Hà Nội: Hành khách tuân thủ giãn cách khi đi xe buýt

Theo ghi nhận của PV, ngoài được yêu cầu đeo khẩu trang, tất cả hành khách đi xe buýt đều tuân thủ quy định ngồi giãn cách để phòng dịch của nhà xe.

 

Theo Tổng công ty Vận tải Hà Nội, việc tổ chức vận hành lại các tuyến buýt của Tổng công ty sẽ đảm bảo yêu cầu: mỗi xe không chở quá 20 người và mỗi chuyến xe không vận chuyển quá 50% số ghế theo đúng tinh thần chỉ đạo của thành phố.

{keywords}
Trong ngày hôm nay (23/4),  các tuyến buýt được hoạt động trở lại.

Tổng công ty đã yêu cầu Giám đốc các đơn vị hoạt động buýt thực hiện việc sơ đồ hóa vị trí ghế ngồi trên xe để đảm bảo giãn cách an toàn và không vượt quá số lượng hành khách theo đúng yêu cầu; giao nhiệm vụ cho đội ngũ nhân viên phục vụ trên xe thực hiện việc sắp xếp khách theo phương án và kiểm soát việc khách lên xuống đáp ứng yêu cầu này.

Đồng thời, thực hiện việc tăng cường lực lượng kiểm soát chất lượng dịch vụ và lực lượng điều hành trực tiếp tại các đầu bến và trên tuyến để kiểm tra; giám sát chặt chẽ việc thực hiện yêu cầu giãn cách và số lượng hành khách trên xe.

{keywords}
Hành khách ngồi trên xe buýt để đến các điểm trung chuyển hoặc bến xe hôm nay phần nhiều là từ ngoại thành vào.

Ngoài ra, các yêu cầu bắt buộc khác về phòng dịch vẫn được Tổng công ty chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm túc như trang bị khẩu trang, dung dịch rửa tay, sát khuẩn, công tác khử khuẩn xe buýt... để đảm bảo an toàn cho chính lực lượng lái xe, nhân viên phục vụ cũng như cho cả hành khách đi xe buýt. Khi vận chuyển phải mở cửa sổ, cửa hút gió ở mức thông thoáng và đảm bảo an toàn vận hành.

{keywords}
Hành khách được rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn mỗi khi lên xe.

 

 

{keywords}
Để giãn cách phòng dịch theo quy định, các ghế trên xe được dán thông báo để khách không ngồi vào.

 

{keywords}
Với các vị trí đứng trên xe, hành khách cũng được dán thông báo để đứng đúng vị trí cách xa nhau.

 

{keywords}
Với những xe lượt đầu được huy động ra tuyến, nhân viên giám sát thường lên sớm để dán thông báo cho các vị trí hành khách không được ngồi để phòng dịch.

 

 

{keywords}

Theo ghi nhận, ngoài được yêu cầu đeo khẩu trang, tất cả hành khách đi xe buýt đều tuân thủ quy định ngồi giãn cách để phòng dịch của nhà xe.
{keywords}
Do lượng xe buýt được phép hoạt động còn ít nên khách đi xe các tuyến phải chờ khá lâu mới có xe.

 Trên nhiều tuyến đường, xe buýt đã hoạt động nhộn nhịp để đảm bảo đi lại cho hành khách có nhu cầu. Tuy nhiên trong quá trình hoạt động, xe buýt cũng được Sở GTVT Hà Nội yêu cầu: "Tránh đi qua khu vực các xã có hai ổ dịch: thôn Đông Cứu (xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín) và Thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh, huyện Mê Linh)".

{keywords}
Tất cả các hành khách thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang.

Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng đã có phương án vận hành tạm thời của 104 tuyến buýt trợ giá trong đợt cao điểm phòng chống dịch bệnh COVID - 19 áp dụng giảm dịch vụ từ ngày 23/4 cho tất cả các doanh nghiệp vận chuyển buýt trên địa bàn, bao gồm cả khối đặt hàng và khối đấu thầu.

Trước đó, chiều 22/4, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID -19 thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã quyết định, kể từ 0 giờ ngày 23/4/2020 sẽ nới dần các hoạt động kinh tế; trong đó, cho phép Tổng công ty vận tải và các đơn vị làm dịch vụ vận chuyển được hoạt động lại với công suất từ 20 - 30% và phải đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch.

Anh Hùng

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

10 nhà hàng lâu đời nhất thế giới

Nghiên cứu cho thấy 90% nhà hàng vượt qua cột mốc 5 năm sẽ tiếp tục kinh doanh trong một thập kỷ nữa. Tuy nhiên, trên thế giới lại có những nhà hàng có lịch sử vô cùng lâu đời, thậm chí lên tới hơn 1200 năm, trở nên cực kỳ quý hiếm và đáng kinh ngạc.

Mãn nhãn với những hình ảnh ngoạn mục về cực quang

Cực quang tô vẽ bầu trời bằng những sắc màu kỳ lạ gồm xanh lá cây và xanh dương trong lần xuất hiện mới nhất này.

Những hình ảnh đặc sắc nhất thế giới tuần qua

Cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh đầy cảm xúc, sống động và ý nghĩa nhất được các nhiếp ảnh gia ghi lại trong tuần lễ vừa qua.

Phong tục đón năm mới thú vị ở một số quốc gia trên thế giới

Phong tục đón năm mới ở mỗi quốc gia mang màu sắc và nét độc đáo khác nhau, song tựu chung, đây là dịp để gia đình, bạn bè sum họp, cùng nhìn lại năm qua và cầu cho những điều may mắn, suôn sẻ sẽ đến trong năm tới.

5 truyền thống ăn mừng Giáng Sinh kỳ lạ gây sốc

Các quốc gia trên thế giới có một số truyền thống Giáng sinh khác thường, độc đáo, thú vị mà không phải ai cũng biết đến.

Hà Nội: Độc đáo cây thông Noel được làm từ 8.000 bắp ngô

Một cây thông Noel cao khoảng 12m làm từ 8000 bắp ngô xuất hiện tại tòa chung cư trên đường Lê Văn Lương (Thanh Xuân, Hà Nội), thu hút sự chú ý của nhiều người.

Argentina tuyên bố ngày 20/12 là ngày nghỉ lễ vì chiến thắng tại World Cup 2022

Tổng thống Argentina Alberto Fernandez tuyên bố ngày 20/12 là ngày nghỉ lễ toàn quốc để người dân có thể gặp đội tuyển quốc gia và ăn mừng chiến thắng tại World Cup 2022.

Hà Nội: Thấy chốt kiểm tra nồng độ cồn, tài xế xe đẹp nhấn ga 'chạy trốn'

Chiếc ô tô Peugeot màu trắng, biển số 30F-386.XX, do một nam tài xế điều khiển, di chuyển theo hướng từ đường Lê Đức Thọ đi ngã tư Nguyễn Hoàng - Lê Đức Thọ, thì bất ngờ tăng ga bỏ chạy khi phát hiện chốt kiểm tra nồng độ cồn.

Thế giới đầy ấn tượng qua những hình ảnh đặc sắc nhất tuần

Những sự kiện chính trị, xã hội, văn hóa, nổi bật trên khắp thế giới trong tuần vừa qua được các nhiếp ảnh gia ghi lại qua những bức ảnh đặc sắc dưới đây.

Đang cập nhật dữ liệu !