Melaka cổ kính - Hồng Thành của Malaysia

Melaka là thủ phủ cổ kính nhất của Malaysia và là trung tâm của lịch sử Malaccan. Có rất nhiều di sản tại đây vẫn còn được bảo tồn nhắc du khách nhớ đến sự hiện diện của người Hà Lan, Bồ Đào Nha, Anh và Nhật Bản.

Ngày nay, Melaka được UNESCO công nhận là một trong những di sản thế giới và là một điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch tại Malaysia.

Những điểm thú vị nhất ở Melaka đều tập trung ở trung tâm thành phố. Những con đường như Jonker Walk hay Jalan Hang Jebat nổi tiếng với những góc phổ cổ kính và cả những quán ăn ngon thỏa mãn tất cả những cái bụng “ồn ào” nhất. Những quán café hay những cửa hàng hiện đại nổi bật như nét chấm phá cho con phố. Kiểu kiến trúc Peranakan chính là điểm nhấn chính ở khu Jonker Walk này. Còn gì thú vị bằng việc ngồi ăn tối bên những bàn ăn đặt ngay dưới lòng đường, tay cầm chai bia nhâm nhi trong khi ngắm người qua kẻ lại.

Melaka cổ kính - Hồng Thành của Malaysia - ảnh 1

Du lịch Melaka phụ thuộc phần lớn vào những di sản văn hóa mà họ bảo tồn được. Tại nơi đây, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm rất nhiều bảo tàng ấn tượng ở khu vực Bandar Hilir. Pháo đài Famosa và đồi St.Paul cũng nằm ở nơi đây. Các dấu vết còn sót lại sau hơn 500 năm lịch sử làm say đắm mắt nhìn của người lữ khách.

Melaka cổ kính - Hồng Thành của Malaysia - ảnh 2
Melaka cổ kính - Hồng Thành của Malaysia - ảnh 3
Melaka cổ kính - Hồng Thành của Malaysia - ảnh 4

Bảo tàng Melaka Sultanate Palace nằm dưới chân đồi St.Paul. Dù đây không hẳn là một tòa lâu đài đúng nghĩa nhưng hiện tại nơi đây đang bảo tồn những kiệt tác văn hóa Malacca. Leo đến đỉnh đồi, bạn sẽ khám phá nhà thờ St.Paul - một công trình di sản khác của Melaka.

Pháo đài A’Famosa là một trong những công trình lưu nét kiến trúc phương Tây ở châu Á, do đô đốc người Bồ Đào Nha Afonso de Albuquerque xây, bởi ông tin rằng Melaka sẽ là cảng biển nối kết giữa Bồ Đào Nha và Trung Quốc. Nơi này từng là một quần thể kiến trúc rộng lớn nhưng tất cả đã dần biến mất theo khói bụi thời gian, hiện tại chỉ còn sót lại phần nhỏ của cổng ra vào.

Ở phía đông nam của thành Malacca, khách du lịch có thể tìm thấy nghĩa trang dành cho người Trung Hoa lớn nhất bên ngoài Trung Quốc. Những ngôi mộ có từ thời Minh vẫn được bảo tồn ở Melaka như một bằng chứng cho sự hình thành và phát triển của người Mã gốc Hoa tại bán đảo này.

Một trong những điểm cổ kính nhất ở Malacca là nhà thờ Hồi giáo Kampung Keling được xây dựng bởi những thương lái người Hồi Giáo Ấn Độ vào thế kỷ thứ 18 mang ảnh hưởng của đảo Sumatra. Kampung Keling tọa lạc tại Jalan Tukang Emas, còn được biết đến như “con đường hài hòa” (harmony street) vì sự tồn tại của 3 ngôi đền lâu đời nhất tại Malaysia. Đó là Kampung Keling của người Hồi Giáo, Sri Poyatha Moorthi của người Hindu Giáo và Chen Hoon Teng của người Hoa.

Melaka còn mang đến cho du khách những bờ biển cát trắng với hai hòn đảo chính là Pulau Besar và Pulau Upeh - thiên đường của những con người yêu thiên nhiên. Pulau Upeh cũng được xem như là ngôi nhà của loài rùa quý hiếm Hawksbill.

Melaka được du khách khắp nơi trên thế giới tìm đến bởi chính những nét độc đáo của riêng nơi này mà không đâu có được. Tìm đến với Melaka, bất cứ ai cũng đều xuýt xoa vì những di sản văn hóa vẫn còn bảo tồn đến tận ngày nay.

Melaka cổ kính - Hồng Thành của Malaysia - ảnh 5
Melaka cổ kính - Hồng Thành của Malaysia - ảnh 6
Melaka cổ kính - Hồng Thành của Malaysia - ảnh 7

Để có thể tham quan Melaka, du khách tham khảo chương trình du lịch 4 ngày do công ty Du Lịch Việt cung cấp dịp Tết Quý Tỵ 2013. Giá trọn gói từ 12.639.000 đồng. Khởi hành mùng 1, 2, 4, 5 Tết (ngày 10, 11, 13, 14/2).

Công ty cổ phần truyền thông Du Lịch Việt - Viet Media Travel

VP chính: 175 Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM

Điện thoại: (08) 3914 6688 – Fax: (08) 3915 2235

VP giao dịch: 690 Lê Hồng Phong, phường 10, quận 10, TP.HCM

Điện thoại: (08) 38 321 999 – Fax: (08) 3833 6673

VP Hà Nội: 21 Văn Miếu, P.Văn Miếu, Q.Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (04) 3512 33 88 – Fax: (04) 3512 2769

Tư vấn ngoài giờ: 0938 30 44 88 – 0909 189 888

Website: www.dulichviet.com.vn – Email: info@dulichviet.com.vn

Tư liệu: Du Lịch Việt

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Du lịch Đà Nẵng: Khám phá Bà Nà về đêm chỉ từ 500.000 đồng

Từ tháng 10/2024, khu du lịch Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) áp dụng chính sách giá combo “Ba Na By Night” linh hoạt theo từng khung giờ lên cáp treo.

Fansipan, Sa Pa - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi du lịch tại Fansipan, Sa Pa - nơi nắng vàng như rót mật, khí hậu mát lạnh, ruộng bậc thang mùa lúa chín rực vàng và tưng bừng các lễ hội.

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Đang cập nhật dữ liệu !