Muốn món mề gà xào giòn ngon hơn chỉ cần thêm 1 bước

Muốn mề gà xào dậy lên hương vị thơm ngon, giòn nhưng vẫn có độ mềm mà không khô cũng cần có chút bí quyết.

Mề gà rất giàu protein, vitamin và nhiều loại khoáng chất tốt cho sức khỏe. Mề gà được nhiều người ưa thích vì có độ dai dai, giòn giòn vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, khi xào mề gà, đầu bếp cho rằng không nên thả mề gà vào chảo xào trực tiếp mà phải thêm một bước nữa thì mề mới giòn và có chút mềm không bị khô cứng, cũng không có mùi tanh.

Các bạn có thể tham khảo cách làm dưới đây:

Chuẩn bị:

- 300g mề gà, 1 chai bia, 1 quả ớt đỏ (nếu ăn được cay), ớt sừng xanh, gừng, tỏi, nước tương, đường trắng, dầu hào, giấm gạo, dầu màu điều

Cách làm:

Đầu tiên, sơ chế tất cả các nguyên liệu trước. Mề gà mua về đã được lột bỏ vỏ bên trong, nên ngâm với nước một lúc cho cho ra hết máu thừa, bóp với muối thật kỹ rồi rửa sạch lại với nước. 

Gừng gọt vỏ, băm nhỏ. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Ớt xanh rửa sạch thái theo sở thích. Ớt cắt nhỏ. Nếu không ăn được cay có thể không sử dụng ớt đỏ mà thay vào đó là ớt chuông đỏ.

Sau khi rửa mề gà bằng nước sạch, dùng dao rạch những đường song song cắt nhau trên mề gà để khi xào tạo hoa cho đẹp mắt, nếu không thích có thể bỏ qua. Thái mề gà thành các miếng vừa ăn.

Cho mề gà ra bát, thêm nửa chai bia hoặc lượng bia mà bạn thấy thích hợp vào, cùng chút giấm, gừng, trộn đều rồi ướp khoảng 15 phút.

Chuẩn bị nồi, sau đó đổ một lượng nước thích hợp vào nồi, cho mề gà vào nồi với nước lạnh đun sôi, chần trong 1 phút rồi vớt ra.

Thêm dầu ăn vào chảo, cho gừng, tỏi vào xào cho thơm. Nếu thích lên màu bạn có thể cho một xíu dầu màu điều vào đảo cùng.

Lúc này cho mề gà vào, đảo đều, cho dầu hào và nước tương vào, đảo đều rồi đổ nửa chai bia còn lại vào, vì bia có nhiều bọt nên khử được mùi tanh và tăng độ tươi ngon cho mề gà, cũng làm mề không bị dai khô. Đừng sợ món ăn có mùi bia bởi khi nhiệt độ tăng lên, mùi bia sẽ bay hơi hết.

Cuối cùng cho ớt xanh và ớt đỏ vào xào cho thơm, trước khi bắc nồi ra rắc thêm chút đường trắng để tăng thêm độ tươi ngon.

Như vậy, khi làm món mề gà xào kiểu này cần lưu ý:

- Mề gà phải được ngâm nước khoảng 1 tiếng để loại bỏ máu thừa, sau đó dùng dao khứa các đường chéo nhau để tạo hoa giúp mề ngấm gia vị và còn đẹp mắt.

- Mề gà không nên chần lâu quá khiến khi xào mề khô không ngon.

- Ướp mề gà với bia chính là bí quyết khiến mề thơm ngon hơn, mềm giòn hơn. Do đó, khi xào mề gà, đừng cho ngay vào chảo, hãy thêm bước này nhé!

Chúc các bạn thành công!

8 món nước detox đơn giản để nhẹ bụng sau Tết

8 món nước detox đơn giản để nhẹ bụng sau Tết

Không phải ai cũng hảo trà, bia hay nước ngọt mùa Tết, và bạn có thể pha vài bình detox cất tủ lạnh mời dần.

Theo phunuvietnam.vn

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !