Mỹ đẩy mạnh sản xuất động cơ cho máy bay F-35

Công ty Pratt & Whitney, một đơn vị thuộc tập đoàn United Technologies của Mỹ tuyên bố họ đang hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp để đẩy mạnh sản xuất động cơ F135 được dùng cho phi cơ F-35.

Ông Bennett Croswell, người đứng đầu bộ phận sản xuất động cơ của Pratt cho biết công ty đang nỗ lực để luôn có 2 nhà cung cấp cho mỗi linh kiện của động cơ F135 và đang tiến hành khảo sát về khả năng sản xuất của các nhà cung cấp cùng các công ty ngoài hỗ trợ lắp ráp linh kiện.

Mỹ đẩy mạnh sản xuất động cơ cho máy bay F-35 - ảnh 1

Mặc dù nhận được nhiều lời chỉ trích, hoạt động sản xuất F-35 vẫn sẽ được đẩy mạnh.

“Năng suất của chúng tôi hiện rất tốt, nhưng chúng tôi cũng phải đảm bảo chất lượng nữa”, ông Croswell nói với hãng tin Reuters tại hội nghị Hiệp hội Không quân Mỹ diễn ra hàng năm. “Chúng tôi đã sẵn sàng đẩy mạnh sản xuất”.

Tuần trước, Không quân Mỹ cho biết hoạt động sản xuất phi cơ chiến đấu siêu thanh F-35 đang được đẩy nhanh tiến độ, tuy nhiên trong quá trình này các nhà cung cấp có thể sẽ gặp nhiều vấn đề.

Hoạt động sản xuất F-35 dự kiến sẽ tăng từ 40 chiếc một năm lên thành hơn 120 chiếc mỗi năm trong vòng 3 năm tới.

Ông Croswell cho biết công ty hiện đang đàm phán với Lầu Năm Góc về hai thỏa thuận sản xuất tổng cộng 160 động cơ, và hai bên sẽ đi đến thống nhất vào cuối năm nay. Ông cho biết, sau đợt sản xuất sắp tới gồm 60 động cơ, việc nâng lên thành 100 động cơ trong đợt tiếp theo nữa sẽ giúp giảm bớt chi phí.

Pratt đã bàn giao cho Không quân Mỹ 240 động cơ, và ông Croswell khẳng định công ty thỏa mãn những cam kết về giảm chi phí được lập ra vào năm 2009 và độ tin cậy của động cơ đã là 90%.

Hiện Pratt đang khuyến khích các quan chức chính phủ Mỹ xem xét thông qua kế hoạch nâng cấp động cơ theo yêu cầu từ phía Hải quân và Không quân Mỹ, có thể cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu của động cơ thêm 7%.

Ông Croswell cho biết việc nâng cấp có thể được tiến hành khi các máy bay được bảo dưỡng sau 8 đến 10 năm sử dụng.

Pratt cũng có kế hoạch tham gia đấu thầu vào một chương trình có trị giá 1 tỉ USD của Không quân Mỹ nhằm phát triển một động cơ phản lực thế hệ mới, có thể tiết kiệm nhiên liệu thêm 25% và có công suất mạnh hơn 10% so với thế hệ trước.

Chương trình này hướng đến việc tìm ra một loại động cơ có thể hiệu chỉnh tùy theo các loại máy bay khác nhau. Hãng General Electric cũng tham gia vào cuộc đấu thầu này.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ tờ Business Insider, một trang tin công nghệ lớn của Mỹ. Business Insider nổi tiếng bởi các bài viết tổng hợp từ nhiều nguồn tin với các chủ đề nổi trội liên quan đến công nghệ, chính trị, quân sự…

Anh Tuấn (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !