Mưa lớn, hàng loạt tuyến phố ở Hà Nội biến thành sông

Trận mưa lớn trút xuống chiều 29/5 khiến nhiều tuyến phố ở Hà Nội ngập sâu. Mưa được dự báo duy trì trong 2-3 giờ tới.

Chiều 29/5, mưa lớn trút xuống Hà Nội kèm theo dông và gió mạnh, sấm chớp. Theo số liệu từ Công ty TNHH Thoát nước Hà Nội, nhiều nơi ghi nhận lượng mưa trên 100 mm chỉ trong vòng hai giờ (13h50 đến 15h50).

Mưa dông đang tập trung ở Cầu Giấy, Ba Đình, Thanh Xuân, Hoàn Kiếm... Nhiều tuyến phố, tuyến đường ngập sâu 0,2-0,3 m do mưa trút xuống trong thời gian ngắn.

mua dong o Ha Noi anh 1
mua dong o Ha Noi anh 2

Đường Nguyễn Trãi và phố Lý Thường Kiệt ngập sâu sau trận mưa lớn. (Ảnh: Thoatnuochanoi)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong 3 giờ tới, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận vẫn tiếp tục có mưa với lượng mưa phổ biến trong khoảng từ 20-40 mm.

Đợt mưa này khả năng gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành với độ sâu phổ biến từ 0,15-0,25 m; một số tuyến phố có khả năng ngập sâu hơn với độ sâu từ 0,25-0,3 m. Dù vậy, các tuyến phố chỉ ngập trong thời gian xảy ra mưa cường độ lớn và tiêu thoát hết ngay sau khi mưa kết thúc.

mua dong o Ha Noi anh 3

Bản đồ cảnh báo hàng loạt tuyến đường và tuyến phố ngập sâu 0,15-0,3 m. (Ảnh: Thoatnuochanoi)

Cơ quan khí tượng cho biết từ đêm 29 đến đêm 30/5, vùng núi và trung du Bắc Bộ hứng thêm đợt mưa mới với lượng 80-120 mm/đợt, có nơi trên 150 mm. Hà Nội và các tỉnh, thành phố đồng bằng Bắc Bộ cũng xuất hiện mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

mua dong o Ha Noi anh 4

Cơn dông lớn bất ngờ lúc 15h30 cũng khiến gia đình anh H. (ở một khu đô thị tại Văn Giang, Hưng Yên) không kịp trở tay. Do ở tầng cao và quên đóng cửa, đồ đạc trong nhà anh bị gió thổi bay, thiệt hại nặng nhất là chiếc TV 43 inch bị vỡ. (Ảnh: H.D)

Chiều và đêm 30/5, mưa lan rộng xuống khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế. Cơ quan khí tượng cảnh báo vùng núi đề phòng nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

mua dong o Ha Noi anh 5

Sau cơn mưa lớn, đường Dương Đình Nghệ (Cầu Giấy) ngập nặng tới mức ô tô chìm trong biển nước. (Ảnh: Đức Trần)

mua dong o Ha Noi anh 6

Trên phố Hàng Cót, người dân đi bộ phải nhích từng nước vì nước đã ngập quá đầu gối.

mua dong o Ha Noi anh 7

Hàng loạt xe máy đổ rạp vì nước ngập sâu và dâng lên rất nhanh.

mua dong o Ha Noi anh 8

Trong khuôn viên khu chung cư 671 Hoàng Hoa Thám, hàng dài ôtô đỗ tại đây nguy cơ ngập nước. Anh Hưng, cư dân sống tại đây, cho biết chưa bao giờ chứng kiến nơi mình ở ngập sâu như vậy.

mua dong o Ha Noi anh 9

Nhìn từ trên cao, đại lộ Thăng Long không khác gì một con sông lớn.

mua dong o Ha Noi anh 10
mua dong o Ha Noi anh 11
mua dong o Ha Noi anh 12

Các phương tiện chật vật di chuyển trên đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy. Cơn mưa vào buổi chiều khiến cả tuyến đường ngập nặng. (Ảnh: Nguyễn Kiên)

mua dong o Ha Noi anh 13

Một cây xanh đổ trúng ô tô đoạn qua số nhà 35 Hàng Chiếu, tài xế may mắn thoát nạn. (Ảnh: V.T.)

mua dong o Ha Noi anh 14
 
mua dong o Ha Noi anh 15

Ô tô ngập nước, xe máy bị cuốn trôi tại khu vực Bệnh viện Nhi Trung ương. (Ảnh: T.S.)

mua dong o Ha Noi anh 16

Hàng nghìn phương tiện nối đuôi nhau dọc đường Nguyễn Trãi hướng đi Hà Đông. (Ảnh: Việt Linh)

Theo zingnews.vn

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !