'Mỹ nhân đông kinh' bị bắt trong ngôi nhà bốc mùi

Hiền mời Hương từ Séc về Việt Nam rồi mua những thứ thuốc chữa cảm cúm thông thường, hóa chất và chế thành ma túy tổng hợp. Nhưng dù thủ đoạn tinh vi, thay đổi nơi sản xuất liên tục, họ vẫn bị bắt.

Ngày 16/1, TAND TP Hà Nội đưa các bị cáo Hoàng Tuấn Anh (SN 1970), Tạ Thị Hiền (SN 1968), Nguyễn Thị Quỳnh Hương (SN 1970) cùng 8 đồng phạm khác ra xét xử tội sản xuất trái phép chất ma túy và mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

'Mỹ nhân đông kinh' bị bắt trong ngôi nhà bốc mùi - ảnh 1
Hương cùng đồng bọn trước vành móng ngựa.

Từ thứ mùi lạ phát ra từ nước thải

Khoảng tháng 12/2010, những người dân sống ở phường Phú Lương, Hà Đông, Hà Nội phát hiện có mùi gì đó rất khó chịu. Họ để ý kỹ thì thấy thứ mùi không tả nổi bắt nguồn từ ngôi nhà của vợ chồng ông Nguyễn Đình Cường, ở tổ dân phố số 5. Họ bất ngờ hơn khi thấy nước thải sinh hoạt từ ngôi nhà này có hôm bốc mùi rất nặng. Chủ nhà không ở đó, theo họ tìm hiểu, vào thời điểm đó, vợ chồng ông Cường cho Tạ Thị Hiền thuê.

Theo dõi những người ra vào ngôi nhà, ngày cuối cùng của năm 2010, cảnh sát phát hiện Trần Ngọc Chiến là người quê Bình Lục, Hà Nam, làm nghề xe ôm chở một can nhựa đựng nước cất và một lọ axit HCl đến cho Hiền. Bằng biện pháp nghiệp vụ, ngay ngày hôm sau, 1/1/2011, cảnh sát khám xét khẩn cấp ngôi nhà Hiền thuê.

Trong ngôi nhà này, cảnh sát bất ngờ khi thu giữ hàng loạt tang vật phục vụ cho việc sản xuất ma túy. Cảnh sát thu một can nhựa chữa chất lỏng màu trắng, xẻng xúc có dính thành phần Methaphetamine, nhiều hóa chất lỏng như HCl, NaOH, Photpho đỏ và cả thuốc trị cảm cúm…Đáng ngạc nhiên hơn, vợ chồng Hiền có cả cuốn sổ ghi chép công thức, quy trình sản xuất ma túy tổng hợp.

Bay về Việt Nam sản xuất “đá”

Tạ Thị Hiền khai nhận đã từng có thời gian ở Cộng hòa Séc cùng với Nguyễn Thị Quỳnh Hương. Cả Hiền và Hương cùng nghiện “đá”. Hương nghiện đến độ được mọi người đặt cho biệt danh là Hương “đông kinh” (nói lái từ “động kinh”). Hương xinh đẹp như người mẫu nên có người gọi cái tên "mỹ nhân đông kinh".

Từ khi ở đây, Hiền đã biết Hương là một có khả năng điều chế ma túy đá. Vì thế, Hiền đã gặp Đăng (cũng là một kẻ nghiện ngập), rồi dụ Hương chung nhau sản xuất ma túy đá, đem bán lấy tiền tiêu xài.

Khi Hiền liên lạc với Hương, từ nước ngoài, Hương cho biết cô ta không có tiền để mua vé máy bay về nước. Hiền và Đăng đã gửi tiền sang cho Hương mua vé máy bay về nước để cùng nhau sản xuất ma túy.

Về nước, Hương được Hiền, Đăng, Sơn đón tới một nhà nghỉ ở phố Huỳnh Thúc Kháng. Tại đây, Hiền đầu tư tiền vốn để Hương mua toàn bộ dụng cụ, nguyên liệu, hóa chất về để điều chế ma túy ngay tại nhà nghỉ này.

Hương sản xuất lần đầu trong phòng tắm nhưng ra sản phẩm kém chất lượng. Do có mùi khó chịu nên Hiền thuê thêm 1 phòng nữa để ở, còn 1 phòng để Hương sản xuất ma túy. Hương tiếp tục sản xuất thêm 2 đến 3 lần nữa nhưng chỉ ra sản phẩm kém chất lượng vì khi dùng thử, cả bọn thấy có mùi khét và đau đầu.

Thấy Hà Nội chưa “bén duyên”, Hương, Hiền, Đăng bàn nhau về Hải Phòng sản xuất ma túy. Khoảng đầu tháng 6/2010, cả bọn mua dụng cụ về tiếp tục sản xuất “đá”. Hương đã nhờ bạn trai là Vũ Đức Thắng để anh này đồng ý cho mình sản xuất ma túy tại nhà Thắng.

Ngoài đầu tư vốn cho Dương và Hương “động kinh” làm “đá”, nhóm Hiền còn đầu tư cho một số ngươi khác, sản xuất ở một số địa điểm khác nhau.

“Gẫy cánh”

Thay đổi địa điểm liên tục nhằm chọn “đất mới” và tránh sự phát hiện của cảnh sát nhưng hoạt động sản xuất ma túy của Hiền và đồng bọn đã không thể thành công.

Trước tòa, nhóm Hiền đều khai đã tham gia đường dây sản xuất ma túy đá. Nhóm này thừa nhận họ vì tiền, vì nghiện nên đã phạm tội.

Chiều 16/1, TAND TP Hà Nội đã tuyên án đối với các bị cáo. Theo đó, bà chủ đường dây Nguyễn Thị Hiền nhận 20 năm tù, “chuyên gia” Quỳnh Hương nhận 11 năm. Những người khác nhận từ 4 đến 28 năm tù.

Nhật mai

Người dùng vẫn liên tục ‘dính bẫy’ lừa đảo trực tuyến không mới

Lừa chiếm đoạt tài sản bằng việc dụ dỗ làm nhiệm vụ online có trả phí hay mạo danh nghệ sĩ, các tổ chức là những thủ đoạn lừa đảo trực tuyến không mới, song vẫn đang khiến nhiều người dân ‘sập bẫy’.

Lá thư tay của người mẹ Yên Bái khiến con gái xúc động suốt 15 năm

Ngoài thông báo vừa gửi 800.000 đồng phí sinh hoạt, trong lá thư tay nhuốm màu thời gian, người mẹ còn để lại lời nhắn nhủ khiến cô con gái rưng rưng xúc động.

Bom sex Ông Hồng: Hoa hậu chuyên đóng phim cấp 3, viên mãn bên ông xã đại gia

Đăng quang Hoa hậu châu Á, Ông Hồng lựa chọn con đường đóng phim cấp 3. Người đẹp nói đây là quyết định hối hận nhất trong sự nghiệp của mình.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo trong giao dịch ví điện tử và giả mạo shipper

Từ thông tin cá nhân và mã OTP do nạn nhân cung cấp, đối tượng lừa đảo thực hiện liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng, rút tiền về ví và chiếm đoạt tiền.

Truyền thông Hồng Kông hết lời ca ngợi Sa Pa

Sa Pa (Lào Cai) với vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa đa dạng, từ lâu là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Mới đây, nhật báo South China Morning Post (SCMP - Hồng Kông, Trung Quốc) dành nhiều lời “có cánh” cho mảnh đất Tây Bắc này.

Hẻm khu Cây Da Sà: Dân một thời không dám khai địa chỉ, cố thoát ‘ả phù dung’

Một thời, sống ở nơi được mệnh danh là "thủ phủ ma túy" ở TPHCM, người dân lương thiện ra ngoài không dám khai địa chỉ, cố mưu sinh để thoát khỏi những cám dỗ từ "ả phù dung".

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Sự kiện ‘FWD Box Sống đầy’ thu hút đông đảo người dân TP.HCM

Trong 2 ngày 12 và 13/10, sự kiện “FWD Box Sống đầy” do Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Bưu điện TP.HCM, với nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn.

Tiến sĩ Tân Nhàn trẻ đẹp tuổi 42, vợ chồng Lã Thanh Huyền tình tứ

Tiến sĩ, ca sĩ Tân Nhàn trẻ đẹp tuổi 42. Vợ chồng diễn viên Lã Thanh Huyền tình tứ trời Tây.

Một thời ở hẻm 'Năm Cam', trai khó lấy được vợ nơi khác, gái không thể gả đi xa

Một thời, sống trong con hẻm là nơi ở của trùm giang hồ Năm Cam, người dân lương thiện gặp nhiều phiền toái, khó khăn. Họ bị hiểu lầm, kỳ thị. Nhưng nay, mọi thứ đã đổi thay.

Đang cập nhật dữ liệu !