Một nạn nhân vụ sập tường ở Bình Định đã được xuất viện

Chiều 16/9, trao đổi với PV Infonet, ông Đặng Vĩnh Sơn, Trưởng ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định cho biết đã có 1 nạn nhân trong 6 nạn nhân vụ sập tường trong Khu công nghiệp (KCN) Nhơn Hòa được xuất viện.

Ông Định Vĩnh Sơn thông tin: “Trong số 6 nạn nhân trong vụ sập tường ở KCN Nhơn Hòa được đưa đi cấp cứu thì có 1 nạn nhân đã xuất viện. 5 nạn nhân còn lại đã được chụp chiếu ở đầu và không thấy biểu hiện gì, chỉ gãy chân, gãy tay, sức khỏe dần ổn định, không còn nguy hiểm đến tính mạng”.

Khu vực xảy ra vụ sập bờ tường ở KCN Nhơn Hòa.

Theo ông Đặng Vĩnh Sơn, đến lúc này, cơ quan điều tra vẫn chưa công bố kết quả cụ thể về vụ sập tường.

Trước đó, vào đêm 15/9, các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định đã tiến hành các biện pháp cứu hộ và phong tỏa hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Cũng ngay trong đêm, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định cùng các đơn vị liên quan đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định để thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương trong vụ sập bờ tường đang thi công nêu trên.

Đến 22 giờ cùng ngày, lãnh đạo UBND thị xã An Nhơn cũng đến bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ mỗi người bị thương 3 triệu đồng. Với các nạn nhân tử vong, bước đầu thị xã hỗ trợ mỗi gia đình 5 triệu đồng, UBND tỉnh Bình Định cũng hỗ trợ gia đình có nạn nhân thiệt mạng số tiền 5 triệu đồng. Ngoài ra, các cơ quan đoàn thể trên địa bàn tỉnh Bình Định cũng đang khẩn trương quyên góp hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Trong sáng 16/9, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng đã đến hiện trường vụ sập tường tại Nhà máy chế biến thực phẩm - Công ty Savvy Seafood Việt Nam thuộc KCN Nhơn Hòa, TX An Nhơn, tỉnh Bình Định để kiểm tra, chỉ đạo xử lý.

Báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy, Đại tá Huỳnh Bảo Nguyên, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định cho biết, theo khám nghiệm và nhìn nhận ban đầu hiện trường thi công trình xây chưa đúng theo thiết kế, chưa đảm bảo kết cấu. Cụ thể, qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định thiết kế yêu cầu đổ dầm hết sau đó mới xây tường, nhưng ở đây các dầm này chưa được liên kết nhưng mà đã xây tường. "Đó là nguyên nhân chính dẫn đến sập tường", Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định nhận định.

Bảng công bố thông tin dự án tại công trường cho thấy đơn vị Chủ đầu tư Nhà máy chế biến thực phẩm này là Công ty TNHH Savvy Seafood Việt Nam. Đơn vị thi công là Công ty CP xây dựng và thương mại Vĩnh Bảo có địa chỉ tại quận 7, TP.HCM. 

Tuy nhiên, Công ty Vĩnh Bảo đã thuê đơn vị khác ở bên Nhơn Hội thi công dự án. Sau đó, công ty ở Nhơn Hội mới qua bên thị xã An Nhơn gọi các đội thi công. Tổng cộng có 3 đội, trong đó có một đội gồm 13 người thì 12 người gặp sự cố, chỉ có  người ngồi ngoài kéo cáp là không bị thương.

Cũng theo lãnh đạo Công an tỉnh Bình Định, thời điểm công an tiếp nhận hiện trường vụ sập tường không thấy đơn vị giám sát thi công công trình đâu.

Kiểm tra hiện trường vụ tai nạn lao động, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng yêu cầu lực lượng công an phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành khẩn trương điều tra. Ngay trong ngày hôm nay phải có kết quả. Phải có biên bản khám nghiệm hiện trường.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 15/9, khi công nhân đang thi công xây dựng công trình nhà xưởng chế biến thực phẩm (ở Khu công nghiệp Nhơn Hòa, phường Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn) thì xuất hiện mưa giông, gió mạnh, làm đổ sập bức tường đè nhiều người.

Tiến Anh

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !