Minh Tiệp nói về việc vợ dậy sớm bóp chân cho mẹ chồng: Chuyện bình thường thôi mà!

Nam diễn viên nói anh bất ngờ khi chuyện cũ bị khơi lại, xoay quanh đó là những bình luận tiêu cực.

Mới đây, cư dân mạng lại xôn xao với một câu chuyện mẹ chồng nàng dâu ở nhiều trang cá nhân, diễn đàn. Nàng dâu được nhắc đến là chị Phạm Thùy Dương, vợ của diễn viên Minh Tiệp nên dư luận bàn tán càng sôi nổi.

Diễn viên Minh Tiệp và bà xã
Diễn viên Minh Tiệp và bà xã

Các tài khoản dẫn lại chuyện diễn viên Minh Tiệp chia sẻ: “Ngày đầu tiên vợ tôi làm dâu, mẹ tôi bảo: “Nhà mình chẳng có gì đâu, con cố gắng 5 giờ sáng xuống bóp chân cho mẹ rồi chuẩn bị nấu bữa sáng cho mẹ ăn. Vợ tôi hỏi lại: “Mẹ ơi mấy giờ hả mẹ?”. Mẹ tôi nói: “5 giờ con ạ”. Bố mẹ tôi là người xưa, giữ phép nhà rất nghiêm, ăn bữa sáng như bữa chính trong ngày. Còn vợ tôi 9X, thế mà cô ấy không cãi lại mà lễ phép bảo: “Vâng ạ, con sẽ cố gắng”.

Tôi tin vợ tôi nhận lời là vợ tôi sẽ làm, và đúng như thế. Ngày nào Dương cũng dậy từ 5 giờ, xuống phòng bóp chân cho mẹ, rồi đi nấu ăn. Mãi đến lúc vợ bầu to rồi thì tôi xin phép cho vợ không phải dậy từ 5 giờ sáng nữa. Mẹ tôi cũng vui vẻ. Tuy nhiên, vợ tôi cũng đã thích nghi rất nhanh, vẫn dậy sớm và thực hiện”.

Dư luận chia làm 2 phe. Một phe nhìn sự việc khá nhẹ nhàng: “Việc hiếu thuận lúc nào cũng đáng được hoan nghênh, dẫu cho đó là mẹ chồng hay mẹ ruột”, “Tôi sẽ để cho con mình lựa chọn. Nếu con thấy việc đó tốt, có ý nghĩa, cứ làm”, “Tôi cũng từng phải thức dậy từ 5 giờ nấu đồ ăn sáng cho nhà chồng nên không thấy vấn đề gì”…

Phe còn lại chỉ trích dữ dội, với nhiều bình luận nặng nề: “Mẹ đẻ còn chưa chắc chịu bóp chân, thế mà đi bóp chân cho mẹ người khác”, “Sống thời đại này sao còn những điều chèn ép, cổ hủ, hà khắc với con dâu như thế”, “Nếu con gái tôi rơi vào trường hợp như thế, tôi sẽ bảo về ngay. Thời đại nào còn như thế”, “Dạy tử tế với nhau không dạy, lại dạy con dâu phải phục tùng, hầu hạ. Thật khó hiểu”…

Thậm chí, còn có ý kiến cho rằng việc làm này đi ngược với sự bình đẳng giới.

Diễn viên Minh Tiệp và vợ anh bất ngờ khi câu chuyện được chia sẻ vào năm 2018 lại bị đào bới, trở thành chủ đề bàn tán ở nhiều nơi. Anh cười bảo: “Sáng nay, vợ chồng tôi cười suốt. Vợ tôi bảo: “Ơ, vụ này mình lại thành tiêu điểm”.

Anh cho biết câu chuyện trên được anh chia sẻ vào năm 2018 một cách vô tư. Thời điểm đó, mẹ diễn viên Minh Tiệp đã gần 80 tuổi nên các con thường kề cận để chăm sóc. Bà có thói quen dậy sớm, thường được con bóp chân. Đây cũng là thời gian để mẹ anh có thể chia sẻ, tâm sự nhiều hơn với con cái.

Một tài khoản chỉ trích gay gắt việc con dâu dậy sớm bóp chân cho mẹ chồng
Một tài khoản chỉ trích gay gắt việc con dâu dậy sớm bóp chân cho mẹ chồng

“Tôi nghĩ nhu cầu chăm sóc cha mẹ, hoặc cha mẹ mong muốn kề cận con cái là bình thường. Mọi việc diễn ra trong gia đình tôi rất nhẹ nhàng, không có gì căng thẳng. Vợ tôi cũng quen dậy sớm khi còn là sinh viên. Có lẽ mọi người không sống cùng mẹ chồng, không hiểu được hoàn cảnh gia đình nên thấy lạ, khó đồng cảm. Việc cho rằng gia đình tôi hà khắc, phong kiến, thực sự hơi quá”, anh tâm sự.

Diễn viên Minh Tiệp và gia đình bất ngờ rơi vào vòng xoáy dư luận tiêu cực nhưng anh cho biết không hề trách cứ ai, bởi có thể họ chỉ mới tiếp cận câu chuyện dựa trên một đoạn trả lời được cắt xén. Nam diễn viên mong mọi người có thể hiểu kỹ hơn, đón nhận sự chăm sóc của con cái với cha mẹ với tâm thế vui vẻ, tích cực hơn.

“Nhiều chia sẻ, bình luận tôi đọc được đến từ chị em phụ nữ. Tôi hiểu có thể họ đều xuất phát từ sự đồng cảm nên mới phản ứng như thế. Tôi không thuộc típ người bảo thủ. Vì thế, tôi luôn sẵn sàng nghe chia sẻ, góp ý. Nhưng chúng tôi cũng hy vọng mọi người sẽ có cái nhìn đa chiều, nhẹ nhàng hơn. Thực tế có những việc nhỏ, nhưng lại bị xé to”, anh tâm sự.

Diễn viên Minh Tiệp cho biết hiện anh và vợ đã chuyển ra sống riêng. Cả hai thường xuyên về thăm mẹ. Chị Thùy Dương là con dâu nhưng hợp ý với mẹ nhất trong gia đình. Cả hai đều thẳng tính, mạnh mẽ lại hợp nhau chuyện ăn uống nên có thể thoải mái chia sẻ với nhau. Theo nam diễn viên, điều đó giúp anh luôn an tâm, hạnh phúc.

Hiện, vợ chồng diễn viên Minh Tiệp sống riêng, thường sắp xếp về thăm mẹ
Hiện vợ chồng diễn viên Minh Tiệp sống riêng, thường sắp xếp về thăm mẹ

Thực tế, mỗi gia đình có những nền nếp, thói quen sinh hoạt khác nhau. Nếu không sống, không trải nghiệm, khó để chúng ta có thể hiểu, cảm thông, chia sẻ. Câu chuyện của gia đình diễn viên Minh Tiệp là một ví dụ điển hình. Việc chăm sóc mẹ lớn tuổi, hay dậy sớm nấu ăn cho gia đình vốn không lạ. Thế nhưng qua lăng kính tiêu cực, mọi thứ đã bị xoay chiều. 

Thời gian qua, không ít sự việc xảy ra với hệ lụy từ mạng xã hội, nơi mà người dùng dễ bị dắt mũi bởi thông tin tiêu cực. Mạng ảo, nhưng tổn thương và sự ảnh hưởng là có thật nếu thông tin lan truyền tiêu cực. 

Hà Anh

Theo www.phunuonline.com.vn

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !