Mua nhà không cho chồng sắp cưới đứng tên, tới khi biết chuyện này tôi mới ân hận tột độ

Tôi quá đỗi ngỡ ngàng, hóa ra từ đầu đến giờ chồng sắp cưới của tôi đã có tính toán, kế hoạch cả rồi.

Sau hơn 1 năm yêu nhau, tôi và Quang quyết định sẽ tổ chức đám cưới để về chung một nhà. Thực ra Quang không có gì nổi bật so với những người đàn ông khác xung quanh tôi cả về xuất thân lẫn công việc nhưng chính sự chân thành và yêu thương của anh đã làm tôi quyết định chọn anh.

Gia cảnh nhà chồng sắp cưới của tôi rất bình thường, nhà có hai chị em, bố mẹ chỉ làm ruộng nên không khá giả cho lắm. Hai chị em Quang rất chịu khó và học giỏi nên dù nhà nghèo nhưng bố mẹ đều cố gắng cho ăn học đàng hoàng.

Thu nhập của Quang hiện nay nhỉnh hơn tôi một chút nhưng tôi không thấy lép vế gì vì nhà tôi giàu có, bố mẹ lo cho con cái mọi sự hơn người.

Chúng tôi dự định cưới xong cũng chưa sinh con ngay mà phấn đấu kiếm tiền, mua được nhà cửa trước đã. Biết chuyện này, bố mẹ tôi sợ con gái vất vả thuê nhà nên nói sẽ cho tôi 1,2 tỷ để mua một căn chung cư nho nhỏ.

Hôm ấy, tôi hẹn Quang đến nhà ăn cơm. Tôi muốn làm anh bất ngờ, vui mừng vì có bố mẹ vợ lo lắng hỗ trợ nên không nói trước chuyện bố mẹ tôi cho tiền mua nhà.

{keywords}
Ảnh minh họa

Đúng như tôi dự đoán, sau bữa cơm là mẹ tôi nhắc tới chuyện mua nhà. Tuy nhiên, mẹ tôi nói thẳng rằng sẽ không cho Quang đứng tên cùng với lý do: “Bây giờ ly hôn nhan nhản. Tiền mua nhà đều do bố mẹ bỏ ra, nếu cả hai đứa cùng đứng tên thì ít nữa theo pháp luật sẽ phải chia đôi, như thế sẽ thiệt thòi cho gia đình bên này”.

Những điều mẹ nói làm tôi ngỡ ngàng vì tôi cứ nghĩ tôi với Quang bây giờ đã là một, tôi thực sự rất tin tưởng anh nên mới tiến tới đám cưới.

Trái với phản ứng của tôi thì Quang lại bình tĩnh đáp lại mẹ tôi thế này: “Việc đứng tên đó với cháu thực sự không quan trọng. Cháu cũng chẳng tham lam những thứ không phải của mình. Vợ chồng sống hạnh phúc thì sau này tài sản sẽ để lại cho các con thôi”.

Thái độ của Quang khiến tôi yên tâm rằng mình đã gặp đúng người, sau này sẽ không gặp chuyện con rể mâu thuẫn với nhà vợ.

Hôm vừa rồi chúng tôi đi chụp ảnh cưới, khi Quang đang ở phòng thử đồ và đưa điện thoại cho tôi cầm giúp thì tôi thấy một số điện thoại lạ gọi tới.

Trong lúc anh bận mà đầu dây bên kia gọi nhiều cuộc quá nên tôi đành nghe máy. Tôi chưa kịp nói gì thì bên kia đã bảo: “Anh ơi sổ đỏ miếng đất 3 tỉ mà anh mua đầu tư chúng em đã làm xong cho anh rồi, anh ở đâu thì em mang qua”.

Lời nói đó khiến tôi sững sờ. Hóa ra, chồng sắp cưới của tôi ngoài làm ở cơ quan còn đầu tư mở công ty kinh doanh hàng nhập khẩu với người bạn thân suốt 3 năm nay nên vốn liếng rất khá.

Tôi hỏi thêm về chuyện sổ đỏ miếng đất thì Quang nói anh học theo mẹ tôi nên chỉ để đứng tên mình anh. Chuyện này làm tôi áy náy quá, có lẽ gia đình tôi đã làm anh tự ái. Lẽ ra tôi nên đấu tranh để Quang cùng đứng tên trong căn hộ mà bố mẹ mua tặng mới phải.

Bạn đọc xin giấu tên

Chị dâu đột ngột đưa lại cuốn sổ đỏ và dắt con trai rời đi, lý do chị ấy đưa ra làm tôi giật mình

Chị dâu đột ngột đưa lại cuốn sổ đỏ và dắt con trai rời đi, lý do chị ấy đưa ra làm tôi giật mình

Gia đình tôi nợ chị dâu quá nhiều ân tình, thế nên tôi quyết định sang tên sổ đỏ cho chị ấy, thế mà bị từ chối ngay tức khắc.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !