Một nạn nhân vụ sập tường ở Bình Định đã được xuất viện

Chiều 16/9, trao đổi với PV Infonet, ông Đặng Vĩnh Sơn, Trưởng ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định cho biết đã có 1 nạn nhân trong 6 nạn nhân vụ sập tường trong Khu công nghiệp (KCN) Nhơn Hòa được xuất viện.

Ông Định Vĩnh Sơn thông tin: “Trong số 6 nạn nhân trong vụ sập tường ở KCN Nhơn Hòa được đưa đi cấp cứu thì có 1 nạn nhân đã xuất viện. 5 nạn nhân còn lại đã được chụp chiếu ở đầu và không thấy biểu hiện gì, chỉ gãy chân, gãy tay, sức khỏe dần ổn định, không còn nguy hiểm đến tính mạng”.

Khu vực xảy ra vụ sập bờ tường ở KCN Nhơn Hòa.

Theo ông Đặng Vĩnh Sơn, đến lúc này, cơ quan điều tra vẫn chưa công bố kết quả cụ thể về vụ sập tường.

Trước đó, vào đêm 15/9, các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định đã tiến hành các biện pháp cứu hộ và phong tỏa hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Cũng ngay trong đêm, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định cùng các đơn vị liên quan đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định để thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương trong vụ sập bờ tường đang thi công nêu trên.

Đến 22 giờ cùng ngày, lãnh đạo UBND thị xã An Nhơn cũng đến bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ mỗi người bị thương 3 triệu đồng. Với các nạn nhân tử vong, bước đầu thị xã hỗ trợ mỗi gia đình 5 triệu đồng, UBND tỉnh Bình Định cũng hỗ trợ gia đình có nạn nhân thiệt mạng số tiền 5 triệu đồng. Ngoài ra, các cơ quan đoàn thể trên địa bàn tỉnh Bình Định cũng đang khẩn trương quyên góp hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Trong sáng 16/9, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng đã đến hiện trường vụ sập tường tại Nhà máy chế biến thực phẩm - Công ty Savvy Seafood Việt Nam thuộc KCN Nhơn Hòa, TX An Nhơn, tỉnh Bình Định để kiểm tra, chỉ đạo xử lý.

Báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy, Đại tá Huỳnh Bảo Nguyên, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định cho biết, theo khám nghiệm và nhìn nhận ban đầu hiện trường thi công trình xây chưa đúng theo thiết kế, chưa đảm bảo kết cấu. Cụ thể, qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định thiết kế yêu cầu đổ dầm hết sau đó mới xây tường, nhưng ở đây các dầm này chưa được liên kết nhưng mà đã xây tường. "Đó là nguyên nhân chính dẫn đến sập tường", Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định nhận định.

Bảng công bố thông tin dự án tại công trường cho thấy đơn vị Chủ đầu tư Nhà máy chế biến thực phẩm này là Công ty TNHH Savvy Seafood Việt Nam. Đơn vị thi công là Công ty CP xây dựng và thương mại Vĩnh Bảo có địa chỉ tại quận 7, TP.HCM. 

Tuy nhiên, Công ty Vĩnh Bảo đã thuê đơn vị khác ở bên Nhơn Hội thi công dự án. Sau đó, công ty ở Nhơn Hội mới qua bên thị xã An Nhơn gọi các đội thi công. Tổng cộng có 3 đội, trong đó có một đội gồm 13 người thì 12 người gặp sự cố, chỉ có  người ngồi ngoài kéo cáp là không bị thương.

Cũng theo lãnh đạo Công an tỉnh Bình Định, thời điểm công an tiếp nhận hiện trường vụ sập tường không thấy đơn vị giám sát thi công công trình đâu.

Kiểm tra hiện trường vụ tai nạn lao động, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng yêu cầu lực lượng công an phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành khẩn trương điều tra. Ngay trong ngày hôm nay phải có kết quả. Phải có biên bản khám nghiệm hiện trường.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 15/9, khi công nhân đang thi công xây dựng công trình nhà xưởng chế biến thực phẩm (ở Khu công nghiệp Nhơn Hòa, phường Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn) thì xuất hiện mưa giông, gió mạnh, làm đổ sập bức tường đè nhiều người.

Tiến Anh

Người dùng vẫn liên tục ‘dính bẫy’ lừa đảo trực tuyến không mới

Lừa chiếm đoạt tài sản bằng việc dụ dỗ làm nhiệm vụ online có trả phí hay mạo danh nghệ sĩ, các tổ chức là những thủ đoạn lừa đảo trực tuyến không mới, song vẫn đang khiến nhiều người dân ‘sập bẫy’.

Lá thư tay của người mẹ Yên Bái khiến con gái xúc động suốt 15 năm

Ngoài thông báo vừa gửi 800.000 đồng phí sinh hoạt, trong lá thư tay nhuốm màu thời gian, người mẹ còn để lại lời nhắn nhủ khiến cô con gái rưng rưng xúc động.

Bom sex Ông Hồng: Hoa hậu chuyên đóng phim cấp 3, viên mãn bên ông xã đại gia

Đăng quang Hoa hậu châu Á, Ông Hồng lựa chọn con đường đóng phim cấp 3. Người đẹp nói đây là quyết định hối hận nhất trong sự nghiệp của mình.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo trong giao dịch ví điện tử và giả mạo shipper

Từ thông tin cá nhân và mã OTP do nạn nhân cung cấp, đối tượng lừa đảo thực hiện liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng, rút tiền về ví và chiếm đoạt tiền.

Truyền thông Hồng Kông hết lời ca ngợi Sa Pa

Sa Pa (Lào Cai) với vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa đa dạng, từ lâu là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Mới đây, nhật báo South China Morning Post (SCMP - Hồng Kông, Trung Quốc) dành nhiều lời “có cánh” cho mảnh đất Tây Bắc này.

Hẻm khu Cây Da Sà: Dân một thời không dám khai địa chỉ, cố thoát ‘ả phù dung’

Một thời, sống ở nơi được mệnh danh là "thủ phủ ma túy" ở TPHCM, người dân lương thiện ra ngoài không dám khai địa chỉ, cố mưu sinh để thoát khỏi những cám dỗ từ "ả phù dung".

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Sự kiện ‘FWD Box Sống đầy’ thu hút đông đảo người dân TP.HCM

Trong 2 ngày 12 và 13/10, sự kiện “FWD Box Sống đầy” do Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Bưu điện TP.HCM, với nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn.

Tiến sĩ Tân Nhàn trẻ đẹp tuổi 42, vợ chồng Lã Thanh Huyền tình tứ

Tiến sĩ, ca sĩ Tân Nhàn trẻ đẹp tuổi 42. Vợ chồng diễn viên Lã Thanh Huyền tình tứ trời Tây.

Một thời ở hẻm 'Năm Cam', trai khó lấy được vợ nơi khác, gái không thể gả đi xa

Một thời, sống trong con hẻm là nơi ở của trùm giang hồ Năm Cam, người dân lương thiện gặp nhiều phiền toái, khó khăn. Họ bị hiểu lầm, kỳ thị. Nhưng nay, mọi thứ đã đổi thay.

Đang cập nhật dữ liệu !