Miễn toàn bộ chi phí cứu chữa nạn nhân của vụ nổ lớn ở Hà Đông

Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo các cơ sở y tế của thành phố có tiếp nhận nạn nhân trong vụ nổ ở Hà Đông miễn phí toàn bộ chi phí điều trị cho các nạn nhân.

Tối cùng ngày, TS Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo các cơ sở y tế của thành phố có tiếp nhận nạn nhân trong vụ nổ miễn phí toàn bộ chi phí điều trị cho các nạn nhân.

Miễn toàn bộ chi phí cứu chữa nạn nhân của vụ nổ lớn ở Hà Đông - ảnh 1

Nạn nhân của vụ nổ đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông

Thông tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết, khoảng hơn 15h chiều 19/3, tiếng nổ như bom phát ra tại khu nhà thấp tầng TT9 đô thị Văn Phú (Hà Đông), làm rung chuyển nhiều tòa nhà trên đường Lê Trọng Tấn, Hà Đông (Hà Nội). Nhiều phương tiện qua đường bị hất tung, mặt đường thủng lỗ lớn và hàng chục ngôi nhà đổ sập tại khu đô thị Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội). Có it nhất 4 người tử vong trong vụ nổ.

Theo các nhân chứng, trước khi xảy ra vụ việc, họ thấy một người đàn ông cưa bình ôxy hoặc bình khí dùng để hàn xì. Người đàn ông này được cho là tử vong, thi thể văng nhiều nơi.

Những người đi ngang qua cũng bị ảnh hưởng, trong đó hai mẹ con đi trên xe máy bị sức ép vụ nổ làm thiệt mạng tại chỗ, nằm cách tâm vụ nổ khoảng 10m.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Bệnh viện 103 và Trung tâm y tế Hà Đông đã cử xe cứu thương đến hiện trường hỗ trợ cấp cứu cho các nạn nhân.

Báo cáo nhanh của Sở Y tế Hà Nội gửi UBND Thành phố Hà Nội về công tác xử trí và cấp cứu y tế vụ nổ này cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ nổ, Sở Y tế đã điều động 5 xe ô tô cấp cứu của Trung tâm cấp cứu 115 tại trạm Hà Đông và Thanh Trì khẩn trương triển khai nhiệm vụ. Các kíp xe có mặt tại hiện trường lúc 15h30 phút và khẩn trương tiến hành sơ cấp cứu nạn nhân.

Sở đã chỉ đạo bệnh viện đa khoa Hà Đông điều động 1 xe ô tô cứu thương đến tăng cường xử trí cấp cứu tại hiện trường vụ nổ. Đồng thời yêu cầu bệnh viện đa khoa Hà Đông triển khai công các chuẩn bị tiếp nhận và điều trị cho các nạn nhân. Triển khai kế hoạch dồn dịch giường bệnh, ưu tiên tiếp nhận nạn nhân cấp cứu. Triệu tập toàn bộ các kíp trực của khoa Hồi sức cấp cứu Nội, khoa Ngoại và các khoa cận lâm sàng đang tham gia trực tại bệnh viện. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, chuẩn bị sẵn sàng thuốc, vật tư tiêu hao, trang thiết bị, hệ thống ôxy trung tâm, ô xy bình để phục vụ điều trị các nạn nhân.

Theo thông tin tại hiện trường có 4 trường hợp tử vong tại chỗ, BVĐK Hà Đông đã chỉ đạo Nhà tang lễ chuẩn bị phương án tiếp nhận và bảo quản tử thi khi chuyển về.

Sở Y tế cũng phối hợp thông tin liên tục Công an Thành phố để kịp thời nắm bắt số lượng, tình trạng và thời gian được vận chuyển đến để có kế hoạch tiếp nhận và điều trị kịp thời cho các nạn nhân.

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số có 12 nạn nhân, cụ thể như sau: 6 nạn nhân bị vết thương hàm mặt, theo dõi chấn thương sọ não được chuyển đến cấp cứu tại BVĐK Hà Đông. Các nạn nhân đã được tiến hành sơ cấp cứu, xử trí vết thương và chuyển khoa chấn thương tiếp tục theo dõi. Hiện tại tình trạng sức khỏe ổn định, có 2 nạn nhân nhẹ được xử trí vết thương tại chỗ và kê đơn cho về nhà.

- Có 2 nạn nhân nặng bị đa chấn thương, hôn mê bao gồm 01 nạn nhân nữ khoảng 30 tuổi, 1 nạn nhân nam khoảng 40 tuổi đã được tổ cấp cứu của Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội tiến hành sơ cứu và chuyển vào bệnh viện quân Y 103 để cấp cứu tiếp.

- 4 nạn nhân tử vong, trong đó có 3 xác hiện đang được lưu tại nhà đại thể của BVĐK Hà Đông, 1 xác đang được thu gom tại hiện trường.

BS Đào Thiện Tiến, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hà Đông cho biết, khoảng 15h35' , ngày 19/3/2016 BVĐK Hà Đông tiếp nhận một số bệnh nhận bị tai nạn trong vụ nổ tại Văn Phú Hà Đông, sau khi tiếp nhận các bệnh nhân, BV đã khẩn trương tiến hành thăm khám cấp cứu và xử trí, điều trị cho các nạn nhân. 

Hiện khoa cấp cứu bệnh viện tiếp nhận 6 bệnh nhân; 3 trường hợp khác được chuyển thẳng đến nhà xác gồm: Bùi Chí Quân, 53 tuổi, trú tại Chương Mỹ, HN, Đào Thị Soản, 32 tuổi, Liên Châu, Thanh Oai, HN và Đào Thị Quỳnh, 8 tuổi, con gái chị Soản. 

Với 6 trường hợp bị thương, rất may, tất cả đều chỉ bị chấn thương phần mềm. Trong đó có 4 trường hợp điều trị tại khoa chấn thương, 2 trường hợp nhẹ hơn đã được cho về. Trường hợp nạn nhân Lê Thị Kim Phương, 32 tuổi, đang được xử trí khâu vết thương tại khoa cấp cứu với khoảng 40 mũi khắp mặt, tay. Chị Phương sống tại khu nhà đối diện TT20, khi đang ở trong nhà thì bất ngờ nghe tiếng nổ lớn rồi kính vỡ bắn khắp nơi văng vào người chị, con trai và chồng. May mắn chồng và con bị nhẹ hơn. 

Chồng chị Phương cho biết, khoảng cách từ vụ nổ đến dãy nhà anh là hơn 50m, tuy nhiên toàn bộ khu nhà anh đều bị vỡ tường, kính. Dãy nhà phía sau cách đó thêm mấy chục mét cũng bị vỡ kính.

Bệnh viện cũng đồng thời cử 1 kíp cấp cứu ngoại viện đến hiện trượng để tham gia cấp cứu các bệnh nhân còn lại.

Về phía Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội, theo báo cáo nhanh gửi Sở Y tế Hà Nội của Trung tâm cho biết, ngay sau khi nhận được yêu cầu cấp cứu nạn nhân tại Khu đô thị Văn Phú - Hà Đông – Hà Nội (Số điện thoại gọi đến 115 là 01686794632), đơn vị đã điều động ngay 4 kíp xe cấp cứu, các kíp xe có mặt tại hiện trường  lúc 15h30 phút. Sau đó, vào hồi 16h30 phút  đơn vị tiếp tục điều thêm 1 xe cấp cứu đến hỗ trợ tại hiện trường. Tổng số nạn nhân được tiếp cận là 5, trong đó:

- 3 nạn nhân đã tử vong tại chỗ gồm 1 nam giới khoảng 40 tuổi, 1 nữ giới khoảng 30 tuổi và 1 bé gái khoảng 7 tuổi. Các kíp cấp cứu đã lập biên bản tử vong.

- 2 nạn nhân bị đa chấn thương, hôn mê bao gồm 1 nạn nhân nữ khoảng 30 tuổi, 1 nạn nhân nam khoảng 40 tuổi. Cả 2 nạn nhân đều được sơ cứu và chuyển vào bệnh viện 103 cấp cứu tiếp.

Các kíp cấp cứu đã thường trực tại hiện trường đến 18h00 cùng ngày, khi công an thông báo không còn nạn nhân tại hiện trường thì đơn vị mới điều các kíp cấp cứu trên về Trung tâm, công tác đáp ứng cấp cứu đã hoàn thành.
 

Danh sách nạn nhân vụ nổ Văn Phú Hà Đông:

-         Nạn nhân tử vong:

Bùi Chí Quân (53 tuổi, Chương Mỹ)

Đào Thị Soản (32 tuổi, Châu Mai, Liên Châu, Thanh Oai)

Đào Thị Quỳnh (8 tuổi, Châu Mai, Liên Châu, Thanh Oai)

Một nạn nhân chưa rõ danh tính

-         Nạn nhân bị thương (tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông):

Nguyễn Thị Hằng (26 tuổi, Mộ Lao, Hà Đông)

Nguyễn Vũ Thị Linh (28 tuổi, Yết Kiêu, Hà Đông)

Trần Thị Thanh Huyền (26 tuổi, Văn Phú, Hà Đông)

Lê Thị Kim Phương (33 tuổi, Văn Phú, Hà Đông)

Nguyễn Anh Đức (30 tuổi, Văn Phú, Hà Đông, đã ra viện)

Nguyễn Duy Tranh (57 tuổi, Văn Phú, Hà Đông, đã ra viện)


Nguồn SKĐS

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Vinamilk bắt tay các đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vừa ký hợp tác chiến lược, hướng đến nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Đang cập nhật dữ liệu !