Múa đương đại về cuộc sống người nông dân

Vở diễn là một câu chuyện kể về một buổi sáng trong sương sớm của người nông dân, với những công việc thường ngày quen thuộc như ra đồng làm lúa, xay gạo, chuẩn bị phiên chợ sớm.
“Sương Sớm - The Mist” là một chương trình biểu diễn múa đương đại độc đáo với những yếu tố đặc biệt bất ngờ, được thực hiện bởi nhóm múa Arabesque cùng sự dẫn dắt của biên đạo múa Tấn Lộc. Với sự tham gia của NSƯT Ngô Thụy Tố Như và các vũ công Arabesque. Sương sớm hứa hẹn sẽ mang đến nhiều màn trình diễn tuyệt vời và tràn đầy cảm xúc.

Vở diễn là một câu chuyện kể về một buổi sáng trong sương sớm của người nông dân, với những công việc thường ngày quen thuộc như ra đồng làm lúa, xay gạo, chuẩn bị phiên chợ sớm… Nét độc đáo của vở múa đó chính là việc thể hiện hình ảnh người nông dân Việt Nam cần cù chăm chỉ, làm việc từ tờ mờ sáng thông qua ngôn ngữ múa đương đại đặc sắc nhưng cũng đậm chất truyền thống bằng những trang phục mộc mạc, giản dị cùng với các đạo cụ quen thuộc là gióng, gánh, lúa, gạo…
Múa đương đại về cuộc sống người nông dân - ảnh 1
Vở diễn là một câu chuyện kể về một buổi sáng trong sương sớm của người nông dân, với những công việc thường ngày quen thuộc.

Với kết cấu 7 phần, một bức tranh toàn cảnh về buổi sớm lao động của người nông dân được khắc họa một cách nhẹ nhàng và chân thực.

Trong “Sương sớm”, mỗi câu ca, mỗi điệu nhạc, mỗi câu hò đều gợi nhớ dáng hình quê hương mến yêu. Cũng như, nét đẹp của người nông dân lao động luôn là nguồn cảm hứng cho bao tác phẩm thi ca, hội họa, âm nhạc… và “Sương sớm” chính là sự kết hợp tuyệt vời của mọi thể loại còn nét múa đương đại đã thổi vào tác phẩm một sức sống tuyệt vời để cho tâm hồn người nghệ sĩ thăng hoa qua từng điệu múa.

Thông qua vở múa “Sương sớm”, sự đề cao, tôn vinh vai trò không thể thiếu của người nông dân Việt Nam trong cuộc sống và sự thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao và thành quả của họ là điều  mà Arabesque muốn mang lại cho khán giả.
Múa đương đại về cuộc sống người nông dân - ảnh 2
Vở múa “Sương sớm” tôn vinh vai trò không thể thiếu của người nông dân Việt Nam.

Bên cạnh những tên tuổi nổi tiếng tham gia xây dựng vở diễn như Nghệ Sĩ Tấn Lộc, NSUT Ngô Thụy Tố Như, Nghệ sĩ Ngọc Anh (Học viện Nghệ thuật Hong Kong), Nghệ sĩ Ngô Thanh Phương (tốt nghiệp trường Folkwang University of the Arts), nghệ sĩ  Vũ Ngọc Khải (từng làm việc 5 năm ở Châu Âu) cùng nhóm múa Arabesque, chương trình còn có sự góp mặt của hai nhạc sĩ nổi tiếng: Tôn Thất An (Pháp), Đức Trí (Việt Nam) và các nghệ sĩ Hải Phượng, Hồng Thắm cũng như nhà thiết kế Thuận Việt hứa hẹn mang đến nhiều hình ảnh, thanh âm và giai điệu tuyệt vời cho vở diễn. 

Vở múa đương đại “Sương Sớm” được công diễn vào lúc 20h ngày 13 & 14 tháng 11 năm 2012 tại Nhà Hát Lớn Thành Phố Hồ Chí Minh.


T.Huyền

Hàng nghìn sinh viên bị 'giam' bằng tốt nghiệp do vướng chuẩn đầu ra tiếng Anh

Chuẩn đầu ra ngoại ngữ (chủ yếu tiếng Anh) khiến hàng nghìn sinh viên chậm nhận bằng tốt nghiệp mỗi năm. Có sinh viên chậm 1-2 tháng nhưng cũng có sinh viên sau khi xét tốt nghiệp nhiều năm mới được nhận bằng.

‘Giáo viên dạy tiếng Anh lắp bắp khi giao tiếp với người nước ngoài’

Tôi đã từng chứng kiến một giáo viên dạy môn tiếng Anh THPT trong dịp giao lưu với đồng nghiệp Mỹ đã lắp bắp rồi lặng như tờ. Điều đáng nói đây không phải là trường hợp cá biệt.

Bỏ ngành Y để thi lại, 9X giành học bổng toàn phần châu Âu

Từng đỗ vào ngành Y đa khoa của Trường ĐH Y Dược TPHCM nhưng khi vào học, Khang không cảm thấy phù hợp. Nam sinh quyết định thi lại, sau đó từng bước chinh phục ước mơ của bản thân.

7 năm, thầy giáo về hưu may trăm bộ áo dài tặng các nữ sinh nghèo

Suốt 7 năm qua, 3 thầy cô giáo ở Quảng Ngãi đã may hàng trăm bộ áo dài, tặng cho các nữ sinh nghèo để các em không phải lo lắng vì không có đồng phục mặc đến lớp.

Vượt các nam sinh, cô gái xinh xắn trở thành thủ khoa ngành công nghệ kỹ thuật

Không chỉ vượt qua các nam sinh để trở thành thủ khoa tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật khuôn mẫu, Dư Thị Kiều Trinh còn được vinh danh là sinh viên tiêu biểu của Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội năm 2024.

Không đi học thêm, con tôi 'lĩnh đủ'

Từ chối học thêm hè, con tôi gặp khó khăn khi vào năm học mới. Cô hay hỏi những câu khó, thậm chí ngày nào cũng gọi con lên bảng làm bài tập, không làm được là cô bắt chép phạt khiến con lo sợ, ám ảnh.

'Học sinh phải đi học thêm có thu được kết quả tương xứng?'

Theo PGS.TS Chu Cẩm Thơ, rất khó để kiểm soát, đảm bảo những học sinh tham gia học thêm sẽ thu hoạch được chất lượng như mong muốn.

Làm gì để giáo viên dạy thêm đàng hoàng?

Giáo viên có thể dạy thêm ngoài nhà trường nhưng cần quy định về cơ sở vật chất, số tiết, nội dung giảng dạy, sức khỏe người dạy và học...

Bí quyết lạ giúp thủ khoa Kinh tế Quốc dân hoàn thành việc học trong 3 năm

Hoàn thành chương trình học tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân trong 3 năm, Nguyễn Khánh Linh đạt kết quả khiến nhiều người xuýt xoa khi trở thành thủ khoa với điểm GPA tuyệt đối.

Phụ huynh ăn bánh mì, quyết trực xuyên đêm chờ câu trả lời của trường Tây Mỗ 3

Theo ghi nhận của VietNamNet, tối 21/8, hàng trăm phụ huynh vẫn túc trực tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 (Nam Từ Liêm, Hà Nội) để chờ câu trả lời rõ ràng từ phía nhà trường cũng như phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm.

Đang cập nhật dữ liệu !