Một công ty làm hàng hiệu made in Vietnam dởm, bị phạt 160 triệu đồng

Đại diện hợp pháp của thương hiệu “THE NORTH FACE” (Hoa Kỳ) tại Việt Nam khẳng định, các sản phẩm áo khoác mang nhãn hiệu THE NORTH FACE bị phát hiện là giả mạo. Doanh nghiệp được thuê gia công cho rằng được khách nước ngoài thuê làm...

UBND TP.HCM vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH SX may mặc TMDV K.H (TP.HCM) 160 triệu đồng do vi phạm chính sách gia công: gia công hàng vi phạm sở hữu trí tuệ (SHTT).

Một công ty làm hàng hiệu made in Vietnam dởm, bị phạt 160 triệu đồng - ảnh 1

Công chức Hải quan quản lý hàng gia công làm thủ tục cho DN. Ảnh: T.Hòa

Theo Chi cục Hải quan Quản lý hàng gia công- Cục Hải quan TP.HCM, năm 2015, Công ty TNHH SX may mặc TMDV K.H (TP.HCM) làm thủ tục xuất khẩu lô hàng gia công. Theo khai báo hàng hóa xuất khẩu gồm 10.032 chiếc áo jacket nam, xuất xứ Việt Nam, trị giá trên 20.000 USD. 

Qua kiểm tra thực tế, Chi cục Hải quan quản lý hàng gia công phát hiện doanh nghiệp không xuất hàng hóa gia công theo đúng khai báo trên tờ khai hải quan. Hàng thực xuất gồm 9.689 chiếc quần áo các loại khác, không phải loại áo khai báo hải quan. 

Với hành vi làm thủ tục xuất khẩu nhưng không xuất khẩu sản phẩm gia công, sản phảm sản xuất từ nguyên liệu nhập khẩu, nên Chi cục Hải quan quản lý hàng gia công đã lập biên bản vi phạm đối với công ty này. Ngoài việc truy thu gần 80 triệu đồng tiền thuế gian lận, Chi cục Hải quan quản lý hàng đầu tư còn xử phạt hành chính đối với doanh nghiệp với số tiền bằng 1 lần số tiền thuế gian lận. 

Từ vụ vi phạm này, mở rộng kiểm tra, Chi cục Hải quan Quản lý hàng đầu tư phát hiện, trong số hàng vi phạm có gần 400 chiếc áo (88 chiếc áo jacket nam và 298 chiếc áo jacket) đều mang nhãn hiệu THE NORTH FACE trùng với nhãn hiệu được giám sát sở hữu trí tuệ do Cục Điều tra chống buôn lậu Tổng cục Hải quan thực hiện. 

Công ty TNHH Luật TNHH Quốc tế BMVN đại diện hợp pháp của chủ thể quyền là “THE NORTH FACE” Appael corporatoin (Hoa Kỳ) tại Việt Nam khẳng định, các sản phẩm áo khoác mang nhãn hiệu THE NORTH FACE nêu trên là hàng hóa giả mạo.

Liên quan đến số hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, đại diện Công ty TNHH SX may mặc TMDV K.H cho rằng, không hề hay biết gì về nhãn hiệu lô hàng nêu trên, đồng thời cũng không được cấp phép bằng văn bản của chủ sở hữu nhãn hiệu THE NORTH FACE. Số hàng trên do khách hàng nước ngoài yêu cầu Công ty TNHH SX may mặc TMDV K.H gia công để họ làm quà tặng, nên công ty không chú ý đến việc vi phạm bản quyền về những nhãn hiệu đã được đăng kí với cơ quan Hải quan (?!).

Sau khi lập biên bản vi phạm, chuyển hồ sơ cho UBND TP.HCM xử lý theo thẩm quyền, mới đây, lãnh đạo UBND TP.HCM đã ban hành quyết định xử phạt 160 triệu đồng đối với Công ty TNHH SX may mặc TMDV K.H về hành vi sản xuất, gia công xuất khẩu hàng hóa mang nhãn hiệu giả mạo. 

Nguồn: Lê Thu/baohaiquan.vn

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.