Một ngày 'hành hạ' những mẫu xe tiền tỷ của Porsche tại Việt Nam

22 chiếc xe trị giá từ 5 tỷ đồng đến 15 tỷ đồng của Porsche đã được nhập về Việt Nam để khách hàng tha hồ 'hành hạ' những cỗ máy tốc độ này.
Trong chương trình Trải nghiệm xe Porsche World Roadshow 2016 (PWRS) diễn ra từ ngày 21 đến 29 tháng 3 tại Q.7, TP.HCM, hãng xe sang đến từ Đức đã mang đến 22 chiếc xe nhập từ tổng hành dinh về cho khách hàng Việt Nam trải nghiệm.

Chương trình trải nghiệm sẽ kéo dài trong 1 ngày, với nhiều phần khác nhau nhằm "hành hạ" những cỗ máy đắt tiền đến từ Đức. 22 mẫu xe đến Việt Nam lần này có giá từ gần 5 tỷ đồng đến khoảng 15 tỷ đồng.

Một ngày 'hành hạ' những mẫu xe tiền tỷ của Porsche tại Việt Nam - ảnh 1

Một số trong 22 chiếc Porsche đang xếp hàng chuẩn bị cho khách hàng trải nghiệm.

Những đại diện nổi bật trong sự kiện này là Macan Turbo, Cayenne Turbo S, Panamera Turbo S, Cayman GT4, Boxster GTS, 911 Targa 4 GTS, 911 GT3 RS và các phiên bản mới ra mắt thuộc thế hệ thứ bảy của dòng xe 911 như 911 Carrera, 911 Carrera S, 911 Carrera 4S hay 911 Turbo S. Trong đó, chiếc xe mới 911 Turbo S sẽ phải gồng mình trong vòng trải nghiệm thử phanh xe mà bất kỳ tài xế mới nào cũng phải kinh hãi.

Một ngày 'hành hạ' những mẫu xe tiền tỷ của Porsche tại Việt Nam - ảnh 2

Porsche Cayman GT4 và 911 Turbo S nổi bật giữa các xe sang.

Hai ngày đầu của PWRS 2016 sẽ dành riêng cho giới truyền thông thử nghiệm, còn khoảng 7 ngày tiếp theo của sự kiện sẽ dành cho khoảng 280 khách hàng tiềm năng của Porsche. Mỗi ngày sẽ có 40 khách hàng, chia làm 4 nhóm, được hỗ trợ bởi 4 huấn luyện viên chuyên nghiệp đến từ Đức và rất nhiều phụ tá người Việt để trải nghiệm các dòng xe của Porsche. Chương trình diễn ra từ sáng đến chiều, với 4 vòng trải nghiệm khác nhau nhằm phô diễn những điểm mạnh của những chiếc xe sang. Mỗi vòng thử nghiệm, những chiếc Porsche sẽ phải trải qua những thử sức khó khăn nhất để thể hiện hết uy lực của chúng.

Một ngày 'hành hạ' những mẫu xe tiền tỷ của Porsche tại Việt Nam - ảnh 3

Tham gia vào ngày thứ hai của sự kiện, PV ICTnews may mắn khi vào vòng trải nghiệm đầu tiên đã được ngồi lên chiếc 911 Turbo S màu xanh Miami mới nhất. Trong vòng thử phanh này, chiếc xe trị giá gần 15 tỷ đồng sẽ được đạp hết ga, đạt vận tốc khoảng 120km/h, sau đó phanh gấp để xe đứng lại.

Một ngày 'hành hạ' những mẫu xe tiền tỷ của Porsche tại Việt Nam - ảnh 4

Đây là vòng thử nghiệm dễ làm những tay lái mới thót tim, vì chiếc xe chỉ mất 3 giây để tăng tốc từ 0 đến 100km/h. Khi đạp hết ga, chiếc xe chồm lên, người láibị gắn chặt vào ghế, tương tự như trong các trò chơi mạo hiểm. Ngay khi đạt vận tốc khoảng 120km/h, lái xe phải đạp phanh hết cỡ để thử độ ổn định của xe. Chiếc xe đừng lại trong vòng khoảng vài chục mét kể từ lúc đạp phanh. Rõ ràng không có gì để chê chiếc xe trị giá mấy trăm ngàn USD này, vì độ bốc, hiệu quả phanh, sự ổn định trên đường của xe là rất tốt.

Một ngày 'hành hạ' những mẫu xe tiền tỷ của Porsche tại Việt Nam - ảnh 5

Ở vòng trải nghiệm thứ hai, chạy đường trường, một nhóm sẽ được ngồi lên khoảng 4-5 chiếc xe thuộc các phân khúc khác nhau của Porsche. Các lái xe sẽ được trải nghiệm cảm giác chạy trên đường thực tế, qua các con đường ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7). Trong vòng trải nghiệm nay, các lái xe sau một chặng sẽ đổi xe cho nhau để đảm bảo mỗi người đều được thử qua các dòng xe với các mục đích sử dụng khác nhau của Porsche.

Một ngày 'hành hạ' những mẫu xe tiền tỷ của Porsche tại Việt Nam - ảnh 6

Tiếp theo, khách hàng được trải nghiệm khả năng offroad của các mẫu SUV Porsche. Các đoạn đường dốc cao, đường nghiêng 45 độ, đường rất gồ ghề được thiết kế sẵn để những chiếc xe địa hình Porsche phô diễn khả năng.

Một ngày 'hành hạ' những mẫu xe tiền tỷ của Porsche tại Việt Nam - ảnh 7

Những con dốc rất cao mà người trải nghiệm phải duy trì chân ga hợp lý để xe leo lên từ từ. Ở chế độ này, khi nhả chân ga ở giữa chân dốc, chiếc xe ngay lập tức sẽ phanh lại để nó không bị tuột xuống - một tính năng rất hữu ích khi vượt dốc cao hay khởi hành giữa dốc. Ngoài ra, khi xuống dốc, xe sẽ tự nhận diện và từ từ "bò" xuống mà người lái không cần phải làm gì ngoài việc đánh lái. Trong hình, có những con dốc nghiêng 45 độ nhưng xe vẫn duy trì sự ổn định. Có những ổ trâu khá lớn, bánh xe quay trong không khí nhưng xe vẫn chạy tốt do được dẫn động hai cầu.

Một ngày 'hành hạ' những mẫu xe tiền tỷ của Porsche tại Việt Nam - ảnh 8

Ở vòng tiếp theo, chiếc Boxster GTS với khả năng tăng tốc tối đa 281km/h sẽ đảm nhận nhiệm vụ vượt chướng ngại vật.

Một ngày 'hành hạ' những mẫu xe tiền tỷ của Porsche tại Việt Nam - ảnh 9

Người lái sẽ phải chạy nửa vòng sa hình, đánh lái trái, phải, vòng cua... trong điều kiện tốc độ cao, sau đó tính giờ xem ai chạy nhanh hơn. Trong bài thử nghiệm này, chiếc xe 4,6 tỷ đồng của Porsche thể hiện hoàn hảo khi đề pa, giữ sự ổn định khi vào cua gắt, và rất hiệu quả khi phanh gấp. Ở vòng này, mặc dù là các tay lái nghiệp dư nhưng với tốc độ cao của Porsche Boxster GTS và vòng cua gắt, tiếng máy gào rú và những đoạn lết bánh khiến người cầm lái cầm giác rất thích thú.

Kết thúc 4 vòng trải nghiệm, các huấn luyện viên của Porsche sẽ ngồi lên xe và phô diễn những đoạn drift khá mạnh mẽ, khiến những người ngồi kế bên không khỏi phấn khích. Tiềng gầm rú và những pha lết bánh bốc khói của những tay lái chuyên nghiệp lúc này không chỉ khiến những tay mê tốc độ rùng mình mà cả người xem bên ngoài cũng hào hứng không kém.

Khách hàng trải nghiệm ở vòng vượt chướng ngại vật.

Các huấn luyện viên đến từ Đức phô diễn khả năng drift.

Porsche World Roadshow (PWRS) là một trong những sự kiện trải nghiệm xe đặc biệt theo tiêu chuẩn quốc tế của Porsche toàn cầu, thu hút hơn 42.000 khách hàng tiềm năng tại hơn 45 quốc gia tham gia trong những năm qua. Về Việt Nam, Porsche đã thiết kế riêng cho thị trường này một chương trình điển hình và phù hợp với cơ sở hạ tầng cũng như điều kiện khí hậu và giao thông tại đây. 

Hải Đăng


VTV bị kiện vi phạm bản quyền

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !