Mua hẳn tháp nước cũ biến thành nhà ở hiện đại, ai nhìn cũng trầm trồ

Hai anh em họ đến từ Hà Lan đã biến tháp nước cũ mà họ từng chơi khi còn thơ bé trở thành ngôi nhà ấm cúng.

{keywords}

Hai anh em họ cùng sinh sống ở thị trấn Nieuw-Lekkerland của Hà Lan đã nhận được giải thưởng với sáng tạo biến tháp nước cũ thành một ngôi nhà hiện đại và phong cách cho gia đình.

Sven và Lennart de Jong lớn lên trong ngôi nhà ở ngay cạnh tháp nước cũ ở Nieuw-Lekkerland. Họ trải qua năm tháng tuổi thơ vui vẻ hồn nhiên cùng nhau ở bên cạnh tháp. Đến năm 2011, khi nghe tin người ta bán đấu giá tháp nước, hai anh em họ đã quyết định mua lại.

Để trở thành chủ sở hữu tháp bỏ hoang từ năm 1915, số tiền bỏ ra ước tính xấp xỉ 200.000 euro. Sven và Lennart de Jong sau đó đã quyết định biến tháp nước thành ngôi nhà hiện đại ấm áp.

Với thành tích của mình, cả hai đã nhận được Giải thưởng Tháp nước năm 2020, một giải thưởng dành cho sự chuyển đổi xuất sắc của một tháp nước lịch sử.

Vào thời điểm mua tháp nước cũ, hai anh em họ chưa kết hôn nhưng cả hai đều muốn sau này nơi này sẽ là nơi họ sinh sống cùng gia đình và nuôi dạy con cái.

Khi gặp được người bạn đời của mình, họ bộc lộ ý định và may mắn cả hai đều nhận được sự ủng hộ. Cứ sau giờ làm việc, hai anh em sẽ làm việc đến khuya để lên thiết kế chuyển đổi cấu trúc cũ thành không gian sống thích hợp cho hai gia đình trong thời gian nhanh nhất có thể.

{keywords}
{keywords}
Tháp nước cũ biến thành nhà ở ấn tượng ở Hà Lan

Hai tuần trước khi con gái của Lennart và vợ Arianne chào đời, cặp đôi quyết định chuyển đến ngôi nhà mới trên tầng ba của tòa tháp.

Cho đến nay, nội thất của tháp nước cũ đã thay đổi hoàn toàn, cùng với sự kết hợp của các yếu tố công nghiệp, pha chút tự nhiên và nông thôn dân dã. Hiện cả hai gia đình đang sống trong một trong những ngôi nhà tuyệt vời nhất ở Hà Lan.

Một mặt căn nhà có tầm nhìn tuyệt đẹp hướng ra vùng Nieuw-Lekkerland và mặt khác là phong cảnh vùng đất Hà Lan đẹp như tranh vẽ với nhiều cối xay gió.

Tòa tháp nước cũ ban đầu có ba tầng mỗi tầng cao 6 mét. Sau đó họ chuyển đổi thành năm tầng, mỗi gia đình có hai tầng và một phòng chung ở tầng trệt.

Bí ẩn về 'Tổ đại bàng lửa' ở Siberia

Bí ẩn về 'Tổ đại bàng lửa' ở Siberia

'Tổ đại bàng lửa' là tên gọi gò đá nổi tiếng ở Irkutsk, Siberia mà đến nay các nhà khoa học vẫn chưa có lời giải đáp cuối cùng về nguồn gốc của nó.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !