Mỹ đã có máy bay điều khiển từ xa có thể xâm nhập máy tính

Mỹ là nước đi đầu trong công nghệ máy bay không người lái. Mới đây, một công ty đã chế tạo được một loại máy bay có thể xâm nhập vào máy tính khi đang bay.
Mỹ đã có máy bay điều khiển từ xa có thể xâm nhập máy tính - ảnh 1

Chiếc máy bay điều khiển từ xa này cho phép người dùng phát hiện lỗ hổng an ninh mạng.

Công ty Aerial Assault đã biết một chiếc máy bay trực thăng 4 cánh quạt điều khiển từ xa thành một thiết bị xâm nhập mạng bằng cách truy tìm những máy tính và cổng Wifi không được bảo vệ đầy đủ. Nhà sản xuất cho biết họ chế tạo thiết bị này để thử nghiệm an ninh mạng, tức là giúp các hacker mũ trắng xác định điểm yếu trong hệ thống bảo mật, nhưng họ thừa nhận rằng máy bay này có thể được sử dụng để lợi dụng những kẽ hở đó và cài đặt các chương trình có hại từ trên không.

Loại máy bay điều khiển từ xa được mang ra trưng bày tại triển lãm DEF CON dành cho các hacker. Nó chưa có tên và nhiều khả năng sẽ trở thành công cụ xâm nhập mạng từ trên không được bày bán công khai. Máy bay sử dụng một máy tính Raspberry Pi nhỏ, được cài phần mềm xâm nhập Kali Linux với tầm hoạt động rất rộng. Công ty cho biết, giá của thiết bị này sẽ là 2.500 USD.

“Chúng tôi đã thiết lập để nó có thể thực hiện những cuộc kiểm tra an ninh thông thường và kết hợp những dữ liệu trên với tọa độ trên GPS từ bộ điều khiển. Người dùng có thể tự do hiệu chỉnh và sử dụng Kali Linux theo ý của mình”, ông David Jordan, một đại diện của Aerial Assault có mặt tại triển lãm DEF CON cho biết.

Mặc dù thiết bị này về cơ bản không được thiết kế để phân tán các chương trình độc hại, ông Jordan thừa nhận rằng nó có thể được chỉnh lại để thực hiện việc này. “Người dùng có quyền quyết định mình sẽ làm gì với nó. Với Raspberry Pi và chương trình Kali Linux, họ có thể thay đổi một số mã lệnh. Điều đó cho phép họ có thể thực hiện những cuộc kiểm tra an ninh chuyên sâu hơn”, ông nói. “Tác dụng của thiết bị này là để các hacker có thể xác định những lỗ hổng an ninh từ trên cao”.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo trang tin công nghệ quốc phòng Defense One của Mỹ. Defense One chuyên cung cấp tin tức, các bài phân tích về các chủ đề và xu hướng sẽ định hình tương lai của quốc phòng và an ninh quốc gia Mỹ.

Anh Tuấn (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !