Mệt mỏi vì mẹ chồng bắt phá thai do thầy bói phán khắc với chồng

Lúc biết tin tôi mới mang bầu đứa thứ 2, mẹ chồng tôi bắt phá thai vì thầy bói nói đứa bé sinh ra sẽ xung khắc với chồng.

Vợ chồng tôi đã có với nhau một đứa con gái 7 tuổi. Hai vợ chồng tính kế hoạch đến năm con lớn được 4 tuổi thì sẽ sinh thêm bé thứ 2. Nhưng thả mãi, cách đây 2 tháng hai vợ chồng vui mừng khi biết mình có được "tin vui".

Mệt mỏi vì mẹ chồng bắt phá thai do thầy bói phán khắc với chồng. Ảnh minh họa

Hai vợ chồng tôi vẫn ở cùng với mẹ chồng vì bố chồng mất sớm, các anh chị thì đi làm ăn xa. Bà vẫn luôn mong vợ chồng tôi sớm sinh bé thứ 2 vì sợ để lâu quá không sinh thêm được. Và hơn nữa bà vẫn mong đứa thứ 2 của vợ chồng tôi là con trai.

Nghĩ rằng bà luôn mong cháu như vậy thì khi biết tôi mang thai, bà sẽ rất vui. Thế nhưng, khi nghe tin chồng tôi bảo "Vợ con mới có thai rồi mẹ ạ", thái độ của mẹ chồng tôi khác hẳn. Thay vì vui mừng, bà lại gào lên "Sao lại để sinh con năm Tý. Có biết là nó xung khắc với chồng cô hay không. Sinh con tuổi này sẽ làm bố nó làm ăn thất bát, ốm đau bệnh tật. Bỏ, bỏ ngay…?.

Nghe những lời nói đó của mẹ chồng, ánh mắt tôi trùng xuống. Tôi nghĩ nếu như bà biết rằng lại một lần nữa tôi mang thai con gái thì bà sẽ càng buồn hơn, thất vọng.

Tôi không biết sao mẹ chồng đi xem bói ở đâu mà bảo năm Tý, vợ chồng tôi không được sinh con thứ 2. Đứa trẻ ra đời sẽ xung khắc với chồng tôi và sẽ có chuyện "sinh ly tử biệt".

Mẹ chồng tôi có tiếng từ xưa là mê tín. Ngày trước khi chồng tôi dẫn tôi về nhà ra mắt, bà cũng từng xem tuổi, xem mệnh phải hợp với bà mới cho tiếp tục. May mắn khi xem, biết tôi lại tốt cho chồng nên bà mừng ra mặt. Trước tôi, chồng tôi cũng từng yêu một cô nhưng vì khi xem không hợp tuổi nên bà ép phải chia tay bằng mọi cách.

Đứa con đầu của vợ chồng tôi sinh đúng năm đẹp của hai vợ chồng nên bà không có ý kiến gì. Giờ đứa thứ 2, không ngờ mẹ chồng tôi mê tín đến tàn ác, ngay cả máu mủ của mình mà cũng chẳng xót. Ngày nào bà cũng nói rồi bảo chồng tôi động viên vợ đi phá thai. Bà bảo, nếu con không chịu bỏ thai sẽ lấy vợ khác cho con trai.

Chồng tôi lại vốn nghe lời bà, luôn chiều lòng mẹ chồng tôi mọi thứ vì bảo giờ chỉ còn một mình mẹ nên cần phải làm mẹ sống vui vẻ. Bởi vậy mà đến chuyện này, anh cũng đồng tình với bà.

Chồng tôi bảo với tôi đừng vì chuyện này mà để bất hòa mẹ chồng nàng dâu, không có đứa bé này thì sẽ có đứa khác. Anh còn bảo nếu tôi không chịu bỏ đứa bé đi thì đẻ ra cũng không thể nuôi nó ở đây được mà phải đem về mà gửi ông bà ngoại nuôi.

Nghe anh nói, tôi khóc ầm ĩ nói chồng dù sao nó vẫn chỉ là đứa trẻ, là giọt máu của anh tại sao chỉ vì nghe lời mẹ, nghe lời thầy bói bắt vợ làm việc thấy đức với con mình như vậy?

Những ngày qua tôi đã quá mệt mỏi vì chuyện mẹ chồng bắt phá thai do thầy bói phán khắc với chồng. Tôi chẳng thể hiểu nổi mẹ chồng tôi cũng từng làm mẹ, bà lẽ ra phải hiểu được tình cảm thiêng liêng tình mẫu tử là như thế nào.

Là người mẹ mà bỏ con thì làm sao đời này sống thanh thản nhưng bà lại bắt tôi phải phá bỏ con của mình? Rồi tới ngay cả chồng vì nghe mẹ cũng hùa theo. Thật lòng mà nói, tôi đau đớn vô cùng và chẳng biết phải làm sao để trọn vẹn.

Gia Minh/giadinh.net.vn
Từ khóa: gia đình thầy bói mẹ chồng bắt phát thai bắt phá thai vì nghe thầy bói

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !