Mintel: Starbucks khó đánh bại cà phê Việt Nam

Dựa trên kết quả của cuộc khảo sát về thị trường cà phê tại Việt Nam và một số quốc gia khác, Công ty nghiên cứu thị trường Mintel cho rằng, Starbucks không phải là “đối thủ đáng gờm” đối với cà phê Việt Nam.

Sự xuất hiện của cửa hàng Starbucks đầu tiên tại khu vực TP.HCM được đánh giá là một thách thức lớn cho ngành cà phê Việt Nam. Tuy nhiên, dựa trên kết quả của cuộc khảo sát về thị trường cà phê tại Việt Nam và một số quốc gia khác, Công ty nghiên cứu thị trường Mintel cho rằng, Starbucks không phải là “đối thủ đáng gờm”.

Người Việt Nam nổi tiếng sành cà phê tại khu vực Châu Á. Khảo sát của Mintel cho thấy, Việt Nam là quốc gia hàng đầu về cà phê “đích thực”, điển hình là cà phê xay hay cà phê nguyên hạt ước tính chiếm khoảng 23% tất cả các sản phẩm mới trong cùng phân khúc được đưa ra thị trường tại Châu Á trong vòng 2 năm vừa qua. Con số này gấp bốn lần so với quá trình phát triển sản phẩm mới của Trung Quốc (ước tính khoảng 6%) trong cùng kỳ.

Mintel: Starbucks khó đánh bại cà phê Việt Nam - ảnh 1

Thị trường cà phê Việt Nam đã đạt 90 tỷ đô la trong năm 2008 và tăng lên khoảng 147 tỷ đô la năm 2012. Mintel dự đoán con số này sẽ tăng đến 213 tỷ đô la vào năm 2016. Theo dữ liệu về sản phẩm mới toàn cầu của Mintel, xét về nhu cầu thị trường, Việt Nam chiếm 10.1% thị trường sản phẩm cà phê mới được ra mắt tại Châu Á - Thái Bình Dương – đứng thứ 4 sau những thị trường phát triển như Hàn Quốc (15%), Nhật Bản (13%) cũng như Ấn Độ (11%).    

Việt Nam là một trong những quốc gia sản xuất cà phê lớn nhất thế giới với dân số 89 triệu người, phần lớn thuộc thế hệ trẻ có trình độ, được giáo dục tốt. Tầng lớp trung lưu đang nổi lên nhanh chóng với khát vọng tiếp cận các thương hiệu quốc tế. Hiện tượng các dòng người xếp hàng dài trong ngày khai trương cửa hàng Starbucks chỉ thể hiện nhu cầu tiềm tàng của thị trường này đối với những sự kiện tương tự chứ không thể được xem là mối đe dọa cho cà phê Việt Nam.

Hiện đang xuất hiện trào lưu dịch chuyển từ uống trà sang cà phê ở khắp Châu Á. Tuy nhiên, thách thức tại thị trường này có một chút khác biệt khi người Việt Nam vẫn rất thích uống cà phê.

Về sức tiêu thụ cà phê, Việt Nam nằm trong top 5 quốc gia đứng đầu trong khu vực Châu Á về lượng tiêu thụ cà phê cùng với Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia.

“Người tiêu dùng Việt Nam đã quá quen thuộc với cà phê và đã hình thành được khẩu vị, sở thích  cho riêng mình trong khi nhiều nước khác ở Châu Á, thị hiếu cà phê còn chưa hình thành rõ rệt. Chìa khóa để các thương hiệu cà phê lớn của quốc tế duy trì thành công lâu dài tại thị trường Châu Á chính là tạo được sự cân bằng, uyển chuyển và giảm bớt sự kiểm soát trong khi vẫn giữ được tinh hoa làm nên giá trị thành công toàn cầu của mình” – chuyên gia của Mintel kết luận.

Hoàng Thi

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hacker vẫn có thể trộm tiền ngay cả khi xác thực khuôn mặt

Xác thực khuôn mặt khi chuyển khoản sẽ vô nghĩa nếu kẻ gian thuyết phục, lừa nạn nhân tự nguyện chuyển tiền.

Vụ mất 11,9 tỷ trong tài khoản Vietcombank, tranh luận lỗi của 2 phía

TAND tỉnh Bắc Ninh đang mở phiên phúc thẩm giải quyết vụ án dân sự về tranh chấp hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán giữa nguyên đơn là khách hàng Trần Thị Chúc và bị đơn là Ngân hàng Vietcombank.