiễm độc chì. 

Tại một phóng sự của VTV, một buổi hội thảo giới thiệu về sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da có tác dụng trị nám, trắng da giúp hàng triệu phụ nữ Việt Nam có làn da đẹp.

Hội thảo không dành cho người tiêu dùng mà dành cho các đại lý tới để cùng góp tiền và mua sản phẩm về bán cho người tiêu dùng với những lời chào vô cùng hấp dẫn.

Người tham gia chuỗi cung ứng sản phẩm có thu nhập lên tới hàng trăm triệu đồng/tháng. Mỗi đại lý phải bỏ ra từ vài chục triệu tới hàng trăm triệu đồng để nhập sản xuất và bán cho người tiêu dùng.

Tuy nhiên, đại diện công ty cũng không cung cấp được thông tin nhà máy hay các thông tin cấp phép của sản phẩm từ cơ quan y tế.

Hồ sơ công bố sản phẩm cũng chỉ là vài thông tin chung chung do công ty Laza nộp tại Sở Y tế Hà Nội với thông tin là sản xuất từ công ty TNHH Mỹ phẩm Hunel.

Tuy nhiên, theo Sở Y tế Hà Nội, sản phẩm công ty Laza lưu hành trên thị trường không phải nguồn gốc chính thức từ nhà sản xuất theo phiếu công bố đăng ký tại Sở Y tế Hà Nội.

Sở Y tế Hà Nội khuyến cáo người dân không nên mua sản phẩm vì chưa được cơ quan y tế kiểm định. 

Khánh Chi

Những người không nên ăn mướp

Quả mướp tốt cho những người bị thiếu máu, đái tháo đường, tim mạch. Tuy nhiên, một số người cần lưu ý khi sử dụng mướp trong thực đơn hằng ngày.

Người 32 tuổi có thận như cụ già sau khi dùng thực phẩm chức năng của Nhật

Một tháng sau khi dùng thực phẩm chức năng của Kobayashi, một nhân viên y tế tại Bệnh viện Kobe bắt đầu gặp phải các vấn đề sức khỏe không rõ nguyên nhân.

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

Đang cập nhật dữ liệu !